Nhiều năm sau gặp lại mối tình đầu, trong lòng sẽ cảm thấy như thế nào?
Thừa Hoan nhìn tiêu đề này, không có cách nào trả lời.
Nhưng nếu mối tình đầu kia đổi thành đối tượng thầm mến, cô lại đầy cảm xúc, cũng không trả lời được.
Tiêu đề này là một câu chuyện, vừa được cô tải xuống từ hòm thư góp ý của toà soạn.
Tác giả là cây bút tự do, hứng lên viết một bài đóng góp cho toà soạn của họ.
Thừa Hoan là biên tập viên, thu thập bài viết tư liệu, so sánh lựa chọn, sau đó tiến hành sắp xếp thẩm tra.
Bản thảo tháng sau đang cần tư liệu thực tế gấp, các đồng nghiệp trong ban biên tập vì việc này, mấy ngày nay đều tăng ca đến tận tám giờ tối.
Mấy ngày nay Thừa Hoan không khoẻ, lại thêm công việc bận rộn nên thời gian ăn cơm gần như cắt giảm hết, một mình ở lại văn phòng vào giờ trưa, chờ đồng nghiệp ra ngoài ăn trưa mua cơm hộp về giúp mình.
Nhấp một ngụm nước ấm, cô mở QQ đang reo nãy giờ, trả lời vài câu hỏi.
Sau đó, cô rê chuột, như thường lệ, nhanh chóng tập trung vào một avatar xám xịt, trạng thái này đã duy trì bao lâu, chính cô cũng quên rồi, dường như lần cuối online vẫn là năm trước.
Sau khi tốt nghiệp, trưởng thành rồi, đều bận bịu vì công việc, không rảnh bận tâm chuyện tình cảm con gái, sau khi ổn định lại thấy thực sự không thể buông bỏ.
Thừa Hoan làm việc ở toà soạn hai năm, cũng đã tiếp xúc với xã hội hai năm, nhưng chưa từng có ý qua lại với bất kì người khác phái nào.
Các đồng nghiệp nữ đã thoát ế trong toà soạn đều rối rít quan tâm cô, không ngừng giới thiệu những chàng trai xuất sắc cho cô, cán bộ lầu trên chủ cửa hàng lầu dưới, hay là nhiếp ảnh gia cùng văn phòng, cũng từng ân cần dò xét, nhưng đều bị cô từ chối bằng thái độ tẻ nhạt vô vị.
Quả thật, vẫn thiếu quyết tâm.
Cô từng tự hỏi, tâm tình rung động đầy tình cảm và chờ mong, có lẽ đã dành cho thời học sinh mất rồi.
Ngay cả sau này lên đại học, vì khoa Trung Văn nhiều nữ ít nam, cô cũng không tiếp xúc với người khác phái, càng khỏi phải bàn đến chuyện yêu đương.
Cô biết với tính cách lạnh lùng của mình, sẽ không ai để ý đến.
Nhưng sau khi tốt nghiệp đi làm, các đồng nghiệp mới nói thật với cô, thật ra cô là cô gái nhỏ đơn thuần, không có kinh nghiệm yêu đương, thật ra bình thường ăn mặc cũng xem như giản dị, con trai vẫn thích loại này, bảo cô tìm thêm cơ hội tiếp xúc.
Ban đầu Thừa Hoan còn ậm ừ cho qua, đến khi không chịu nổi nữa, mới nói thật: "Thật ra mình đã có người trong lòng rồi."
Người trong lòng, thích từ lớp mười đến nay.
Từng muốn buông bỏ, nhưng không làm được, chỉ có thể tiếp tục thích.
Mấy năm nay, đây là chuyện duy nhất cô có thể kiên trì, thật sự kì lạ.
Mấy năm nay Thừa Hoan đã hiểu biết nhiều hơn, nhưng lá gan nhỏ vẫn hoàn nhỏ không lớn ra nổi, dưới sự dò hỏi của các đồng nghiệp, cô thuật lại qua loa chuyện năm xưa, không dám nói ra người nọ tên gì làm ở đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
wenyeol ✔ em đã từng thử buông bỏ anh
FanfictionTác giả: Mê Bạc Hà Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, thầm mến. "Em đã từng buông bỏ cả trời đất nhưng lại chưa từng buông bỏ anh." - Thương Ương Gia Thố. EDIT KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ. XIN ĐỪNG MANG ĐI ĐÂU KHI CHƯA XIN PHÉP. CHÂN THÀNH CẢM Ơ...