Chapter 1

148 4 8
                                    

"Tapos na tayo" sabi ko habang nakatalikod ako sakanya. Wala akong kagana-ganang kausapin siya. Ugh.

"Margaux, please. I love you" pag mamakaawa niya pa.

"I don't care! I told you na wag mo akong mamahalin"

"Tao lang naman ako at may karapatang mag mahal. Kaya please, mahal na talaga kita"

"Talk to my a-ss"

Tumalikod na ako sa ex-boyfriend kong hindi ko maalala ang pangalan. Tch. Hindi marunong humalik, kaya ayoko sakanya. Kalalaking tao mas magaling pa akong humalik sakanya. I pity him. Dahil sa 5 minutes late na ako sa subject ko, nag madali akong umakyat sa hagdan. Sa hindi inaasahang pang yayari, may nakabunggo nalang ako bigla. Napa-aray naman ako dahil sa lakas ng impact. Halatang nag mamadali 'din kasi siya at ganun 'din naman ako.

"Ano ba naman 'yan. Hindi k aba marunong tuminign sa dinadaanan mo?" pag rereklamo ko.

"Tss. D-ickheaded" simpleng sabi niya.

"Pardon?!"

"Tch"

Walang ka-expression-expression ang mukha niya nung kausap niya ako, at bigla nalang siyang mang iirap na parang babae at tatalikuran nalang ako bigla dito. may unfinished business kami dito pero ganyan siya? Ang sungit niya ah! Totoo nga yung sinasabi 'nung iba. I know that guy. Yes he is handsome but I'm not that attracted to him. Ang presko niya diba? Imbes na mag sorry saakin, sinabihan niya ako na d-ickhead daw ako? Well, baka siya? Alam kong madaming nag papakatanga sa'akin maging girlfriend lang ako. Pero siya tinalikuran lang ang beauty ko? D-amn him!

Naiinis akong pumasok sa loob ng room namin. Sakto namang nag che-check palang ng attendance yung prof namin nung nakarating ako sa room, agad ko naman hinanap si Victor, and as usual nasa likod siya. Siya ang hari at ako ang reyna. Kaming dalawa lang kasi ang umuupo sa likuran ng bawat room na pinapasukan namin at doon kami sa may gitna talaga.

"Nabalitaan ko, you dumped your boyfriend nanaman" bungad niya sa'akin habang tinitignan ang kanyang mga kuko na mukhang baging nail-polish at naka-cross legs pa.

"What's new?" umupo ako at inayos ko ang long hair ko with bangs. Naistress masyado ang bangs ko dahil sa mag kasunod na pangyayari ang na-encounter ko.

"Hello?! Hottie kaya yung boylet mo sa Engineering department. Si Dave yun, ang daming nagkakagusto doon. Kabarkada siya ni Bryx" sabi niya pa in malanding voice tone.

I smirked. Napatingin naman siya sa'akin ng hindi oras dahil sa smirk ko "Speaking of Bryx"

"Don't tell me, he's your next target? Machay please, ibigay mo nalang siya saakin. Don't play his heart"

"Mag tigil ka Victor"

"Victoria.." he pouted

"I don't care. You know Victor we bumped kanina kaya muntik na akong malate"

"OH-MY-GEE! Really? I envy you"

"You envy me?  Sige dapat pala ikaw nasabihan na isa kang d-ickhead no?"

"Sinabi niya 'yon?"

"Yep. How gross right?!"

"He's not that rude to girls"

"Well, madaming namamatay sa maling akala Victor"

Naparoll eyes nalang ako. Ang daming nag kakagusto kay Bryx, and I don't know why. Yes, he's handsome naman but ewan di ko lang talaga siya trip. Maybe someday siya ang next target ko?

Did I introduce myself to you readers? Well, I'm Anne Margaux Castro. 19, 3rd year college student. I'm taking Tourism Management here at Hyacinth University. I'm with my boyfriend/girlfriend, Victor/Victoria Tolentino. Haha, he, she, it is a gay. Yep, a happy go lucky person. But the real thing here is, he is a gay since birth. Hindi pa siya nag laladlad sa parents niya, pero I know may pag asa pa 'tong maging lalaki. Biruin mo, may muscles siya. Mala Vincent & Eric lang ng My Husband's Lover. But I love this gay so much. He is my partner in all of my crimes. What crimes? To break boy's heart..

He is the one who's searching for my next target. Kasi matinik yung mata nito sa mga lalaki. Unlike me. I'm a man hater. All I want is to break their hearts. I don't take relationships seriously, I don't fell inlove.  All I want is to play with them, all I want is to hurt them. This is my game, they know that. But in the end? They lose. They fell for me, once they fell for me it's time to break them into pieces. I want them to play with me, with my game. No friends with benefits, no strings attached.

"Machay balita ko may girlfriend si Bryx, 1st year tourism din" sabi niya.

"Ahh, kaya pala nakasalubong ko siya kanina"

"Sweet naman niya. Ang layo layo kaya ng building ng Engineering dito sa building nating magaganda tapos napadpad siya dito. But I thank that girl, lagi ko nang makikita ngayon so Bryx. Pak na pak!"

"I know right? Handsome engineering students are compatible to us" I winked then nag apir kami, pero mahina lang kasi nag kaklase kami.

If you don't mind, I'm a dean's lister. Kahit play girl ako, I take my studies seriously. Ito lang sineseryoso ko sa lahat. After our boring class, uwian na namin. Kaya naman ito kasama ko ngayon si Victor papunta sa condo ko.

"Kailan ba uuwi si mother dear mo? Paki sabi yung bulgari perfume ko wag na wag niyang kakalimutan" while he's saying that, yung hintuturo niya minove niya left and right parang "no no" sign.

"You should tell her that"

"I'm shy, bakla"

"So, no bulgari perfume" he pouted "Don't pout, or else I'll kiss you"

"NOOOO!" tapos lumayo siya saakin. "Pero seryoso Machay, did you already met your sister?" pag tatanong niya sa'akin.

"Si Queen?" I asked and then he nodded.

"Once lang. Kasi 'yung Mom ko at Mom niya ay naging close dahil sa Tatay naming gago" inis na inis kong sabi dahil sa naalala ko na naman ang kagaguhang ginawa sa'amin 'nung tao na 'yun.

"So you don't have a closure pa sa isa't isa?" tanong niya pa.

"Wala pa. but I'm looking forward to that. I like her. She's like me. But she don't play boys' heart"

"Bait mong sister" sabi niya pa at sinuklay ang buhok ko. If I know. Naiinggit siya sa brunette kong buhok.

"Btch with a poise. 'Yun ang lagi kong naririnig"

Kapag naririnig ko 'yun, natutuwa ako. She can stand to her own already. she knows how to handle a situation without a help form others.

I sigh. I missed my Mom. At naalala ko na naman ang mga pang gagago na nangyari sa pamilya ko.

"Nakahanap ka na ban g next target?" pag tatanong ko kay Victor. Gusto kong makalimutan ulit ang naalala ko ngayon.

"Caleb Salvador" simpleng sabi niya at agad naman akong napanga-nga.

"Wow haa. Iniisa isa ko ba 'yung barkada nila Bryx?"

"Maybe. You're done with Dave, now si Caleb naman. After that, you'll go with Bryx naman. Masaya 'yun diba?"

I smirked Mukhang masaya nga ito"

The Skirt ChaserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon