Chapter Four: Date with mommy

2 1 0
                                    

"Hey son ..i haven't heard about you lately, at kailangan ko pa talagang magpa appointment sayo para magkausap lang tayo! My god!". Mahabang sabi nito." Mom, Im sorry okay? alam mo namang busy ako diba?" Sagot ko dito."Hayyy! Oo na,Sige na .lagi ka namang busy eh! By the way may ipapakilala ako sayo, i know magugustuhan mo siya . She's kind and so pretty! Bagay na bagay kayo!"excited na sabi nito. "Mom, ayan ka na naman! Wala akong panahon sa ganyan ,okay?"..."Anak ang tanda mo na wala ka man lang maipakilalang girlfriend o dine-date man lang sa amin ng papa mo, alam mo namang sabik na kaming magka-apo di'ba?". Mahabang pahayag ng ina niya." Jesus!!!maaa! Anong apo yang pinagsasabi niyo? Isturbo lang yan sakin!wala akong panahon sa mga ganyang bagay,okay!" Iritadong sagot niya dito."hayyy! Fine ,but kailangan mong makilala si darylle , kasi I'm sure you'll like her!".pilit nito ."mom...". "Eppp..eppp! Just this one son,okay?!" Putol nito sa sasabihin niya.Napabuntong hininga siya at iritadong napahilamos.
"Fine,fine but mom..hindi mo ako mapipilit na E-date siya!period."..
" Okay !!!" Sabi nito ng may weird na ngiti sa labi .At para bang may pinaplano.Mag-order kana at may tatawagan lang ako sandali okay?!".."yes mom!Don't get too long ,Im starving! ". " Yes..sandali nga lang to".at pumunta na sa labas ng resto.

DARYLLE YENN'S POV

"Yenn,yung cellphone mo tumutunog.puntahan mo na baka importante yun!" Imporma ng kasama niya ."ah.sige..puntahan ko lang saglit!".sagot niya na nagtataka kung sino ang tumatawag eh wala naman masyadong nakakaalam ng number niya. Nang makarating siya sa quarter nilang mga trabahante . "sino kaya ,'to!"
"Hello sino po ito?"... "Hello iha, its meee! ". ." Oh kayo po pala tita , may kailangan po ba kayo?"  "Iha , Are you free right know ? I want you to meet my son ! ".. "umm. Hnde po ba yun nakakahiya tita ? "..." Oh no ! Ano kaba iha , I told you diba na wag ka nang mahiya sa akin! Sa amin ".. "um I'm sorry po , san nyo po gustong mag meet ?"
" We're here in ***** resto right now! Do you want me to fetch you or wag na ?".. "Naku no need na po , ako nalang po ang pupunta jan . Magpapa alam lang muna ako sa boss ko !" .."Alright iha! Take care okay, see you !"..
"Sige po tita".

Changing Mr. BadboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon