CHAPTER 5

45 0 0
                                    

Makalipas ang ilang araw, handang handa na si tyron sa kanyang asian tour concert. Ready na ang lahat. Kinabukasan na ang kanyang unang asian tour concert. Ilang sandali lang nag ring ang phone ni tyron.

"Hellow, tyron".

"Hellow, Mommy".

Ang masayang tinig ni tyron.

Kamusta ka anak??? Kumakaen kaba nang maayos? Naiinum mu ba nang maayos ang mga vitamins mu?

Mommy, isa isa lang po ang tanong. Ok na ok po ako. Kaya wag niyo po ako alalahanin. Malakas na malakas po ako mommy. Kayo po kamusta?

Pasensya kana anak, namimiss na kasi kita. Ang tagal na natin hindi nagkikita. Ou anak ok naman kami dito. Kaylan kaya tayo magkikita?

Mom, magkikita din po tayo. Pero syempre secret kung kelan. Magugulat kana lang pag uwe ko.

Sa kabilang banda, naka pag out na si kylie sa kanyang trabaho naisipan nia na pumunta sa isang mini stop para bumili nang maiinum. Habang pumasok ito sa pintuan may nabangga itong isang lalaki. Napaupi si kylie dahil sa lakas nang impact nang knilang pag kakabangga.

"Aray! Ouch.

Hinaing ni kylie. At biglang umupo sa harap ni kylie yung lalaki na kanyang nabangga sabay sabi nang,

Anu kaba naman miss? Bakit hindi ka kasi tumitingin sa nilalakaran mu???

Ha? Ano? Ako pa ngayon? Excuse me nakatingin ako sa nilalakaran ko nuh. Ikaw tong nagmamadali sa pag lalakad. Nakatingin ka kasi gan sa hawak mong cellphone. Tapos sasabihin mu ako ang hnd nakatingin.

O sya amin na ang kamay mu itatayo na kita. Baka naman sabihin mu hindi ako gentleman na tao.

Wag na. Tatayo ako mag isa kahit hindi mu ko tulungan.

Huh, e di ikaw ang bahala. Sabi mu weh.

Sabay tayo nang lalaki. Tumayo na din si kylie at sabay labas nito sa mini stop. Nag karun nang kunting gasgas sa kamay si kylie dahil sa pag kaka upo nito.

Bwisit na lalaki na un. Ako na nga tong nasaktan ako pa yung sinisi. Haist. Nagkasugat pa tuloy ako. Panira nang araw. Badtrip naman.

Sa kabilang banda, pinulot nang lalaki ang bracelet na nahulog mula kay kylie. Sabay salita nang,

Ok lang kaya sya? Malakas din yun wah. Pero muka namang malayo sa bituka. Ahh, Kylie pala pangalan niya.

Nakita nia ang pangalan ni kylie dahil sa nakalagay sa bracelet nito.

Sir harold kaylangan nio na po umuwe. Hinahanap na po kayo nang Mr. Chairman.

Ang salita nang isang lalaki na naka itim na suit.

Haist, may magagawa paba ako? Cge na sasakay na ko sa kotse.

Pagkatapos sumakay sa kotse dali dali na umalis ang sasakyan.

Sa bahay ni tyron,

Oh mom, kaylangan ko na po mag pahinga. Bukas po ang alis ko papuntang japan. Dun po ang first asian concert ko. Magpahinga na din po kau.

Pagkatapos kausapin ang kanyang mommy naisipan mag open nang laptop ni tyron para tingnan ang mga fans niya sa kanyang account.

Iba't iba ang mga sabi nila. Pero nagagalak ako dahil marami ako napapasaya.

Nag upload nang picture si tyron at nilagyan nya nang caption na "Maraming salamat po sa inyong suporta. Kayo po ang inspiration ko. Salamat po."

Abangan....

The LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon