Lý Hiếu Tông nhìn đám người trước mắt, nhịn không được vuốt một nửa bên mặt đã sưng vù. Dù mắt hắn nhìn bọn họ, nhưng trong đầu vẫn đang nghĩ tới nữ tử biến thái của quán thịt chó Vân Kế kia. Từ lúc tốt nghiệp Diễn Vũ Viện, hắn chưa từng bị đánh thống khoái như vậy.
Phải biết rằng, cho dù là lúc ở Diễn Vũ Viện, trong đám học viên kia, đánh thắng được hắn cũng không quá ba người. Mà ba người này, đều là thiên tài trong thiên tài được Đại Tùy công nhận. Hắn bị đánh, là vì hắn trùng hợp cũng thuộc về đám thiên tài kia. Thực ra, phóng nhãn cả Đại Tùy, hai mươi sáu tuổi tiến vào cảnh giới Thất Phẩm chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Cho dù là tập hợp lại, hắn cũng có thể đứng trong top 10. Đương nhiên, có lẽ còn có rất nhiều thiên tài không xuất thế đang ẩn cư ở đâu đó.
Nhưng kiêu ngạo tự phụ Lý Hiếu Tông lại bị nữ nhân trong quán thịt chó kia đánh thành đầu heo.
Hắn cẩn thận nghĩ ngợi, là mình ra quyền trước. Bổn ý của hắn là muốn dùng một quyền đánh vỡ ngăn tủ trong cửa hàng, khiến cho nàng ta biết điều mà rút lui. Nhưng chính vì hắn đánh nát gia cụ trong quán Vân Kế, nên mới chọc giận nàng kia, bị nàng kia đánh cho một trận.
Không có cơ hội phản kháng nào.
Hắn lắc đầu cười khổ. Nếu việc này truyền tới đế đô, còn không bị ba người kia cười chết.
- Lý tướng quân, sao ngươi lại ở đây?
Nhìn Lý Hiếu Tông lắc đầu cười khổ, Ngô Bồi Thắng nhịn không được lạnh lùng nói: - Vừa nãy rõ ràng nghe thấy tiếng tù và, ta cũng đã nhìn thấy binh sĩ đại doanh tập kết, sau đó phân ra một nữa rời khỏi đại doanh. Vì sao lúc ta tới nửa đường lại trông thấy những binh lính quay trở về? Vừa nãy ta nhận được tin tức, tay mật thám Phương Giải của đế quốc Mông Nguyên kia muốn chạy trốn từ cửa tây. Ngươi không ngăn cản, còn đứng ở chỗ này làm gì?
Lý Hiếu Tông lắc đầu nói: - Phương Giải là bĩnh sĩ nổi tiếng của biên quân thành Phan Cố. Từ lúc tòng quân, lập được hai mươi mốt công lao lớn nhỏ. Dựa theo quy củ của Hoàng Đế bệ hạ lập, nếu binh lính nào lập được hơn hai mươi công lao, dù tuổi lớn hay nhỏ, dù xuất thân ra sao, đều có thể tham dự cuộc thi của Diễn Vũ Viện. Ta đã chuẩn bị viết một tờ giới thiệu, đề cử Phương Giải tới Trường An tham dự cuộc thi Diễn Vũ Viện lần này.
- Ngươi nói gì?
Sắc mặt của Ngô Bồi Thắng trở nên cực kỳ khó coi, duỗi ngón tay chỉ vào Lý Hiếu Tông, cả giận nói: - Gian tế của Mông Nguyên, sao có thể trở thành binh sĩ có công được?
- Vào nửa canh giờ trước, hắn xác thực là gian tế của Mông Nguyên phái tới thành Phan Cố, người người đều có thể giết. Nhưng nửa canh giờ sau, hắn chính là binh sĩ có công của Đại Tùy.
- Cho ta một lý do.
Ngô Bồi Thắng lạnh lùng, đè xuống lửa giận.
- Lý do rất đơn giản.
Lý Hiếu Tông không cho là nhục, chỉ vào mặt mình, rất chăm chú nói: - Không lâu trước, một bằng hữu của Phương Giải đánh ta một trận. Sau đó nàng đi cứu Phương Giải. Xem chừng hiện tại người mà công công phái đi đã bị xử lý sạch sẽ. Phương Giải còn sống, ta lại không thể đánh được bằng hữu của hắn, cho nên hắn không thể là gian tế, chỉ có thể là công thần.
- Mạc Tam!
Ngô Bồi Thắng lạnh lùng phân phó: - Dẫn theo người tới cửa tây kiểm tra. Ta muốn xem, cái thành Phàn Cố nho nhỏ này, rốt cuộc cất giấu bao nhiêu vị thần tiên!
- Trong thành Phan Cố không có thần tiên.
Lý Hiếu Tông cười nói: - Nơi này rất nhỏ, dài không quá ba dặm rưỡi, rộng không quá ba dặm, binh lính tám trăm, dân chúng có hai nghìn hai trăm sáu mươi mốt người. Không có một vị thần tiên nào giấu ở trong này, họ đều là ngườiNhưng không thể phủ nhận rằng, càng là một nơi không ngờ, càng là nơi mà các thế ngoại cao nhân thích ở.
Ngô Bồi Thắng hừ một tiếng, không phản ứng Lý Hiếu Tông: - Mạc Tam, ngươi đi đi. Nơi này không có chuyện của ngươi. Ta không tin Lý tướng quân dám làm gì ta. Hiện tại bắt được gian tế của Mông Nguyên hay không đã không quan trọng. Quan trọng là Mạc Đại và Mạc Nhị có lẽ đã không xong. Đại Lý Tự của các ngươi có thể vứt bỏ bọn họ, nhưng ta không vứt bỏ được.
- Tuân lệnh!
Mạc Tam lên tiếng, dẫn theo mười quan sai của Đại Lý Tự chạy tới cửa tây thành. Lý Hiếu Tông căn bản không ngăn đón. Ngược lại mỉm cười tránh đường. Lúc cười, bên mặt sưng lại đau.
- Hiện tại ta mới biết, thì ra gian tế mà Mông Nguyên phái tới không phải cái tên binh lính biên quân Phương Giải nho nhỏ kia. Mà chính là ngươi, Nha Tướng Ngũ Phẩm của Đại Tùy. Lý Hiếu Tông, ngươi gây ra việc nàycho dù ta muốn giúp ngươi thoát tội cũng không giúp được. Bỏ mặc kẻ gian giết mệnh quan của triều đình, cho dù ngươi có được bệ hạ ân sủng hơn nữa, cũng khó thoát khỏi cái chết.
YOU ARE READING
Tranh Bá Thiên Hạ
De TodoTác giả: Trí Bạch Thể loại: Quân sự, Lịch sử, Xuyên không Nguồn: Mê truyện Nhân vật chính Phương Giải, một người hiện đại, không rõ vì sao mình lại tới thế giới này, mang theo một thân thể bí ẩn, mà ngay cả bản thân cũng không biết. Ngay từ khi...