Seandy's POV:What the fuck is wrong with me? And who's the transferee? Why can she make me feel this way? And the question is....
Am I the only one?Pagkatingin ko sa mukha ng mga kasama ko ay naabutan ko silang nag-iisip rin ng malalim, nakakunot pa nga ang noo si Trevor habang nakatingin sa kung saan. Pero sa kalagitnaan nun ay di ko maiwasang makaramdam ng saya and excitement dahil may bagong estudyante na dito sa Academy after for so many years, I hate to see the same faces, the same people every year kaya I'm happy na may bagong estudyante.
Anyways, we are all here inside the Interrogation Room or more like Interview Room. Dito dinadala lahat ng dayo na pumupunta sa Academy at tatanungin nang kung ano-ano para makasiguradong hindi ito kalaban. Sa loob ng isang kwarto dito na transparent sa IR (Interrogation Room) ay don pinapasok ang mga tinatanong. Why? Because you can't lie once you're inside there. Kapag nagsinungaling ka kasi ay manghihina ka rito.
Nang pumasok na si Headmaster at kasunod niya si Sir Maxcwell.
At kasamang pumasok ni Sir ay isang babae. Sa isang iglap ay parang tumigil ang oras at napatulala kami dahil sa babaeng nasa harapan.Grabe....
Ngayon lang ako nakakita ng gantong kagandahan....
Hindi pang-ordinaryo....
Pang-dyosa ang ganda nya....
Simula sa buhok nyang kasing-itim ng gabi, at maalon-alon, papunta sa mukha nyang napakakinis, sa mga mahahabang pilikmata, matangos na ilong at mapupulang labi. Hanggang sa makurba nyang katawan na halata dahil sa suot nyang fitted dress. Hindi ko maiitatanging mas maganda pa sya saken....samin.
Pero tanging isa ang napansin ko sakanya. Ang kanyang mga mata na kasing-kulay ng kalawakan. Nakakalula na pag tumitig ka ay tila nakatitig na rin sya sa iyong kaluluwa. Nakakabighani dahil tila itoy kumikinang pa. Pero sa gitna ng pagkabighani ko sa kanyang kagandahan ay napansin ko rin ang walang kaemo-emosyon nyang mukha, nakatingin lang ng malamig ang kanyang mga magagandang mata saming pagkatulala sakanya.
Dang it!
Aish natitibo yata ako!Pero napangisi ako sa isang malamang dahilan. Finally! Nakahanap narin ng katapat si Trevor. Pati kasi sya ay napatulala sa babae at ngayon ay nakikipag-labanan sila sa isa't-isa ng titigan. Ha! I think this year is going to be one hell of exciting!
—*—*—*—*—*—*—
Cloy's POV:
Hi everyone, ako nga pala ang pinakagwapo at pinakamakisig na prinsipe sa buong Enchantia!
(A/N: Oy masamang magsinungaling!)
Hep! Wag ka nang sumabat Ms. Author.
(A/N: Tse! Tigilan moko, sabihin mo wala ka sa mood makipagsagutan ngayon kasi natulala ka sa ganda ni Ms. Transferee)
Oo nga, sobrang ganda kaya nya, Ms. Beautiful Transferee nga tawag ko sakanya eh.
And speaking of that, pinasok na si Ms. Beautiful Transferee sa loob ng IR (Interrogation Room) transparent yun kaya nakikita parin namin sya kahit andito kami sa labas.
Kasama namang pumasok sa loob ay sina Headmaster at Sir Maxcwell na magtatanong sakanya.
"Young lady, what is your name?" tanong ni Headmaster kaya Ms. Beautiful Transferee.
"Kyline McAdams" malamig na sagot nito. Sa pangalan nya ay halatang galing sya sa marangyang pamilya sa mundo ng mga mortal.
"How old are you?"
"19" oh, kaedad nya pala sila Omega.
"Paano ka nakarating dito?"
"I was walking in the forest trying to search for a portal to this world then I saw him" pagtutukoy nya kay Sir Maxcwell na inaprubahan naman ang kanyang rason.
"How sure are you that you're not from the other side?"
The other side means the enemy's side, the Dark Kingdom. Where all evil people with dark powers live.
"You do know Headmaster that this Academy is surrounded by a shield that can stop dark powers from lurking in." malamig nyang sagot at ibinaling kay Headmaster ang magaganda ngunit walang emosyon nyang mata. Napansin ko rin na parang natuod si Headmaster sa kinatatayuan niya.
"Why do you know this things when we haven't told it to you in the first place?" pambabasag ni Sir Maxcwell sa tinginan ni Headmaster at Ms. Beautiful Transferee.
At dun nga namin narealize na alam nya na may shield ang school eh wala namang nabanggit sila Sir at Headmaster sakanila. I have strange feeling about this girl.
"I just know, and it's a common sense. Why would you not put shield here in the academy when you know you have enemies and you can't protect all the student at the same time?"
Sabagay, may punto sya. "And about the portal, as I said earlier Sir Maxcwell, I just dreamt about this world, I knew that I had powers--I mean a power since when I was a kid.""Last question young lady and you can now be a Enchanted Academy Student"
"What is your power?"
At nagpabulabog saming lahat ay ang isang misteryosong ngising lumabas sa labi ni Ms. Beautiful Transferee.
"It's for me who knows and for you to find out" at umalis na sya ng mag-isa sa Interrogation Room nang hindi man lang nanghihina dahil hindi nya sinabi ang totoo.
__*__*__*__*__*__*__
Bailey's POV:
Hi everyone, my name is Bailey Trigor, the princess of Nature Kingdom.
So pagkatapos nga ng eksena kanina sa Transferee, well I can't deny na sobrang ganda niya, like goddess-like. Ewan ko ba at hindi ako magselos sakanya, para kasing kahit cold sya maningin, andun parin ung maganda aura na nakapaligid sakanya.
Well, I guess this year's going to be exciting! Lalo na nang mapansin kong kanina pa nakatitig si Omega sa Transferee. Aw, the Cold Fire Prince is attracted to the Mysterious Beautiful Transferee. I can't wait to see more!
❤TO BE CONTINUED.....
(A/N: Hi guys! Sorry sa napakatagal na update HAHA. But here it is, sa ngayon magfofocus naman ako sa isang story Count on Me. So please hold on tight, because this is going to be a long journey....witches!)
YOU ARE READING
Enchanted Academy: The Long Lost Princess
FantasyOnce upon a time, there lived Gods and Godesses who blessed the child of the Most Powerful King and Queen whose gonna be the savior of their world, Enchantia. Kyline McAdams, a 18 year old teenager who is everybody's ideal type. She's rich, beautifu...