Chapter II

3.2K 126 34
                                    

Nagising si Killoran dahil sa sinag ng araw na direktang tumama sa kanyang mukha mula sa nakabukas na bintana ng kanyang kwarto. He groan as he open his eyes.

Pinakiramdaman niya muna ang sarili bago tuluyang tumayo mula sa kanyang kama at naisipang maligo ng maaga.

He needs to re freshened up! 

Hinubad niya ang kanyang saplot at tsaka tuluyang pumasok sa shower room upang maligo.

Ipinikit pa niya ang kanyang mga mata upang namnamin ang sarap ng tubig na dumadampi sa kanyang katawan. Matapos ng ilang minuto ay natapos na siya. Naglakad siya palabas ng banyo habang nakatapis lang ng tuwalya ang pang-ibaba.

Sobrang gaan ng pakiramdam ni Killoran ngayon. Naalala pa niya ang nangyari sa kanya kagabi bago siya nawalan ng malay. 

Ang sakit na hindi niya nakakalitamutan pero bakit ngayon pagka gising niya ay sobrang gaan ng pakiramdam niya.

Bakit kaya.

He shook his head upang iwaksi ang alaalang iyon. He doesn't know what happened to him last night. The pain he felt in unbearable.

Binuksan niya ang kanyang walk in closet to get something to wear. Pagkuway ay saka naman siya humarap sa salamin upang tignan ang sarili.

Killoran eyes gets widen upon seeing himself. Nahulog pa ang damit na kinuha closet sa sahig dahil sa sobrang gulat.

The man he sees in the mirror is him, but a feminine version of him. 

Wala na iyong malalaking muscles niya sa dibdib, sa kanyang mga braso. Ang dating Killoran na nakakatakot ang dating ay biglang nawala at napalitan ito ng isang Killoran Bornsworth na mahina.

"N-no no. This is not me!" Umiiling niyang ani niya sa sarili. Bakas sa mukha ang gulat at pagtataka.

"What the hell happened. This is not me! This is not me!" Sigaw niya. Dahilan upang kumatok ang beta niyang si Gael sa labas ng kanyang kwarto.

"My Lord, what happened." Nag-alalang tanong ni Gael mula sa labas.

Agad namang napalingon si Killoran sa may pintuan. Sinubukang buksan ni Gael ang pinto dahil sa sobrang pag-alala niya sa kanyang Alpha but it was locked.

Killoran was too scared. Hindi niya kayang makita siya ng kanyang beta with this form.

He looks so weak and helpless.

"My Lord! Let me in! What happened."

"I-I'm fine! Just.. Just shut up!" Nauutal na sigaw ni Killoran dito

Nanlaki ulit ang kanyang mata upon hearing his voice. Pati ito ay nagbago rin.

Ang dating boses niyang malalim at nakakakilabot sa tuwing siya ay galit at sumisigaw ay napalitan na rin.

At sigurado siya. Hindi lang panlabas na anyo ang nagbago sa kanya kundi pati ang kanyang buong pagkatao. Just what the hell is happening to him.

Tulirong kinuha ni Killoran ang kanyang telepono to call their family Doctor. Dahil ito lang ang tanging makakasagot sa lahat ng nangyayari sa kanya ngayon.

It feels like someone has cast a spell on him.

"Moses! I need you here right now!" Bungad niya dito when Moses answered his call.

"My Lord. What can I do for you?" Tanong ni Moses dito.

"I need you here this instance and that's an order." Ani ni Killoran dito.

GPS Side Story IV: The Falling AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon