Chrissa's POV
*Kinaumagahan*What a beautiful day "Haaaaaa"(wag kang ano humihikad siya).Hi ako nga pala si Chrissa Leaj Chavez I guess nakapakilala na ako ni besty.Well this day is a new day.I'll do my daily routine,gising sa umaga,magtotoothbrush,maliligo,magbibihis at pupuntang dinign area at uupo sa dining table "Morning Mom" bati ko kay Mommy "Good morning to my beautiful baby" grabe talaga magpaganda ng araw si Mommy "Nasaan po si dad?" tanong ko sa kaniya "Your dad is in the office" sambit niya "As usual" sabi ko in a sad tone "Baby" pagkasabi niya nun ay agad niyang hinawakan ang mukha ko "You know naman diba na it's for you own good kaya nagwowork si Daddy right?" naiintindihan ko namam si dad "Eat your breakfast na" sabi ni Mommy with a smiling face at umalis na siya patungong kitchen.Kumain na ako at nagpaalam na kay Mommy "Bye Mom loveyou" usal ko "Loveyoutoo honey." Sumakay na akong sasakyan papuntang school
Kyla's POV
Nandito na ako sa school entrance.Sakit ng balakang ko kakaupo sa tricycle.nagtricycle lang ako,alam niyo naman mahirap lang ang ate niyo.Medyo malapit lang naman ang school sa apartment na tinutuluyan ko pwede ngang lakarin eh.Mga 10 minutes lang naman.Alangan namang lakarin ko pa wh late na ako eh.Tamang tama nakita ko ang sasakyan nila ni Chrissa,ang yaman talaga nila,makapunta nga minsan sa bahay nila hehehe.Pagkababa ng pagkababa ni Chrissa ay agad ko siyang tinawag,alangan namang tawagin ko siya na nasa loob pa siya diba? Eh di nagmukha akong tanga."Besty!"sigaw ko "oh kamusta,ok ka lang ba?" minsan talaga ang OA nito magreact "Oo naman ano kaba dalian na natin dahil..." Naputol ang pag uusap namin dahil dumaan si hubby ko~este si Dexter malapit sa amin "Ayan kananaman,natutulala kananaman sa kaniya,wag nalang siya Bes Playboy eh paiiyakin kalang niya kita mo ang aga aga ang haharot nila oh" hindi ko napansin na may babae palang naka hawak sa kaniya sa kabila "Ay bago nanaman niya Bes" sabi ni Chrissa. "Alam mo naman Bes na crush na crush ko yang si Dexter diba?since 1st year pa Bes" sabay pout ko sa kaniya. " Sige na nga susuportahan nalang kita" sambit niya "Thank you Bes,da best ka talaga"sabi ko sa kaniya sabay hug. "Tama na yan late na tayo!"
........
At ayun na nga nakarating na kami sa room at nandoon na lahat ng kaklase namin except kay Dexter at si Prof. "Uy Bes wala pa siya,hinatid niya pa siguro yung fling niya"sabi ko kay besty."oo nga noh,ano kaya yung feeling na hinahatid ka ng school Heartthrob slash Playboy?" ok na sana yung Heartthrob eh kaso may Playboy pa-_- .Sasabihin ko na sana sa kaniya yun kaso dumating na yung Math teacher namin,kita niyo ang aga aga Math agad.Pagdating ng Prof. ay agad dumating si hubby ko hehehe.Tiningnan lang ni Sir si Dexter?!hindi niya papagalitan?! ang unfair naman.Pagkaupo ni Dexter ay agad ko siyang tinanong (FC -_-) "Uy bat ka nalate?" curious kong tanong sa kanya "Tss ugly"sabay tingin sa Prof. na nagtuturo.Whaaaaattt?! Anong sinabi niya?! Panget ako?!!? Hindi kaya ako panget!!! sasagutin ko na sana siya kaso biglang tumingin saamin ang Prof. At ayun di ko na siya nagantihan.
.....
Pagkatapos ng dalawang oras na pagtuturo ng teacher namin ay agad kong hinatak si besty papuntang cafeteria.Mahilig talaga kaming magkakaibigan na maghatakan.Habang naglalakad kami ay sinabi ko sa kaniya ang sinabi sakin ni Dexter sa classroom kanina. "What?! sa ganda kong yan sinabihan ka niya ng panget?! eh kung batuhin ko kaya siya ng school shoes ko?!". OA talaga "Hayaan nalang natin siya karmah~." Hindi ko matapos tapos yung sinasabi ko dahil nasa gawing kanan ko pala si Dexter.Nang tumingin ako sa kaniya ay nakatingin na siya sakin "e-eh a-ah" nahihiyang sambit ko. "Tara Bes resbakan na natin" pinigilan ko si Chrissa dahil parang gusto niya itong awayin."Bes hayaan mo na ako na ang gaganti" sabi ko sa kaniya.Akmang pupuntahan ko na si Dexter pero pag tingin ko sa gilid ay wala na siya,may lahi sila sigurong ninja? Pinagpatuloy nalang namin ang paglalakad papuntang cafeteria na di naman kalayuan at kumain na kami.Saktong sakto,pagkaubos ng pagkain namin ay tumunog yung bell.Pumunta na kami sa next subject namin.English. "Okay class,aalis ako ngayong hapon dahil may importante akong gagawin aalis ako pero ngayong araw pagpaplanuhan niyo ang irereport niyo para bukas" sinabi na lahat ni ma'am lahat ng magpapartner,nagtaka naman ako eh hindi pa ako napapartner.Tinaas ko ang kamay ko at tumayo. "Yes Ms. Merell?" medyo may pagkastriktong pagkabigkas ni ma'am. "Ahmm ma'am wala pa po akong partner" nahihiyang sabi ko dahil nasa akin lahat ng tingin "Hindi kaba nakikinig?!" Sigaw niya dahilan para mangatog ang binti ko.Terror eh.Tumayo din si Chrissa "Oo nga ma'am hindi pa po siya napapartner" sabi ni Chrissa hihihi tiningnan ko lang si a Chrissa tapos smile,thanks besty. "Ganun ba? oh siya sige kayo nalang ni Mr. Perez ang magpartner tutal wala din siyang partner eh." What the hellllllllll???!?!!! Wahhhhhh!!!! gisingin niyo ko ngayon na!! Tumingin ako kay besty at ayun nakabusangot.Tumingin ako kay Dexter...OH MY GOSHH NAKATINGIN siya sakin!!!!! My heart skips a beat.Wahhhhhh!!!
"Ms.Merell,Ms.Merell!"nagulat ako sa pagsigaw ni ma'am.Tumingin ako sa paligid,pinagtatawanan ako kakahiya! "Pwede ka ng umupo at pagplanuhan ang inyong gagawin"sabi ni ma'am.Kahiya talaga."Tss"narinig Kong sabi ni Dexter.Ang magaling kong kaibigan ayun humahagikgik at halos di na mapigilan ang tawa...kainis naman napahiya pa ako sa harapan ng mokong na 'to!...AUTHOR'S NOTE:
Second chapter done!-k-
YOU ARE READING
Unlimited limits(Ongoing Story)
Teen FictionThis story is all about a girl na mayroong crush sa isang lalaki na medyo masungit.Medyo lang naman.Base sa totoong buhay pero parang hindi hahaha gulo.Unlimited limits hope you like it...