Kyla's POV
Kasalukuyan ako ngayong nag aabang ng ipis at naghahanap.Gabi na ngayon,imbis na itulog ko to ay heto ako ngayon,naghahanap ng ipis sa buong kuwarto.
Kanina pa ako naghahanap kaso kaunti pa lang ang nahuhuli kong ipis.Hindi naman kasi ako maarte na klaseng tao.Hindi ako takot sa mga insekto.
Wala akong masyadong mahuli dahil malinis naman yung apartment.Huh! malinis kaya akong tao!marunong ako sa gawaing bahay noh!hindi ako gaya ng meanies na halos mamatay na kapag nakakakita ng insektong lumilipad.
.....
Ok na siguro to.Mga anim lang Yung nahuli ko,sa banyo ko 'to nakuha lahat.Nakakatuwa nga kasi nakikiayon sila sa plano ko.Kadalasan kasi wala namang ipis na nagpapakita dito sa apartment,ewan ko lang ngayon hehehe.
Nilagay ko na sila sa maliit na garapon at nilagay sa bag ko,baka bukas makalimutan ko pa't di ako makaganti sa kanila.Wa ha ha ha!!!
Pagkatapos ko ilagay sa bag ko ay humiga na ako sa kama at natulog...ZzZzZzZ....*KINABUKASAN*
Waaahh...(humihikab siya -_-)
Today is the day!hehehe.Bumangon na ako at pumunta sa harap ng salamin
"Good morning beautiful!" pagpupuri ko sa sarili ko sabay ngiti.Kaya pala sumasakit yung noo ko pagkagising ko may pimple pala! Kainis! Ang sakit eh.
Nagluto muna ako ng hotdog at. Bacon at syempre nagsaing ako.Alas singko pa lang naman.Hindi ako malelate,mabilis naman kasi akong gumalaw.Pagkatapos kong magsaing ay dumeretso na ako sa banyo at naligo.
Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako ng uniform at kumain.Pagkatapos kong kumain ay nagready na ako para umalis.
Siniraduhan ko ang room ko at pumara ng trycicle....
Pagdating ko sa school at wala pang masyadong estudyante dahil maaga pa naman.6:30 pa lang ng umaga hehehe magagawa ko ang mga plano ko wa ha ha ha ha!! (ang OA-_-)
Pagkatapos kong magself talk ay agad akong dumeretso sa locker room.Pagpasok ko pa lang ay agad kong nakita yung locker ni Dexter.Agad kong kinuha yung garapon ng alam niyo na...
Binuksan ko yung takip ng maliit lang baka kasi lumabas lahat naku! maghahabulan talaga kami! Kumuha ako ng isa at ipinasok sa maliit na singaw sa locker.Pagkatapos kong ipasok ang isa ay kumauha na ako ng dalawa,dinalawa ko na baka biglang dumating eh mahirap na.Kagaya ng ginawa ko sa una ay pinasok ko din Yung dalawa.Wa ha ha ha!!!success!
Pagkatapos kong lagyan kay Dexter ay sinunod ko Naman ang locker ng mga meanies.Katulad ng ginawa ko sa locker ni Dexter ang ginawa ko sa meanies.
Pagkatapos kong gawin ang plano ko ay umalis na ako at pumunta sa classroom namin,nakita ko agad si Besty at nilapitan siya."Hi Bes!" Masiglang sambit ko. "Mukhang maganda ang araw natin ah?" nakangiting sabi niya."Syempre naman maganda ako eh"proud na sabi ko."May ginawa ka noh?"pang uusisa niya."Wala naman, nilagyan ko lang naman ng ipis ang mga locker nila"nakangiting sabi ko "You did what?! Hahaha,siguradong magwawala ang mga yun mamaya!"tumatawang sabi niya."Kaya iready mo na ang tiyan mo para mamaya may magandang palabas hahahaha!" Sabi ko sa kaniya.Yun ang huling usapan namin dahil dumating na si Dexter,baka mabuking kami eh mahirap ng mapagbintangan ng mokong na 'to,baka maging dragon.
Pagkatapos ng klase ay hindi muna kami dumeretso sa cafeteria gaya ng kinagawian,imbis na sa cafeteria ay sa locker room kami dumeretso.Aabangan namin ang mga priceless na reactions nila.
Habang naghihintay kami sa gilid ay dumating ang Meanies.Tinapunan lang nila kami ng masamang tingin at nag rolled eyes.Tingnan lang natin kung kaya niyo pang gawin yan pagkatapos magawa ang plano ko.....Binuksan ng sabay sabay ng meanies ang mga locker nila at biglang....
"Wahhhhhh!!!" tumutiling sigaw nila.Pagbukas nila ay biglang lumipad sa mga ulo nila ang mga ipis na nilagay ko.Hahahaha!!!tumatakbo sila ng paikot at hinahampas ang buhok nila.Kumakapit kasi yung tatlong ipis at pasalin salin sa mga ulo nila.Wahhahaha!!!
Sumasakit na ang tiyan ko sa kakatawa habang si Chrissa naman ay halos hindi na kayang tumayo at napaupo na sa kakatawa.HHAHAHAHA!!!
Hindi ko akalain na ganito pala ang kalalabasan!
Nang umalis na ang ipis sa mga ulo nila ay agad kaming tumigil sa kakatawa dahil nakatingin na sila saamin ng masama.
"Kayo ba ang may pakana ng lahat ng ito?!" nanggagalaiting sabi ng leader,parang handa na siyang sabunutan kami sa oras na sabihin naming kami ang may pakana."Hindi noh! At isa pa takot din kami sa ipis,bakit namin kayo pag aaksayahan ng panahon?" pagtatanggi ni besty. "Siguraduhin niyo lang na hindi kayo dahil sa oras na malaman naming kayo ang may pakana,kakalbuhin namin kayo!" pasigaw na sabi ng leader nila.Hahahaha!!
Umalis na sila sa harapan namin,baka magsha shampoo sila ng alcohol dahil sa sobrang ka artehan!
Pagkatapos ng magandang palabas na iyon ay agad kaming tumungo sa boys locker room.(separate kasi yung boys at girls Locker room -_- ). Nagtago kami sa likod ng malaking halaman habang naghihintay na dumating si Dexter at kumuha ng gamit sa locker niya.
Nang dumating na siya ay akmang bubuksan niya ang locker niya at pagbukas niya biglang tumunog ang cellphone niya,sayang!
Tiningnan niya lang ito at binuksan niya ng tuluyan ang locker niya. "Wahhh!!"sigaw ni Dexter.Hahaha! Mamatay matay na kami sa kakatawa ni besty na tahimik lang.Mukha kasi siyang timang timang na pinapalo ang ulo niyang may ipis.Pinapalo niya ito gamit ang notebook na sana ilalagay niya.Hahaha!!
Hindi ko na napigilang tumawa ng malakas kaya ayun,nahuli kaming dalawa ni Besty na tumatawa.
Tiningnan ako ng masama ni Dexter at lumapit siya sa akin.Nawala na pala yung ipis.
Natigil ang tawa ko at napalitan ng kaba,napalunok ako ng wala sa oras,teka?may tao bang napapalunok sa tamang oras? (Curious ang baliw)
Ang itsura niya ngayon ay sobrang pula at nanlilisik ang mga matang nakatingin sa'kin.
Oh my ghad!dragon na po siya ngayon!huhuhuhu!
"Ikaw ba ang naglagay ng ipis sa locker ko?!" sigaw niya sakin. "H-hindi ako y-yun noh!" depensa ko.My ghaadd! di ko na kaya to!
"Siguraduhin mo lang dahil sa oras na malaman ko na ikaw ang may pakana nito,ipapatalsik kita sa paaralang ito!" sigaw niya sakin.Huhuhu!hubby naman wag naman ganun!mag aaral pa ako para sa future natin!huhuhuhu!
"O-oo hindi ako yun" nakayukong sambit ko. "Siguraduhin mo lang, dahil sa oras na malaman ko,mawawala ka na dito" malamig na pagkakasabi niya at tumalikod na sakin.
"Hahaha ha ha~" pilit na tawa ko. "Uy besty wag ka ngang tumawa!pag yun nalaman na ikaw ang may pakana lagot ka!" sabi niya sakin.Bahala siya! Eh di lalaban ako! Che!
"Tara na nga!nagugutom na ako eh" sabi ko sabay hila sa kaniya papuntang cafeteria.
"Nang makarating na kami sa cafeteria sa cafeteria ay nakita agad namin si Dexter,nagutom ata kakahampas sa ulo niya.Hahaha!!
"Uy girl!sila na ata ni Dexter at ni Beatrix" sabi nang chismosang babae sa gilid ko.Ang aga aga nag chi chismisan. -_-
"Tara na Bes,mag order na tayo" sabay hila sa akin.
Umorder na kami ng aming kakainin.Pagkatapos naming umorder ay humanap na kami ng table.Saktong pagliko ko ng ulo ko ay agad akong nakakita ng table na bakante.Ang problema...katabi lang ng table nila Dexter,kasama ang mukhang espasol na leader ng Meanies.
Wala na kaming magagawa,Ito nalang ang natitirang bakanteng table eh.
Umupo kami ng hindi tumitingin sa table nila.Naririnig namin ang kanilang pinag uusapan.
"Babe,ano ang gusto mo?" malanding sabi ni Beatrix daw.
"Anything" malamig na tugon ni Dexter.
Pinipilit na sinusubuan ni Beatrix si Dexter ng pagkain at todo tanggi naman si Dexter.
Biglang tumingin si Dexter sa gawi namin at tumingin sakin.Bigla niyang sinubo ang inaalok ni Beatrix na pagkain at ngumiti sa'kin.Ay? Akala niya siguro naiinggit ako sa kaniya? Duhh!
Pagkatapos naming kumain ay agad kaming tumungo sa next subject namin.English.Kainis makikita ko nanaman ang itsura ng mokong!- Love is like a dream,you have to wake up to see the reality.
-K
*Author's note:Sorry guys ngayon lang naka update medyo busy eh but don't worry baka this Wednesday makakaupdate ulit ako hihihi sorry sa late update
Lovelots <3
(Sana all lab)
YOU ARE READING
Unlimited limits(Ongoing Story)
Dla nastolatkówThis story is all about a girl na mayroong crush sa isang lalaki na medyo masungit.Medyo lang naman.Base sa totoong buhay pero parang hindi hahaha gulo.Unlimited limits hope you like it...