PROLOGUE

How did it all started?

I was about to leave the school nung magpumiglas ang isang lalake na isa yata sa mga vendors outside the school. His screaming and shaking na para bang inaatake siya ng sakit sabay ang panlilisik ng kanyang mga mata. Is he under this so-called- sapi? Jusmiyo! Wag naman sana. Nanatili siyang ganyan for 5 minutes until tumigil na siya. Akala ko tapos na pero bigla siyang tumayo as he move his body with the noise of his bones cracking as he went nearer to the next vendor beside him. Halata naman ang gulat sa mukha ng babae dahil narin sa namumutla ng mukha ng lalake at nanlilisik niyang pulang mata. Tatakbo na sana ang babae pero nahawakan siya nito. The girl shouted for help and the people around tried to stop the boy pero sobrang lakas nito at naibato niya lang ang mga sumusubok na pigilan siya. And the next scene shock the hell out of  everybody. That boy , he bite the girl on the neck and do the same to others. I look at the people whom he bite and they do the same as what the boy did before he turns out into like this situation. Gusto kong umalis at tumakbo pero hindi ko kayang gumalaw. Ba't ganun?

"Shit! Miss? Let's go inside quick!"I was luckily back to my senses nung hinila ako nung stranger na ka schoolmate ko lang din base on his uniform. Pumasok kami sa loob.

And that's how the Apocalypse between the humans turn into zombies cover the world into nightmare.

This story is based on author's imagination.

(AseretCraige)