Macarena POV
"Oh my god shut up! Seriously?!" di makapaniwala at kunot-noong tanong ko sa bestfriend kong si Ivana. Kanina pa niya ako kinukulet na di ko alam kong nang aasar ba siya.
"Do you like it? Bakit kasi di mo na lang sagutin?" balik- tanong nito sakin at ayaw pa rin akong tigilan. At parang pursigidong sagutin ko tanong niya.
"It's just yes or no Maca" dagdag pa nito.
" Okay fine" sumusukong sagot ko.
"So?" nakangiting nakatingin sakin ang bruha habang inaantay ang sagot ko.
" NO , i didn't like it. " straight face na sagot ko sa kanya . Na nagpa ngiwi naman dito.
"Ohh really" tanging sabi niya na halatang di naniniwala.
Paano ba naman kasi ano iniexpect niyang sagot ko sa tanong niya kung nagustuhan ko ba ang kiss namin ni Barbi aka Barbara. Co-aktres ko sa isang telenovela na lesbian ang tema. Iniexpect ba niyang sasagot ako ng "Oo" there's no way i will do that.
"do you really not liked it?" singit naman ng isip ko." uhuh" seryosong sagot ko.
"Ivana you look like an idiot will you please stop that" natatawang tukoy ko sa ginagawa niya. Paano ang bruha nagsasayaw na parang tanga habang tinataas- taas ang kilay at kinikiliti ako.
Well what can I do eh may kaibigan akong may sayad. Actually we're living in the same roof. We became friends since i started my modeling career and eventually become bestfriends at kahit nag artista ako ay wala pa rin nagbago. Malayo ako sa family ko na nasa ibang bansa ,New York to be exac but i still have time to visit them every now and then.
At dahil ayaw paawat ng bestfriend kong baliw sinabayan ko ang kabaliwan niya.
"Babe mamaya girls night out don't forget" paalala niya sa akin.
" Of course" sagot ko sabay kindat.
"Hulaan mo sino makakasama natin mamaya." pa suspense na sabi nito.
"Who?" curious na tanong ko.
"it's for you to find out" sagot nito sabay tawa ng malakas.
"you're crazyyy" nangingiting sabi ko na lang.
Friday ngayon at nagkataon na wala kaming gagawin schedule na shoot kinabukasan kaya nagkaayaan ang grupo.
I have a very huge circle of friends na mga modelo din tulad ko at ni Ivana. Ako nga lang ang pumasok sa pag aartista.
I don't actually care what people think about me. I am just enjoying my life not in a bad way though. Minsan lang party dito party doon pero di ko napapabayaan career ko and i love my fans so much.
"Hey Babe tapos ka na diyan?" narinig kong sigaw ni Ivana mula sa labas ng kwarto ko.
Muli pinasadahan ko ng tingin ang sarili ko sa salamin . " perfect" . At lumabas na ng kwarto.
Isang off shoulder na blouse na tinernuhan ng mini skirt ,at favorite kong white sneaker. Hinayaan ko na lang nakalugay ang alon alon kong buhok na hanggang bewang.
"Wow never missed to impress me ah" komento ng baliw kong kaibigan sabay beso sa akin na akala mo tagal namin di nagkita.
"Let's go" sabi ko at nauna nang lumabas ng pinto . Pagdating ng elevator narinig kong tumunog ang mobile phone ni Ivana na sinagot naman agad nito.
"We 're on our way bye" nakangiting sabi nito sa kausap sa kabilang linya.
Pagdating sa bar hinanap agad namin ang mga kaibigan na agad naman naming nakita. Naghahalong amoy ng alak at yosi ang maamoy sa lugar may nagsasayawan na sa dance floor yun iba naman ay tulad lang namin na nasa kani - kanilang table.
Agad na nagsigawan ang apat pa naming kaibigan at beso dito beso doon. At tulad ng sabi ni Ivana kanina may kasama nga kami ngayon. Walang iba kundi si Barbi.
"Hey babe Barbi is with us tonight , what are we waiting for, let's get the party started" excited na sigaw ni Ivana . Na nagpatawa na lang sa aming lahat.
"wwwooohhhh" sabay na sigaw naman nin lahat .
Napagitnaan ako ni Ivana at Barbi.
Hindi na lingid sa amin ni Barbi na may mga fans nagsi-ship sa aming dalawa. We're both cool about it. Naging magkaibigan na rin kami mula nung lagi kami magkasama sa mga taping namin. Mas matanda ako sa kanya ng isang taon 28 ako at 27 siya.
Yung tinatanong sa akin ni Ivana kanina kung nagustuhan ko ang kiss sa kissing scene namin ni Barbi ,di ko talaga alam ang sagot. Maybe yes , hmm i don't know. First time ko makahalik ng babae at on- screen pa. Wala kaming magagawa kasi nasa script na yun. Anyway, iba pala pag sa babae. It's sweet and soft. That's how i can described the kiss between us. Di ko lang masabi sa kaibigan ko at baka mapuno na naman ako ng tukso. Baliw pa naman yun.
"What are you thinking? Are you okay?" nag-aalalang tanong sa akin ni Barbi at seryosong nakatitig sa akin. Napakurap naman ako. Ang perfect kasi talaga ng mukha niya. She has beautiful brown eyes, thick eyelashes ,perfect eyebrows ,pointed nose and kissable lips idagdag pa ang visible na cleft chin niya. Urghh
"kelan ka pa naging bakla?"sabat ng isip ko."Ahh yeah" Hehe natatawang sagot ko na lang. "Kung alam mo lang. " hahaha
"Mabuti nakasama ka" sabi ko sa kanya na nilapit ang bibig sa tenga niya. Ang ingay kasi at ayokong sumigaw.
"Kinaladkad lang din ako ni Piña" seryosong sagot nito. Tukoy sa kaibigan din namin na stylist.
" okay ka lang ba?" nakangiting tanong ko sa kanya.
"Yeah of course" masayang sabi niya. Amoy na amoy ko ang mabangong hininga niya. Sobrang magkalapit lang kasi namin sa isa't-isa. Pinigilan ko talagang hindi mapapikit at binaling na lang ang tingin sa iba.
Makalipas ang ilang oras halos may tama na ang mga kasama ko. Ako naman sakto lang ayoko malasing kaya konti lang ininom ko.Madali lang din kasi akong malasing.
Masayang nagsasayawan na kami sa dance floor lahat ayaw patalo sa sayawan. At di ko maiwasang mapahanga kay Barbi. She dance gracefully at parang walang pakialam sa paligid niya. I dance along with her . She's grinding against me at nakahawak lang ako sa bewang niya Habang sinasabayan ang tugtog na Love Shot ng EXO. She smells good. Bakit kaya ang bango niya palagi? Di ko maiwasang itanong sa sarili.
"Enjoying yourself baby?" mapang-akit na tanong nito ng humarap sa akin. Malamang lasing na rin ito kaya kung anu-ano na sinasabi.
Sa aming dalawa ako ang clingy at ako ang tumatawag sa kanya ng baby minsan. Siya kasi yung tipo na tao na seryoso. She's a very motivated woman I knew. Madalas hinaharot ko siya sa set na kadalasan sinasakyan naman niya ang kakulitan ko.
"Sinong hindi mag-eenjoy kung ganito kaganda kasayaw baby" bulong ko sa kanya at sinadyang idikit ang labi sa tainga niya at hinapit siya lalo palapit para magdikit ang aming katawan.
Narinig kong napasinghap siya. Napayakap na lang siya sa akin.
"Woohh Juliantina is in the house" narinig kong sigaw ni Ivana. "Juliantina" ship name namin dalawa ni Barbi siya bilang Juliana at ako naman bilang Valentina.
Napakalas naman si Barbi sa akin at nag aya nang umupo.
Pagdating sa counter nag order agad ito ng 3 order na tequila at sunod sunod na nilagok.
"wow you're really trying to get drunk tonight ha? You had enough tama na yan" awat ko ng oorder na naman ng dagdag pa.
"okay Jeff thank you but i think my baby has enough already " nakangiting sabi ko sa bartender na kilala ko na din dahil regular na din kaming costumer dito. Kaya di na niya binigyan ang babaeng katabi ko na ang sama ng tingin sa akin. Wow ano kasalanan ko ngayon?
"Ahw look at you " imbis na matakot ay nanggigil na pinisil ko ang magkabilang pisngi nito at kiniss ang tungki ng ilong. Ang cute niya kasi. Lalong pumungay mata niya dahil na rin sa nainom nito. Nakatitig lang siya sa akin.
Ano ba problema ? Naguguluhang tanong ko sa sarili ko. Kanina pa kasi siya tahimik .
"Hey baby" untag ko sa kanya.
"Kiss Me" maya-maya sabi nito.😳
BINABASA MO ANG
Never Be The Same
Fiksi PenggemarBarbara Lopez is in a healthy relationship with Gonzalo. Have a wonderful career in showbiz industry. Macarena Achaga isang modelo at artista, masayahin. May boyfriend na non-showbiz at kontento sa buhay until she work with Barbara Lopez. Pareho s...