Stand for your decision.

477 10 0
                                    

Watch the video above.. Trip lang ng Author niyo yan! Nagsearch sa youtube mga kung ano-ano ang nakita puros mga Taylor Swift, Daniel Padilla, Kathryn Bernardo, Ariana Grande at may Whitney Houston pa! Makisakay na lang kayo..

Note:Daniel in the story is 24 yrs. old

-----------------------------------------

Debbie's POV

Pinunasan ko ang mga luha na tumulo sa aking mga mata.. ng biglang lumabas and doctor

"Doc, How are they?" I asked and stood up from the chair.

"Sorry to say but they are in

.

.

.

.

.

Comma" he said and excused himself..

I burst again in tears.. They're in comma?

"Tama na yan.. Shh..." Kuya said trying to calm me down..

"K-ku-kuya" nahihirapan ako magsalita ang sakit isipin na nacomma ang nanay at tatay ko.

"Babalik muna siguro tayo ng Manila" he said

"Noo" I said at umiling, hindi ko yun kaya.. nasa malayo ako tapos ang mga magulang ko nahihirapan? That's unfair!

"Sige kung yun ang gusto mo" he said and sighed

"Thank you" sabi ko

Umalis muna ako at kumuha ng mga gamit ng nahagip ng mata ko ang laptop ni Mommy..

Evidences..

Yun kaagad ang pumasok sa isipan ko, binuksan ko ang laptop at tinype ang password at kinalikot ng makita ko ang CCTV Footages na folder. I opened the folder

Monday, 3:45 p.m

Ito yung time na nakita ko sila na nakahandusay at duguan! and it was the last footage, I played it and saw mom and CHESKA?! So nandito pala siya?

Nakita ko kinausap niya ang nanay ko at tinutukan ng baril nakita ko kung paano hinagis ni mommy ang lahat ng mga gamit na makita niya.. Bang! Isang malakas natunog na narinig ko galing sa speaker ang nagpaluha sa akin.. Pinatay niya ang mommy ko tapos pumasok si daddy at binaril niya rin.. Humalakhak siya at sinabing 'Mission Accomplish' and left..

The video ended pero nandito pa rin ako umiiyak.. Tinawagan ko ang Philippine Airlines at confirmed pumunta nga ang bruha dito sa Iloilo at umalis din 35 mins. ago pabalik ng Maynila.

I opened the folder again and saw a paper,

Dear Ms. Debbie Reid,

20 million is deposited in your bank account yesterday, deposited by your parents Mr. and Mrs. Reid, their businesses like Nadya's Apparel, Jadine's Amusement Park, JaJaJames Shoes, and Reid GOC will be yours when they'll die because of their serious illness.

Letter from, Attorney Lina Espinosa (wala nang may maisip -__-)

20 million?! WTF?! Ang laki naman! I didn't ask anything! Umiyak ako... Ngayon, masasabi ko mahal na mahal nila ako..

I blink away the tears and pack some stuffs, I've decided to go back to Manila muna..

Calling PSG's..

PSG: Good Evening Ms. Reid..

D: Bantayan mo sila mommy and daddy simula bukas, babalik ako ng Maynila at hindi pa ako sigurado kung kailan ako babalik.

I'll let you fall in love with me AGAIN..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon