Lipstick

177 5 0
                                    

Dedicated to: @imclarissapadilla:

Hi Ate! Dedicated to sayo.. Ang ganda mo kasi!!! Hahaha.. Mabait pa!

Author's Note: UPDATE!

And please read the last note after this update..

Daniel's POV

"Debbie?!" sigaw ko sa pagkagulat


She smiled "Hi Kuya... Daniel" sabi niya. Tumayo siya at pumunta saakin, akala ko sasampalin niya ako pero niyakap niya ako, nagulat ako, PAANO?


But I just hug her back really tight, "Kuya.. Sorry," sabi niya


"Shh.. Okay lang, okay lang." I said tapping her back "Iyakin pa rin ang baby oh! Hahaha" tawa ko bumitaw siya at hinampas ako "Aray!" sabi ko at hinimas-himas ang braso ko, parang si Kath talaga. Tsk! Brutal Sisters..


"Naman eh!" sabi niya habang pinupunasan ang bakas ng luha sa mga mata niya.. Aww.. This big baby..


"I miss you, bebe girl" sabi ko


"Eww.. Ang bading mo po!" sabi niya at tumawa "Pero oo na nga, miss rin kita.. kahit bading ka," sinamaan ko nga ng tingin "JOKE!" at nag peace sign pa.


"Tss.." sabi ko at inirapan siya, kala niya ha.


"CONFIRMED" sabay na sabi nila ni Darren at nag-apir pa at ngumiti pa ng nakakaloko! Aba! Sila kaya ang tutuksuhin ko??? Hmmm... Good Idea.


"Uyy.. Huwag kayong gumanyan. Baka kayo pa ang magkatuluyan niyan," asar ko at binelatan sila.


Umirap si Debbie at nag- 'Tss' naman si Darren, nagtitigan at sabay namula umiwas rin sila agad at tumalikod sa isa't-isa. Aba, gumaganyan na ang mga bunso namin ah? Hmm..


"Sige Darren. Alis na ko ah? Bye, lovebirds" kumuway ako at naglakad na paalis habang umiiling.. Kids this days tho~


Darren's POV


Si Kuya Daniel talaga..


"Kain ka?" tanong ko sa katabi kong nakatulala sa cellphone niya, nagbabasa ata. "Debbie, yuhoo~" sabi ko at kinukuhit ko.


"Ano yon Dar?" tanong niya habang ang atensyon niya ay nasa iPad niya pa rin, I pouted. Mabuti pa ang iPad.


"Sabi ko gusto mo ng Belgian Waffles?" sabi ko habang pinapakita ang waffles na binili ko sa Starbucks kahapon.


She nodded while already laying down in my folding bed at nanonood ata ng make-up tutorials. Make-up Addict. (Raise your hands if your a fan of make-up! Hihi..)


"Bakit ganyan kaya kayong mga babae? Ang hilig hilig sa make-up?" tanong ko sakanya, tiningnan niya ako at bumalik sa pinapanood niya. Tiningnan ko ang iPad niya "Get Ready with Me by MakeupbyMandy24, Sino naman yan?" tanong ko


"Shut up." sabi niya at nag-focus sa pinapanood niya


"Ganda niya ah," sabi ko habang tinuturo ang babae, Amanda Steele ata ang pangalan. Tiningnan niya ako ng masama at in-out na ang youtube at inis na umupo at kinuha ang waffle sa kamay ko at kinain habang nakasimangot, kung makatingin sa sahig parang dinudurog niya na sa isipan niya. Selos much?


"Oh" sabi ko habang umupo sa tabi niya dahil lumayo siya saakin "Selos ka?" sabi ko at ngumiti, nabilaukan naman siya sa sinabi ko at umubo naman inabutan ko siya ng tubig agad niya namang kinuha at ininom.


"Makilabutan ka nga sa sinasabi mo!" singhal niya saakin at napahawak pa sa dibdib niya. "Hoo!!! Calm down, Debs!" pakalma niya sa sarili niya


"oyy.. Best sorry na. Jinojoke lang kita eh" sabi ko at nag-pout, gumana ka please


"Okay, pero may dare ako sayo" sabi niya at nag smirk. Oh NO.


"Ano yun?" tanong ko may plinaplano naman to panigurado.


Nilabas niya ang lipstick niya na pula galing sa bag niya. Don't tell me?


"Put lipstick in your lips and then, shout that 'Having some lipstick in your lips feels so good'" sabi niya at pinipigilan ang tawa niya.


"No way." Sabi ko at kino-cover ang mukha ko! NO!!!


"Edi, okay. Madali lang naman akong kausap." Tumayo siya at maglalakad na sana palabas pero hinangaran ko siya and sigh. For our FRIENDSHIP.


"Game" sabi ko


"Game what?" tanong niya habang ngumingisi, Game Over.


"I'll take the dare pero may kapalit," sabi ko at nag-smirk


"Ano?" sabi niya at nag cross arms, lumapit ako sakanya at bumulong sakanyang tenga kung ano ang gusto ko,


"Sabihin mo munang mahal mo ako," lumayo na ako at napanganga siya


Debbie's POV


"Sabihin mo munang mahal mo ako," The HELL?!


CHILL, Gurl.


He just mean as a friend, Debbie.


Pero magagawa ko kaya yun? Hala, ano ba tong napasok ko?


———————————————————————————————

Hellow!! Hey guys! C'mon guys! Give me credits after 2 months nasingit ko rin kayo sa sched ko! Hahaha.. Hope u like the update.

So maybe next week I can't update because I'll be in the Hospital to have some operation for my eyes because there's something beside my eye since I was young and we thought that now is the right time to get it so I was like to my parents "Lemme Give it to you!" So, don't be shock!


Guys please vote and comment.. Badly needed.. Huhu :'( C'mon ngayon nga lang ako naka-update eh! So, I'll type an update tomorrow..


Who wants double update tomorrow?


And guys please like my page KNAngel28 in Facebook, hehe. Btw, Do you like the new cover? Hehe. Open pa rin ako for covers just send it to me and I'm sure I will be amaze like WOAH! So, bye guys that's all, thank you mwah! :*


DEDIC List: OPEN




I'll let you fall in love with me AGAIN..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon