Chapter 11

11.6K 187 9
                                    

"Iha, hindi ka bumaba para kumain?" Napalingon si Andrea sa paglapit ng kanyang mommy. She was the terrace of her room. Marami siyang iniisip sa mga nakalipas na araw at sa nangyari kanina lang sa kanila ni Brett. She wanted to be alone for a while.

Ngumiti siya nang bumaling sa kanyang ina. "Mamaya na lang ho siguro. Wala akong ganang kumain ngayon eh." Katatapos lang maghapunan ng pamilya niya at siyempre kasama na nandoon si Brett. Umiiwas muna siya.

"Masama ba pakiramdam mo Andrea?" may bahid pag-aalalang tanong ng kanyang mommy. Hinawakan pa nito ang noo niya. Umiling na lang siya. Hindi niya kayang magsalita dahil magsisinungaling na naman siya kung sakali ng dahil lang kay Brett Montalvez. At naiilang naman siya kung sabihin niya ang nangyari sa kanila kanina. All she really want is some comfort right now kaya yumakap siya sa kanyang mommy. God....she really miss hugging her.

Niyakap din naman siya ng mommy niya "Mukhang naglalambing ang bunso ko may problema ba?" But she remain silent.

Mayamaya ay muli itong nagsalita. "Hmn..mukhang pareho kayo ni Brett, nawalan siya ng ganang kumain ng nalaman na hindi ka sasabay sa amin. May lover's quarrel ba kayo? Inaway mo na naman ba siya?" She knows that her mom only teasing her, tumatawa kasi ito.

Pero siya naman ay napasimangot. "Mom, hindi ko siya inaway. Inisip ko lang bakit siya nandito. Dapat di ba tayo lang ang magbabakasyon ngayon."

Hinarap siya ng mommy niya. "Oh, why not. He is your fiance, wala namang masama kung sumunod siya. Besides, he owns the place. Mas maganda rin na nasa tabi mo ang boyfriend mo anak sa mga ganitong pagkakataon."

Napangiwi siya. Oo nga pala, kay Brett ang lugar na ito. At wala na rin naman siyang magagawa dahil nandito na rin ang lalaki. She decided to rest her case. Mukhang nakuha na talaga ni Brett ang kiliti ng pamilya niya especially her mom.

Sandali din silang nag-usap at pagkatapos ay nagpaalam na ito na magpapahinga.

She decided to go out of her room after eating her dinner. She called her two sisters na magkita sila. Alam niya na hindi pa natutulog ang dalawa. Natanaw niya agad ang mga ito na nasa kubo malapit sa dagat. Doon sila nagpasyang magkita.

"Andrea, you look different today. Anong meron?" Tiningnan siya ng kanyang Ate Gwen matapos niyang umupo sa tabi nito.

"Oo nga, ang ganda ng aura natin ah." Segunda naman ng Ate Charliz niya.

Bakit kinabahan siyang bigla, imposibleng malaman ng mga ito ang nangyari sa kanila ni Brett kanina. Pero baka naman hinuhuli lang siya ng mga ito. Is she really change after Brett claimed her? Yun din kasi ang huling nasabi ng kanyang mommy, mukhang maganda daw ang epekto ng bakasyon sa kanya.

"Pahinga lang." Maikling sagot niya.

Marami silang napagkwentuhan. And she realized that she really missed her sisters. Kahit papaano ay gumaan ang pakiramdam niya. 

"Matutulog na ako. Hindi pa ba kayo inaantok?" Hindi niya maiwasan ang mapahikab.

She was inside her room pero hindi naman siya makatulog. Kanina pa siya pabaling-baling sa higaan. Kapag tinangka naman niyang pumikit ay pumapasok sa isip niya ang nangyari sa loob ng kwarto ni Brett.

His masculine body...his kisses... his touches...Aaahhhh!!!! Bigla siyang umayos ng pag-upo. Her hands was in her face saka siya tumingala sa kisame. Damn!....Why she's feeling this way......

Nasa ganoong ayos siya ng meron siyang ingay na narinig malapit sa pinto. Bigla siyang kinabahan. Napatingin siya sa may pintuan at hindi nga siya nagkamali!

Someone is trying to open her room at pinipihit ang doorknob. Napatingin siya sa orasan sa bedside table at alanganing oras na.

Bigla siyang tumayo papunta sa pinto pero hindi niya ito binuksan. 'Sino iyan?"

"Its me, Andrea open the door."

Napaatras siya. Brett is on the other side. Ano naman ang ginagawa nito sa dis-oras na ng gabi? Napapitlag siya ng muli itong magsalita.

"Open up." mariing sabi ni Brett.

She walks towards the door and rest her head there. "What do you want? Umalis ka na." Naiiritang sabi niya. Ayaw niyang pagbuksan ito. Hindi pa niya kayang harapin ang lalaki.

Nakiramdam siya. Bigla kasing tumahimik na ang nasa kabila. Siguro ay sumuko na rin ito. Pero bago pa man siya nakalayo sa pinto ay muli itong nagsalita.

Nagbabanta ang boses ni Brett. "I'm going to count to three at kung hindi mo bubuksan ito, i'm going to break the door! One...Two..

Agad niyang binuksan ang pinto. Shit! Nagawa nga nitong pwersahing buksan ang sarili nitong kuwarto ng dinala siya doon ng sapilitan. Baka ganun din ang gawin sa pinto ng room niya.

"Ano bang---" Hindi pa niya natatapos ang sasabihin niya ay agad siyang kinabig at hinalikan. Sinarado ni Brett ang pinto gamit ang paa niya.

Agad naman siyang sinandal sa likod ng pinto and began touching her body. She was wearing a pair of pajamas at madaling naipasok ni Brett ang mga kamay nito sa dibdib niya while kissing her. She easily responded and she doesn't know why.

"I find your pajamas cute, babe!" sabi ni Brett. "But i prefer you naked when we are married." Brett added while still caressing her breast.

Ngayon niya nalanghap ang amoy ng lalaki. Dapat natu-turn off siya sa amoy alak pero bakit nasasarapan pa siya sa halik ni Brett.

"You...you're drunk." Nauutal na sabi niya ng maging madiin ang paghawak ni Brett sa dibdib niya.

"Stop that." Suway niya dito. Pilit niyang tinatanggal ang kamay ni Brett sa dibdib niya. "Magpahinga ka na" Dugtong pa niya sa lalaki.

Amused na tumingin sa kanya si Brett. "Nagiging soft na yata ang fiance ko ah?"

Pinilig niya ang kanyang ulo at muling napapikit. This is getting worst. "Brett please, bukas na tayo mag-usap. lasing ka eh." Pakiusap niya. And when she look at him, she saw lust in his eyes. Mas lalong inilapit ni Brett ang katawan nito sa kanya. And she feel his budge down there.

Pero ngumisi lang ito. "Andrea, who told you that i wanted to talk."

My so called HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon