Chapter I: Persona

11 0 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

"You don't deserve my respect! Don't you dare compare my mother to that filthy slut girlfriend of yours! Ang tanda mo na pero nagagawa mo pang lumandi? "

"Tatay nga kita! Cause you're a player just like me! May namana naman pala ako sayo!"

Kalen Aziel Tyler L. Anderson, your typical bad boy protagonist. Marami na siyang napagdaanan sa buhay niya which is ang dahilan kung bakit gumaspang ang kanyang ugali. Tyler is a good boy but ever since nangyari ang incident na iyon sa buhay niya – ang pagkamatay ng mama niya, wala na siyang ginawang tama and that was already 10 years ago but until now he still mourn for the heat his mother gives him. Ang Dad naman niya ay may trabaho at pati ito'y nagluksa sa namatay na asawa kaya hindi na nito gaanong nabantayan si Tyler at napabayaan niya to habang inaabala niya ang sarili niya at hindi na napansin ang anak.

"Stop this nonsense fight Kalen! Respect Alicia! And also she is a good person just let her enter your heart son! Please! Hindi matutuwa ang mama mo kung ganito tayo palagi!"

James Ethan E. Anderson, ang papa ni Tyler. He's filthy rich that's why Kalen can suffice his thirst for so many things. On the way to move forward for his lost, he didn't noticed that as he move forward, he left his son Tyler there, lost as to what will he do cause of his early age he already experienced that.

"I'm sick and tired for this!" And Tyler walked out of the living room.

Wala ng bago sa mga away na ito. This was the first time na nakaapak muli siya sa bahay ng ama niya after two months. May sarili na siyang condo and that's where he lives. May mga kaibigan siya pero mostly sa kanila kaibigan siya dahil sap era at fame. He's in his 5th year college and he is an engineering student. Yes, nagaaral siyang mabuti dahil isa yon sa mga pinangako niya sa mom niya.

Gamit ang kanyang Mazda MX-5, nakarating siya ng kaniyang condo at tinawagan ang kaisa-isang matalik niyang kaibigan na si Brennon S. Mckinley.

"I need a break." Bungad ni Tyler sa kausap.

"Nagaway na naman ba kayo? Dude kawawa naman dad mo." Ani ni Bren.

"Hindi ko kailangan ng sermon ngayon Brendita, kailangan ko alak." Sagot ni Tyler.

"No men, tigilan mo yan baka mapaaway ka lang sa bar tulad kahap-"

"Bren naman, kaibigan ba talaga kita?" Sabat ni Tyler.

"Kung ganyan lang pala basehan mo ng kaibigan, I'm out bro. Yayain mo yung mga kaibigan mong hilaw."

- *toot* *toot* *toot* -

"Fuck, you piece of bullshit!" Galit na sambit ni Tyler.

Pumunta na lamang sa bar si Tyler ng mag-isa, ayaw rin naman niya kasing isama yung iba niyang 'kaibigan' dahil baka kung ano na lamang ang lumabas sa bill pagkatapos, dahil isang beses na isama niya ang mga ito ay halos umabot ng milyon ang nagastos niya sa mga ito. 'Bastards' iyan na lamang ang nasabi niya noong mga panahon na iyon.

Naka-upo siya sa isa sa mga stool sa may bartending area. And while he was sipping his alcohol,

"Hey, are you alone? Mind having me as your company?" Bigla na lamang ay may tumabi sa kaniya na babae.

"I mind, go to hell." Mahinang sagot niya rito.

"You're so rude but that won't affect me babe." And she winked.

"You must feel honorable cause you can see me, but don't you dare cross the line and talk to me slut. Go away." He rudely said to the lady.

"Fuck you!" Sabi ng babae at umalis na.

While he was staring to nothing, he suddenly jerk forward. "Fuck!" He turned around and saw a drunk man who accidentaly pushed him.

"Sorry man, paharang harang ka kasi diyan eh." Sabi ng lalaki.

"What the hell? Paharang-harang? I'll understand if I'm standing but the hell I'm not! Don't you dare accuse me that." Sagot niya.

"Abah englisyero! Ang yabang mo ha?! Porke may pera!"

"The Fuck? What kind of thinking do you have? Asan ang pagyayabang sa sina-" *boogsh*

Habang nagsasalita siya bigla na lamang siya sinapak ng lalaki. Nakaiwas siya kaya naman sa lakas ng pwersa ng lalaki ay natumba ito nang walang natamaan.

"Pati mata mo may diperensya, patingin ka na." Tukso ni Tyler sa lalaki at mistulang nag apoy ang lalaki sa galit.

"Abah gago ka ha!" at sumapak na naman siya ngunit nakaiwas na naman si Tyler dahil marunong itong makipag-away.

"Ikaw ata ang gago sa'tin." At sinapak niya ang lalaki at natamaam niya ito sa lakas ng bagsak niya ay may natamaan itong babae sa likod niya. Nagtumba ang lalaki at ang babae.

Mabilis na natulungan ni Tyler ang babae ngunit hindi niya alam na nakabangon na pala ang lalaki at nakakuha ng bote ng alak. Marahil ay sa mga nainom ni Tyler ay naapektuhan siya at hindi siya nakaiwas ng agaran.

*boogsh**crush*

Tumama ang bote sa ulo ni Tyler ngunit bago iyonay nasapak muna niya ang lalaki at nagtumba ngunit dahil sa sakit ng ulo bigla na lamangsiya bumagsak at nawalan ng malay.

─── ・ 。゚☆: *.☽ .* :☆゚. ───

Disclaimer: This is Fiction. Whatever is in here, doesn't have a connection to our Non-Fiction world.

Devil in Disguise [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon