EPILOGUE

5 0 0
                                    

"Deziel! Halika nga dito! Nandito na daddy mo!" Pasigaw na sabi ni Zahlia sa anak.

Tumatakbong lumapit ang bata at lumapit sa ina.

"Daddy!" "Daddy it's our first day of school ngayon at napakarami ko po na naging friends!"

It's been 3 years since the incident happened and now Zahlia and Tyler are now peaceful, together with Deziel their child.

~°~°~°~°~

*beeeeeeeeeeeeeeeeeeeep*

With the screeching sound that the car made, it stopped but with the help of the car that Tyler and Zahlia was in.

Sa sobrang bilis ng pangyayari ay hindi na nakaiwas sila Tyler at deretso silang nabangga ng four-wheeler truck. Makikita mo sa nangyaring insidente ang labis na pinsala ng sasakyan nila Tyler.

Mabilis na rumesponde ang mga kinauukulan dahil marami ang taong nakasaksi sa pangyayari.

'Puro dugo'. Yan ang nasa isip ni Tyler. 'Zahlia!' At nagmulat ang mata niya sa pagasang makikita niyang ayos ang kalagayan ni Zahlia ngunit siya ay nabigo.

Walang malay niyang nakita si Zahlia. Nakadagan dito ang pintuan ng kotse, at makikita mo na puro ito dugo dahil sa nabasag na windshield.

Dahil sa bilis ng responde ay unti-unting natanggalan ng mga nakadagan sa kanila.

"Unahin niyo siya... Please bilisan niyo! May sakit siya..... Kailangan na niya agad makarating ng ospital!..... Help my..... wife first please!." Nanghihinang sinabi ni Tyler.

Nang dumating na ang kaniya-kaniyang mga ambulansiya ay parehas nang isinakay sila Tyler at Zahlia.

Nang nakarating sila ay idineretso sila sa ER. Ang ospital ay isang pampubliko lamang kaya naman ang ER sa loob ay kurtina lamang ang pagkakahiwalay. Magkatapat ang kama ng dalawa.

Kulang nalang ay maghawak kamay na ang dalawa dahil sa lapit nila sa isa't-isa. Bulong ng bulong si Tyler ng mga dasal para lamang kay Zahlia at hindi pinagtutuunan ng pansin ang sarili. Ang hindi niya alam ay mas malala ang natamo niyang mga pinsala sa katawan.

Walang malay at kritikal ang lagay ni Zahlia dahil sa may malala itong sakit ngunit kung ang usapan ay sa nangyaring aksidente ay mas malakas ang epekto nito kay Tyler. Nadurog ang kanyang dalawang paa dahil sa dumagan dito na isang parte ng makina ng sasakyan.

Hindi iyon alintana sa kagustuhan ni Tyler na mailigtas si Zahlia. Hanggang ngayon ay nakatingin siya sa mukha ng kainyang pinakamamahal ngunit ng narinig niya ang isang malakas at dertsong tunog ay dito na siya pinanghinaan lalo ng loob.

Zahlia's heart rate has gone into flat line. Sa unti-unting pagsara ng kurtina ay unti-unti na ring nawawalan ng pas asa si Tyler.

Naririnig niya ang bawat sigaw na "Clear!" "Give a higher dense of oxygen!" at ang pinakanakapagpalumo sa kaniya bago siya mawalan ng malay ay ang
"Time of death. 10:45 PM".

~°~°~°~°~

Unti-unting nagmulat ng mata si Tyler. Nakita niya na nasa ER pa rin siye ngunit nakita niya ang ama sa kanyang gilid.

"Dad. Si Zahlia..... What.... happened to her....?" Paunang salita ni Tyler na hinang hina.

"Do not worry Zahlia is safe. She flat lined earlier but they where glad when her heart rate suddenly boosted." Mahinahong sabi ng ama.

"Mas malala ang lagay mo anak so please stop worrying about her. Hindi ko siya pababayaan." sabi pa nito.

Hirap na hirap na si Tyler. Ngayon niya naramdaman ang impact ng truck sa kaniya. Dahil bago mangyari ang banggaan ay nayakap niya pa ng mahigpit si Zahlia at pinrotektahan. Nagigising man ngunit napakalala ng lagay ni Tyler. They are amazed when he gained consciousness earlier because they all expected that he will be declared as dead on arrival because of how badly injured he is.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Devil in Disguise [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon