Chapter 5

47 3 0
                                    

House of Hailey

Tok!

Tok!!

Tok!!!

"sino po yan?"
- hailey nagtataka kung sino ang darating hindi niya muna binuksan agad ang pintuan agad hindi nagsasalit ung tao kumakatok.
"Pinsan naman si jessy to!!!" -?Jessy" pasigaw na sabi nito.
"Jessy ano ginagawa mo dito, Pasok ka?" - Hailey tanong nito sa kanyang pinsan
"Pinsan ayaw mo ba ako magbakasyon dito nagpaalam na din ako kay mama" -?Jessy ang ingay na dumating...
"Gusto pinsan namiss kita hahaha" -Hailey sobrang saya ko kasi may makakasama ako in vacation
"Namiss kita din pinsan" - ?Jessy hinug ito  ng mahigpit
"Tara doon tayo magkuwentuhan" -Hailey

Hailley POV
dumating si pinsan ko para daw magbakasyon dito saamin siya nga pala si Jessy Del Monte mabait,maganda pero chubby ahhaha joke lang malusog ang katawan kasing edad ko lng siya lang kakclose ko na pinsan siya ang kasundo ko, may makakasama na sa paglilibot at marami pang iba hahahah namiss ko talaga ang pinsan ko.

Skyler POV
one hour and thirty minutesang biyahe namin papunta sa hotel dahil ang traffic doon muna kasi kami magiistay wala pa kasi narent si mama para doon tumira sa subdivision gusto kasi ni mama sa subdivision kaya doon siya magrent.

@Saranghae Hotel
{A/N ginawa ko lng po yan na name wala kasi maisip eh]
Nakapag check in na kami sabi nila room 316 daw ako at si mama at papa sa room 317 hindi naman kami magkakalayo kaya safe ahhaahh...

TOK!!! (binuksan agad ni skyler)
"Anak kain na tayo" - Mama nasa harap ng room ni skyler
"Ma hindi na po ako makakain kasi pagod po ako sorry po" -Me inaantok na -_-!
"sige anak pag gutom ka lang baba ka lang ah" -Mama
"Salamat po ma pakisabi nlng po kay papa"- Me
"sige anak pahinga kana bukas na bukas lilipat na tyo"- Mama nagaalala
"sige ma Good Night po sainyo ni papa nasaan po pala si papa bakit hindi niyo po kasama?" -Me nagtataka dahil nga wala si papa ko.
"Ah anak  may kinausap lang siya tao para sa work" - Mama
"Ha Ganun po ba sige Goood Night po " -Me
(Sinara ko na ang pinto dahil pagod nga ako at umalis na din si mama)

NEXT DAY

lilipat na kami sa bagong bahay namin 

@ PATRIAM SUBDIVISION
nandito na kami sa bahay upang magayos ng mga gamit namin, ang ganda pla nitong subdivision na pinili ni mama ang galing talaga pumili ni mama.

Hailey POV 
isang linggo na kami magkasama ni pinsan jessy ang saya kasama siya laging kumakain kaya pala tumataba siya sa kanila pero problema namin ang tambak namin lalabahan ang damit namin dahil parati kami umaalis ng bahay naglilibot kahit saan Saya hahahah.

"Jessy pinsan pakikuha naman ung mga puting damit para iuna sa washing."
- Me nilalagyan ng powder na sabon ang washing, may tubig na kasi marami napasobra.
"Sure pinsan" -Jessy kinuha niya sa kwarto namin dalawa ang dami pla na min na puting damit hayay
"Hala pinsan ang dami ahhaha sigurado dry ang kamay natin dito ahhahah" - Me inihintay ko na matapos ang nasa washing.
"oo nga pinsan eh lakwatchera kasi tayo hindi mahinahon sa bahay" -Jessy inaayos ang decolor na damit

Natapos nalng kami ni pinsan ng 2pm ang init tutok ang araw...

[A/N oppsss si jenny muna ang mag pov]

Jenny Del Monte POV
napagod kami sa kakalaba ni pinsan tapos na namin isampay maya maya kukuninn namin kahit nadryer yun papaaraw namin ang mga damit na pinalaba namin, Wala pala si pinsan inutos siya ni tita para bumili ng pagkain hindi na ako sumama ako kasi mamaya ang aalis ng nilabahan namin sa sampayan sabi ni tita tutulungan niya daw magalis sa sampayan ng damit kasi nga madami eh.

Skyler POV
makapunta nga sa bahay namin dati namimiss ko kasi kung saan kami naglalaro ni ley.


5pm ako nakapunta sabahay namin dati nakita ko na bahay namin dati pinalitan na pla ng kulay dati brown ngaun black na.
nandito pa din ako sa malapit na bahay nila ley sinisilip ko siya kung nandoon siya gusto ko na kasi siya makita.

May lumabas sa pintuan nila nakita ko si tita ba yun para yata pumayat dati mataba si tita, may lumabas na namn siya na kaya si ley parang siya kasama niya nagaalis ng tuyo na damit sa sampayan tumaba si ley bakit ganun nagbaliktad sila ni tita ahahha sama ko namn paano ung pinabili ko kay ley na sexy na damit hay hindi niya kakasya yun makilala niya pa kaya ako gusto ko lumapit pero hindi pa itong panahon papakilala nalng ako.

"tita ang tagal namn po ni pinsan oras na po" - Jessy naghihintay habang nagtutupi nga damit
"oo nga eh ewan ko ba doon ang lamya lumakad" - Tita nagwawalis nagkukuwentuhan kay jessy.

"A..raay...!!!" - hailey ang mga dala ko nagsihulog lahat may nagbangga saakin.
"Sorry po miss" -? pinulot ang mga dala ko pagkatapos niya kinuha ang gamit ko tumingin siya sa mukha ko sa mata pa nakakailang.
"Ok lang po yun, sige po" -Hailey tumakbo ako nagmabilis dahil alam ko hinihintay pa ako

Hailey POV
sabi ni mama saakin ang bagal ko daw kanina pa daw sila naghihintay saakin, malas pa may nakabangga isa pa yun sa ikakabagal ko haytssk pero may nakaramdam akong kakaiba noong tumingin siya saakin, Please stop thinking ok. 

tapos na kami kumain dahil lutong ulam lang nabili ko ulam makapunta na nga sa kuwarto.
nandito ako ngaun sa kuwarto maysumasagabal saakin ung lalaki kanina ano bayen nakakainis na ah.

"Jessy may ikukuwento ako sayo may nakabangga saakin kaninang isang lalaki" -Me serious na magsalita.
"O kaya pala anong nangyari?'' - Jessy tumatawa habang nagsasalita
"yun nga binanga ako nagkatinginan kami tapos hindi na siya maalis sa isip ang lalaking yun hangang ngaun sumasagabal sa pagtulog hay buhay.." -Me
"hala pinsan nakatadhana yata kayo hahahah" -Jessy tumatawa parang kinikilig
"pinsan namn wala pa akong time sa yan eh!!!" -Me serious 0_0!
"Oh easy pinsan" -jessy
"makatulog na nga magheadset nalng ako para hind maisip"-Me Soundtrip :)

End of Conversation...

Daddy ni Hailey POV 
pumunta ako sa simbahan nakita ko sila magina namimiss ko na sila, nakita ako ni hailey natakot ako kaya umalis ako agad para hindi makita, nakita ko siya hinahanap niya ako kahit saan pero hindi ko padin siya pinuntahan miss na miss ko nasila pero hindi na puwde may iba na akong pamilya.

(A/N papa pala ni hailey ang nakita niya sa simbahan :))
-------0-------
UPDATE sumipag sa kakasulat hahha kaya marami na sinulat
Thank You sa lahat ng nagbasa sa story ko 

:)thankies 

The One And OnlyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon