41

140 16 3
                                    

Rianne's PoV

2 weeks na ang nakakalipas simula nung magsimula yung klase. Di pa din ako pinapansin ni Yves. Di ko naman kasi alam na mag coconfess sya sa paguwi nya. Di ko rin naman ginusto na malaman na umuwi mag isa si Mama dito para sabihin na may ibang babae si Papa sa ibang bansa.

Nasaktan din ako dun. Oo nalaman ko na din sa sarili ko na gusto ko din sya. Pero mukhang wala na ngang pagasa na malaman nya pa iyon. Syempre uunahin ko yung pamilya ko diba.

"Uy wag ka ng malungkot. By the way may program ang school natin at school nina Stephen. May exchange program daw. Since all boys ang Big Hit Academy, mga babae lang daw ang kukunin satin. Mamaya ipapakita yung list ng mga qualified at mga pinili ng mga students sa may bulletin," sabi ni Lorraine.

"Hi beautiful ladies," nagulat kami ng may lumapit na lalaki.

"Stephen anong ginagawa mo dito?," tanong ko.

"Alam nyo na ba na pwede na kaming maglabas pasok sa school nyo dahil sa partnership?," tanong ni Stephen.

"Alam mo bang maharot ka?," tanong ko.

"Pinuntahan mo lang si Raine eh," sabi ko.

"Syempre my precious Lorry," sabi nya.

Kinikilig naman si Raine.

"OMG SI STEPHEN NASA SCHOOL," sigaw nung isang babae.

"Excuse me po off limits. Kasama ko po girlfriend ko at kaibigan nya," sigaw ni Stephen at tumawa naman kaming tatlo.

"Nandito din ako para ibigay yung list ng mga pupunta sa school namin," sabi ni Stephen at pinakita yung papel.

"Patingin kami," sabi ni Lorraine.

Pinakita samin yung listahan. Buong akala ko wala ako pero nalita ko yung pangalan ko.

"Chosen: Lorraine Choi, Yanna Shin, Cherry Lee, Yvhone Hwang, Chou Tzuyu, Im Nayeon, Minatozaki Sana, Rianne Shin.

Qualified: Yoo Jeongyeon, Momo Hirai," pagbanggit ni Lorraine.

"Maraming pumili kay Rianne balita ko. Ewan ko kung nagpasa ng papel si Yves," sabi ni Stephen. I just rolled my eyes.

"Hay nako. Bumalik nanaman sya sa masungit nya," sabi ni Stephen.

"Sorry," sabi ko.

"Ganun talaga. Di mo naman sinasadya eh. Reasonable naman yung dahilan kung bakit mo sya iniwan sa bahay nila," sabi ko.

Napabuntong hininga na lang ako at sinamahan na namin si Stephen magkabit sa bulletin board.

Our Summer | c.yj & s.rjTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon