Charry

76 4 4
                                    

"Love builts, it also destroys." --Bea Alonzo (A Beautiful Affair -teaser-)

Napanood ko lang. Saka, two chapters and UD ko for today. Medyo matatagalan SIGURO ang susunod na update though may 4th chap na akong naisulat. KASI NAMAN! Sinusukluban kami ng ubod ng daming gawain. =_____________=

Still, enjoy this chap. :) :*

___________________________________________________________

*Chapter 3*

Andee’s POV

From Mommy:

Dear. Mgkkta kau ni Charry sa waiting area infront of ur school. Andun na sya dear.

Psh. Aba’t gusto pa ni Mommy na magkaroon muna kami ng “bonding” before ng dinner. Chaka ha. Kasing chaka siguro ng face nya! Ganda ko kasi eh.

“Gia, I gotta go. Mukhang nag-aantay na si Charry.  Tss. Bye friend!” tapos nagbeso kami.

“Dee, be good to her. Umandar na naman yang kamalditahan mo. Give her a chance to prove herself. Malay mo, maging super friends pa kayo.” Wala talaga akong masabi sa optimism ng friend ko.

“Bahala na. I’ll TRY to be good. Ingat ka pag-uwi girl!” and I waved at her.

Naglakad ako papuntang front gate para mameet si Charry. Grabe ha. Ang init maglakad! Sumakit pa ang paa ko. Suot ko pa naman ang mamahalin kong stilettos na pinasadya ko pa sa isang kilalang shoe shop. Pero buti na lang talaga maganda ako kaya no worries. :D

Pagdating ko sa waiting area, isang lalaking nakatalikod lang ang nandoon.

So where is she? Balak ba nya akong paghintayin dito? Ang attitude ha!

I dialed my mom’s number para itanong kung talaga bang inaantay ako ng impaktang manghahati o pinagtitripan at pinagtatawanan nya na ko sa mga panahong ‘to.

“Hello dear? Bakit?” she seems to be inside the restaurant na. Naririnig ko yung violin na background music sa favorite nyang kainan.

“Mom, where is she? Wala naman sya dito eh! I guess she’s making fun of me! Gusto nya kong pagtaguan!” mukha man akong ewan, I really bragged about it sa phone.

“Relax dear. Wait. Shain, nandun na ba si Charry sa waiting area ng school nila? Andee’s there already.” Narinig kong parang may kinausap si Mommy na kasama nya. Si tita Shain yata.

“Yes. Nagtext na sya sakin. Nandun na raw sya kanina pa.” sagot naman ni tita Shain.

Eh nasaan naman kaya yung paimportanteng ‘yon???

“Andyan na sya dear. Sige, bye na, we’ll wait for you.”

DOO. DOO. DOO.

“Arghhhh!” sa sobrang inis ko, binato ko yung phone ko sa sahig at nagkawasak wasak yun.

Pero, imagination ko lang yun.

Ang totoo, pagkasigaw ko, lumingon yung lalaking nakatalikod sa akin.

(O_O) gulat mode

<<(- -_) shakes head to the right

(_- -)>> shakes head to the left

(-_O) opens left eye

(O_-) opens right eye

(OoO) shocked

“Ikaw ba yung Andee na imimeet ko here at the waiting area?” he said, expressionless.

“Ch-Charry?” waaaaah! Nags-stutter ako!

“Don’t call me Charry!” nagulat ako nung magtaas sya ng boses.

(^~^) pigil tawa

“Pfffffft…”

“’Don’t laugh. Hindi ako nag-jojoke. =_=” he looked like a kid na binubwiset. LOL.

“Bwahahahahhahhahhahahhahah!” I burst into laughter. Hindi ko kayang pigilan ang tawa ko.

Si Clyde at si Charry iisa? XD

Beki ka ba? (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon