34 = Clark's First Love

20 0 0
                                    

Chapter 34

Clark PoV

"Well. She is Merizalynn, Rizalyn for short, she is the most beautiful lady i loved. Todo at tunay ang pagmamahal ko. Di ko sya binibigyan nang materyales na bagay dahil akala ko hindi mahalaga iyon sakanya. Pero nalaman ko na yun lang pala ang habol nya kaya nya ko pinagpalit sa mas mayaman sakin. Pinaglaban ko sya pero... Tinaboy nya ko at dineny na kilala ako... Sobrang sakit dahil ngayon lang ako nagmahal nang seryoso at binigay ko ang Lahat ko sakanya dahil may tiwala ako sakanya. Pero binasura nya yun. Nagtagal kami for 5 and a half years. I dont know if i could ever love someone...the way i used to love her. Sinayang nya ang 5 years nAng buhay ko." I said sadly.

Hanggang ngayon kasi, dinadamdam ko pa rin ang pagkawala ni Rizalyn. Its been a year since our breakup.

"Wow. That bitch." Rouxan commented.

I chortled. "Ikaw, wala ka ba kahit ISA na love life?" I asked.

"No. I never really know what love is. All i know is about giving chocolates, roses and serenading.. Kissing and hugging and more. But i have never experienced it. It must be so good to fall inlove.. Even if you don't know what it REALLY means" she smiled.

"Seryoso ka?" I said unbelievably.

"Yea" she giggled.

"Rouxan, Love is ...Love is... " i stuttered.

"You don't know too huh?" She shrugged.

"Tsk. I guess i should know better before loving someone." I complained.

Bakit ganon? Its seems like i have forgotten the real meaning of Love.

Love is unconditional?

Love is the best gift from God?

Love is...aahh. I really don't know.

"Uh .. Nice chatting with you Clark, but i have to submit this papers to the office.. " Rouxan said as she stood up and left.

I grabbed her wrist.

"Will we be able to hang again sometime?" I asked.

"I have all the time in the world... If im not busy" she smiled.

I let go of her and she walked away. I felt a tingle in my heart.

Sinundan ko sya and I saw her waiting outside the office. I took out my phone and took a quick snap of her.

---

That night, i stared at her picture. I felt myself automaticay smiling.

"Is it a girl?" Tanong ni Cara.

"Yes Camille. Sya si Rouxan Resurreccion." I answered.

"Diba sila Tito Ross Resurreccion sila? Baka kamag anak natin yan. May anak daw sila si Rouxel An. Di kaya sya yun?" She wondered.

"Cara, imposible naman.. Ang layo layo nang Rouxan sa Rouxel An." I laughed.

"Gosh whatever Kuya.. Edi ligawan mo" irap nya.

"Hindi pa sya handa e. Kahit kailan hindi pa daw sya naiinlove. Kapag liligawan ko sya, sisiguraduhin ko na alam ko na ang tunay na kahulugan nang pag ibig at ituturo ko sakanya ito para hindi sya masaktan" i smirked.

"Wow. Grabe nilalanggam ang kama mo." She said sarcastically.

"Tinamaan na ata ako sakanya.. Pero hindi ko muna ibibigay ang sarili ko nang buo.. I need to be careful." I said.

"Go lang." She said.

"O ikaw, kamusta naman kayo nang Boyfriend mo" i asked.

"Were fine, medyo sexually attracted lang si Alfred." She answered.

"Mag ingat ka ha baka manyakin ka nyan" i smiled.

"Syempre"

---

Another Update >.<

Cousin RivalryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon