chapter 19
[ on 1 2 3 .... ]
Joshua's [ P . O . V ]
" Gusto mo ako , ipakilala sa mga anak mo ?? , Uh !! akala ko , wala ka pang Bf nangbobola ka lang pala ! , alam mo ba ayaw na ayaw ko sa mga babaeng mga sinungaling huh ?? "
isinandal ko siya sa wall , tapos hinarang ko yung dalawang kamay ko .
1
2
3
.
.
.
naramdaman kong nag dampi yung labi namin sa isa't isa .
" siguro , yan lang yung kailangan mo saakin , wala na yung condition na yun !! "
" J-joshua ?? "
" Ayaw ko sa mga taong nag-sisinungaling "
" wait ! , mali ang inaakala mo "
hinila niya ako , palabas ng school at papunta sa parking lot
" saan , tayo pupunta ? "
" sumakay ka , !! gusto ko ipakilala saiyo ang mga anak ko "
ibinigay niya saakin yung Helmet niya , pagkasakay ko . humaruroooot na siya ....
may mali ba sa sinabi ko sakanya kanina ?? dba lahat ng yun ay totoo ?? rinig na rinig ng dalawang tenga ko ..! tsaka mas mabuti na nga ipapakilala niya na ako s anak niya !
[ Orphanage ]
" Hay , mama !! " lumapit samin yung mga bata , isa isa silang niyakap ni Nanalie , habang pinagmamasdan ko siyang ngumiti , naalala ko sakanya si mama , parang magkamukha lng sila ni mama !! pero sinungaling pa rin siya !!
" J-joshua , ito si Andy ang Bunso , Ito si Jane ang pangalawa , si Henessy ang pangatlo at si Kiko ang panganay ! mga ampun ko sila , although walang mga papers , pero lageh namin silang dinadalaw rito ni papa , nakilala sila ni papa sa streets , tapos dinala ni papa rito ... marami pa sila , Joshua . ngayun kilala mo na sila ? kilala mo na ang mga anak ko ?? "
wala akong naisagot sa lahat ng sinabi niya , nagkamali ako ...akala ko ..katulad siya sa ....pero di pala !
agad ko siyang niyakap
" I-i'm s-sorry "
" N-no N-need ..."
bumitiw na ako sa pagkakayakap ko sakanya .
nawala yung , galit ko sakanya at napalitan ng saya , hahah , ngayun lng ako na visit ng orphanage ayaw na ayaw ko talaga sa mga bata , pero habang pinagmamasdan ko si Nana parang ginaganahan na rin ako ..
" oh Bunsoy , pangalawa , pangatlo at panganay ! eto nga pala si Papa niyo :D hahaha "
" Yey !! , buo na ang pamilya koooo "
sabi nung Andy , niyakap niya agad ako , ...sabagay ampun rin naman ako , pareho rin ako sa mga batang ito , bakit ko naman sila pandirian ...
ang bait pala ni Nanalie , mas lalo akong nahuhulog na ...........JOSHUA PLEASE DON"T FALL TO HER !!! malay natin may tinatago pa siya !!
di na kami pumasok sa school kundi tumambay nalang kami sa orphanage , nakipaglaro kami sa mga bata , tapos pinag - shopping rin namin sila , at kung saan saan lang kami pumunta sa FUN WORLD .....basta ..marami kasi kaming pinuntahan :D
ang saya pala nooo :D .......
" Mama , Papa , diba dapat mag-holding hands kayo ?? " cge ba !! okay lng sakin ??
" okay lng saakin , tanong nyo yan sa mama niyo "
bago pagnagtanong ang mga bata ay pinulupot na ni Nanalie ang kamay niya sa braso ko
isang reason rin kung bakit ako sumaya ngayun :D ...hehehehhe :D
^ . ^
******** [ The next morning ]
Joshua's [ P . O . V ]
" pare , isang tanong isang sagot ! are u starting to Fall in love with that Girl ?? "
" Ilang beses ko ba dapat isagot sayo na , nagpapanggap lng kami "
" Eh , kasi napansin ko lang , ba't palangiti ka ngayun ?? "
" Wala ! ,basta "
ahahaah natawa lng talaga ako kahapon sa pinanggagawa nmin :D
ERASE ERASE !!! NOOOOO I am not starting to Fall !!
habang naglalakad ako , nakita kong maykasama si Nanalie , lumapit ako sakanila
" uhmm , Excuse me ! hihiramin ko lang yung Girlfriend ko "
agad kong hinila si Nanalie , palayo dun sa lalake ,kahit di pa umooo yung lalakeng kasama niya pake ko ! di ako nag seselos no !! gumaganti lng ako
" ba't ka ba ganun ! , kita mo nman na may kinakausap pa ako "
" Gumaganti lng ako :D by the way , about the kiss , Trip ko lng yun "
" Wag kang mag-alala ! di ko naman dinibdid yun and hinding hindi ko icoconsider yun as my 1st kiss ! "
" pero , dimo pa rin maiaalis na 1st kiss mo yun "
" Tanong ko lang , paano mo nalaman ang tungkol dun sa mga Bata "
" basta !! , uhmm , pumunta ka sa bahay maya , pinapupunta ka ni Daddy "
Her lips ! habang naramdamn ko yung pagdampi ng labi namin sa isat isa ay parang mabilis na kumakabog ang puso ko , i never felt it before ngayun lng ..there is something interesting about this Girl .
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N : please do support :Dhehe thanks for the readers !!
BINABASA MO ANG
She's a Secret agent *Completed*
JugendliteraturIt depicts the life of being a secret agent. A/N: May I promote my upcoming stories and newly published one? Will you support it too? PUBLISHED: -Being with this Annoying Girl *Complete* -We are friends *One shot*