chapter 28 [ I am a Secret Agent ]

1.9K 26 0
                                    

chapter 28

[ I am a Secret Agent ]

Jonathan's [ P . O . V ]

ngayun sinamahan ko si Nanalie sa isang Coffee shop kung saan mag-uusap silang dalawa ni joshua ..ngayung araw aamin na kasi siya ..na isa siyang secret agent ..

himala napaka tahimik ko ngayu , simula nung umamin si Joshua kay Nanalie .

witnessed ako nun ! napaka sakit ewan .di pa ksi compirmado ..may Lani pa kasi , kailangan ko na rin sigurong kausapin si Lani , kailan ba kasi siya uuwi ??

**********

Nanalie's [ P . O . V ]

andito kami ngayun ni Jonathan sa Coffee shop , aamin na kasi ako kay Joshua na isa akong Secret Agent ..tsaka sana matanggap niya ako ..

salamat ! tapos na rin ang mission namin ..pero marami pa dapat akong tapusin ..

[ Joshua arrived ]

umalis na si Jonathan kasi dumating na si Joshua , kinakabahan ako ..hay * sigh * eto na ..handa naman ako kung ano yung reaksyon niya eh .. handa na rin ako kung ano man yung isasagot niya

" Joshua , "

" Alam ko na , Dad explained "

" alam mo na , na isa akong hamak na secret agent "

" Oo , alam ko na rin na ikaw yung long lost daughter ni Daddy ikaw si Sophia Tan "

" dka ba galit ?? "

" Hindi , naiintindihan kita eh ..."

"Joshua , i tell you straight Crush kita "

" ako rin naman , nagkaroon ng gusto sayo .., kaso there is someone who deserves you "

" huh ?? akala ko ba "

" yah , akala ko nga rin eh kaso magkaiba ang Love sa Crush . nalaman ko lng nung pagkatapos ng Party , mahal ka niya nagparaya nga siya .. oo aaminin ko naturuan mo rin ang puso ko na magmahal ng totoo , pero i still i don't deserve your Love meron na kasing nakareserve nagkausap nga kami ..pero SALAMAT NANA "

huh ?? pinagsasabi netooo ..sasagutin ko na nga siya ng YES ngayun binabawi niya ?? mga lalake nga naman ...pero teka sino naman kaya ang someone na yun ..eh feel ko siya .. pero sabi niya hindi siya ..?? nalilito na ako .. huh !! basta LOVE THING nakakalito !!

********

Joshua's [ P . O . V ]

ang manhid talaga ni Nana ..kilala niya naman ang taong yun ..yun ay si Jonathan .. nagkausap kasi kami nung absent si Nana ..

[ FlashBAck ] = Nana is Absent

habang naglalaro ako ng basketball may isang lalakeng lumapit saakin , yung lalakeng laging kasama ni Nanalie ..

" pare ! " napatigil ako ng paglalaro ng tinawag ako ng lalake , siyempre ako talaga yung tinawag wala na kasing ibang lalakeng nandun sa court eh

" bakit ?? "

" Kahapon , birthday mo !! belated... alagaan mo si Nana huh wag na wag mo siyang saktan mahal na mahal ko yun ..kaso ikaw mahal niya eh ..wala akong magawa pero basta ..pag sinaktan mo siya ..nakow babalik ako dito galing korea para bawiin lng sayo si Nana "

" Mahal mo rin si Nana ?? "

" kakasabi ko lng dba ?? "

umalis na yung lalakeng nakipag-usap saakin .., then i realized mahal na mahal niya talaga si Nanalie , nagparaya siya , sinamahan niya pa nga , tsaka ramdam ko rin yung skit na nararamdaman niya ng sinasabi niya yun , tsaka nakita ko rin na mas napapatawa niya pa si Nana kesa saakin tsaka ...na realized ko rin na maybe Crush ko lng talaga si Nana .. as in CRUSH lng talaga at wala ng hihigit pa .. kaso ano yung sinasabi ko kahapon [ Birhday ] she only thought me how to love for real again thats it and move on From Past yun lng ..tsaka ayaw ko rin na masaktan si Nana ..

- End of Flashback -

Nanalie or i shall say Sophia Tan there is someone who deserves you ...wag ka lng mag paka manhid ..

" Nana , I should Go "

" Joshua , salamat :D "

i'm gonna miss you nana !! niyakap ko siya bago ako umalis ng tuluyan ... i will treat her as my sister  .

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N : chapter 28 is Done ..:D hope you like it :D

sinong mas ok si Joshua o Jonathan ??

heheh pero ..tignan nalang natin sa next xhapter :D pano kaya malalaman ni Nana na si Jonathan pala ang tinutukoy ni Joshua ??? hmmmmmm

lets find out @ chapter 29 !! heheheh

READ READ READ :D

She's a Secret agent *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon