"Remember this Mika, I can get what I want, and I'll make sure that you will be mine again, this is not a good bye, because I will make sure we will meet again... Babe"
~John Dave Wayne
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hindi ako makagalaw sa pwesto ko at tila nawalan ako ng boses dahil kahit anong buka ng bibig ko para lang akong humihinga sa bibig, I even saw him smirking while looking at me intensely, naramdaman ko naman ang madiing yapos ni Justin sa bewang ko kaya nakahinga ako ng maayos.
Kaya pala siya naandito para sa business at kamalas-malasan ko ay nag kita kami sa lugar na ito.
Tumingala ako kay Justin at matamis na nginitian siya, nagulat na lamang ako ng bigla ako nitong hinalikan sa labi at seryosong tiningnan si JD, dahandahan naman akong tumingin sa lalaking nasa harapan namin ang kaninang ngisi nito ay nabura sa kanya sa halip masamang tingin ang iginawad niya sa amin, napasulyap din ito sa kamay ni Justin na nakayapos parin sa akin, kaya agad kong tinanggal ang kamay ni Justin sabay hila dito paupo sa tapat ng kinauupuan ni JD...
"Mr Wayne this is my son Justin Hermosa and the gorgeous woman beside him is his girlfriend—"
"Soon to be my wife" dugsong ni Justin na nasa tabi ko, habang nakangising nakaharap kay JD, pero hindi niya iyon pinansin sa halip ay nakangiting tumingin ito kay Mr Hermosa.
"Your right Mr Hermosa—" he said and look at me " She's gorgeous" tila sinabi lang niya ito na parang kaibigan lang ang sinasabihan, but I know him every word he said we're like an arrow, tagos hanggang kaluluwa, I'm not being exaggerated pero ganoon na siya noon pa man
"Ohh... Hahahahaha ganun talaga ijo, Magaling pumili ang anak ko" pag mamalaki ni Mr Hermosa, na tila hindi nararamdaman ang masamang asmospera na bumabalot sa opisina, mas okay na iyon, baka ito pa ang gumawa ng gulo, I don't even want to see that...
"Yeah, I think your son know how to pick a woman in some ways" makahulugang sambit nito na nag pakaba sa akin, naramdaman ko naman ang pag diin ng hawak ni Justin sa kamay ko na tila nag pipigil ng galit, I use my left hand to hold his hand at tipid ko siyang nginitian...
Konting tiis lang Justin, about business lang naman ito kaya aalis din siya... Nang lilingon na akong muli kay Mr Hermosa ay nag tamang muli ang aming mata na agad ko namang iniiwas, Alam ko kanina pa niya akong tinitingnan, Alam kong hindi niya nagugustuhan ang nakikita niya...
"By the way... Son his here to invest in our company" nakangiting sambit ng Daddy ni Justin na tila hindi naman nito nagustuhan ang narinig sa Ama
"What?" He asked at agad na nilingon si JD na tahimik na nakatingin sa amin habang ako ay tahimik lang na nakatingin kay Justin na ngayon ay nakatayo na
"Watch your voice son" babala ng kanyang Ama kaya ako na ang nag pakalma kay Justin na hinila ko para umupo
"Calm down" malambing kong bulong sa kanya dahilan para kumalma siya ng kaunti pero hindi parin na aalis ang masamang tingin kay JD na nakangisi habang si Mr Hermosa ay napahilot na sa sentido.
"Come with me son, were going to talk" Mr Hermosa said
"No I won't leave her here" alma ni Justin
" Justin Hermosa" Mr Hermosa said in a warning tone
Napasulyap naman sa akin si Justin dahil alam niyang seryoso ang kanyang Ama pero nakikita ko ang pag aalinlangan sa kanyang mata kung iiwan ba niya ako, matamis ko lang siyang nginitian...
BINABASA MO ANG
REVENGE
RomanceIt's been 5 years when she escape on her misery life... She forget everything including those person in her past to live peacefully but there's an unexpectedly happen Because of the past that still hunting her, she wanted to take what she's mine, sh...