Chapter Two

1.7K 42 1
                                    

"Wag mo na lang silang pansinin, ganyan lang talaga yan." sabi sa akin ni Vince habang konti na lang iiyak na ulit ako. take note, ULIT. 

wait. Si Vince pala ang First and maybe the last friend ko dito, siya lang kasi ang gustong makipagkaibigan sa akin dito. Ewan ko ba, pero bakit ako ang nagaganito dito.

hindi naman ako nerd.

hindi naman ako panget.

hindi naman ako mahirap.

pero bakit ako yung binubully dito? T____________________T

"bakit ba kase ako? huh? wala naman akong ginawang masama eh, d ba? d ba?" sabi ko na lang kay Vince.

pero wala na lang siyang imik, at dinamayan na lang ako buong break time namin.

Ang course ko pala ay HRM. Ganun talaga, pinakamadali eh =))))

tapos na breaktime, so kailangan na naming bumalik sa klase.

"okay ka na ba April?" tanong sa akin ni Vince.

"okay na ako. wala naman tayong magagawa eh."

pumasok na rin lahat ng mga kaklase ko. dumating na rin yung prof namin.

"So, today, we will have a short activity by pairs." 

lahat sila bulungan, ako naman napatingin lang kay Vince at sumenyas na kami partner at tumango na lang siya. pero...

"Quiet Class, don't be so excited, I WILL BE THE ONE TO CHOOSE YOUR DESIGNATED PARTNERS."

OMAYGAD. NO. Hindi pepwede. Baka makapartner ko si... si... si... :"""")

OO CRUSH KO SIYA. KAHIT BINUBULLY NIYA AKO, KAHIT ANG SUNGIT, ANG TAPANG NIYA. CRUSH KO PA RIN SIYA. MALAY MO TOTOO TALAGA YUNG OPPOSITES DO ATTRACTS. 

PERO SA ARAW ARAW NA GINAWA NG DIYOS, MINSAN NAPAPAISIP AKONG SUMUKO NA LANG SA KANYA, KASE THERE IS REALLY NO CHANCE PARA MAPANSIN ANG TULAD KO NA BINUBULLY LANG NG MGA KAKLSE NIYA, NAMIN PALA -.-

Nagtawag na si Prof ng mga magpapartner. Ang natitira na lang 

AKO, SI VINCE, ISANG GIRL AT SI RAFAEL.

ewan ko ba naeexcite ako at kinakabahan. jusko. THIS IS MY TIME TO SHINE. HEHE JOKE :)

"Rafael and April, please get your activity sheets on my table."

so ayun, kami ang partner.

ehhhhhhhhhhhhhh. KINIKILIG AKOOOOOOOOOOOO. 

O///////////////////////////////////////////////O

"B*tch, kung ayaw mo gumawa at gusto mo lang tumulala diyan, mag individual work na lang tayo."

kung nakakamatay lang ang tingin, kanina niya pa ako napatay habang sinasabi niya yan,

pero, 

pero, 

pero, 

pero, 

pero, 

KINIKILIG AKO EH :")

---------------------------------------------------------------------

READ-VOTE-COMMENT

RECOMMEND PLEASE? :))

The Last PieceWhere stories live. Discover now