Chapter 01 [1st day of school]

66 4 0
                                    

Dae's POV

"Hayssss!"

"GoodMorning Dae!", sambit ko sa sarili ko habang pinupunasan ang mata ko. Mabilis kong ininom yung tubig ko sa side table at pagkainom ko patalon akong bumangon sa kama ko at bumaba na para makakain. (Betba e excited akong pumasok, first day kaya :D)

Nasa hagdan pa lang ako e sinalubong na ko ni manang,

"GoodMorneng Ija, ang aga mo naman yata ah, alas singko pa lang ah?", sabi sakin ni manang na naghihigab pa lang rin kaya naman napatingin ako sa malaking relo papasok sa kusina namen.

"Sige na, Ija maupo ka na riyan at igagayak ko na ang ating agahan", sambit nya pa habang papunta sa lababo.

Ay nga pala di nyo pa nga pala ko kilala,

My name is Daise Aphrodite Miles pero mas prefer ko kung itatawag nyo sakin ay Dae, at wag na wag nyo kong tatawaging Aphrodite dahil lalabas ang pagka amazona ko.17 yeats of age, nag aaral ako sa St. Berly International School (SBIS). Kaya naman nasa 4th year pa lang ako e dahil nagkataon na na nasa ibang bansa ako na dapat e nasa Daycare na ko. Kung bakit naman si Manang Len lang yung kasamahan ko e simula pagkabata e sya na yung tigapag alaga ko, habang ang mga parents ko ay buzing buzy na palaguin ang mga branches namin. O diba sosyal? Pero gusto ko pantay pa rin yung tingin nila sakin kaya di ko sinasabi sa iba na anak ako at ang heiress ng Miles Group of Company.

"Ija, ayan na at kumain ka na", sabi ni manang na naglalagay ng fried rice at bacon sa pinggan ko.

"Manang ako na po, sumabay na rin po kayo sakin sa pagkain", sabi ko habang kinukuha yung pinggan sa kanya.

'hay, si manang di na nasanay sakin'

"Sige na at baka mahuli ka pa sa klase mo, sasabayan na rin kita", sagot nya naman na kumuha na rin na rin ng pinggan at sumabay sakin.

Pagkatapos kong kumain ay agad akong pumasok sa kwarto at naligo, meron akong banyo sa kwarto ko pero meron din naman sa baba kaya okay na yun. Pagkatapos kong maligo, nag ayos ako ng konti tsaka ko kinuha yung susi sa ibabaw ng drawer ko. Dumeretso na ko kay manang para magpaalam tsaka ako pumasok sa kotse ko. Meron naman ako student licsense kaya pinapayagan na kong magkotse nila regalo sakin ng dad ko nung 16 years old na ko. Nilagay ko yung mga gamit ko sa passenger seat at tsaka ako sumakay na at binuksa ang media player sa kotse.

Now Playing: Sometimes by Britney Spear.

♪♪ You tell me you're inlove with me , like you can't amtake your pretty eyes away from me, It's not that I don't want to stay, But everytime you come to close I move away. .

I wanna believe in everything that you say coz it sounds so good. . . But if you really want me, move slow coz there are things about me you just have to now. . .

Sometimes I run, sometimes I hide, Sonetimes I'm scared of you . . . But all I really want is to hold you tight. . . Treat you right, be with you day and night . . .

Baby, all I need is time. . . ♪♪

Natapos ang kanta at nakarating na rin ako sa school, ginarahe ko yung kotse ko at tsaka ko ibinigay kay manong guard yung susi, ganun kase dito e pag nakakotse ka.

Papasok pa lang ako e kinabahan na ko, di ko alam kung bakit siguro sadyang namiss ko lang talaga yung mga kabarkada ko. Yung mga kabarkada ko kase e kame ang gumawa ng grupo na yun kaso lumipat na yung tinuturing namen na leader tapos nadagdag samin ni Brianna, sina Stacy at Precious. Yung samahan namen e parang talagang gala gala lang e pero tunay naman silang kaibigan.

Unang Mafall, TaloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon