Yhuna Kim Eun POV;
"Pabili po! Pabili!" Paulit ulit kong tawag dito sa tindahan. My ghad naman nagtinda pa sila kung hindi rin naman nila babantayan diba.
"Pagbilaannn!!" Sigaw ko dito,at sa wakas lumabas na din sya. Kanina pa ehh jusq kuya alas dyes na ng gabi oh.
"Ano yun?" Bored nitong sagot. Ay wow bored na bored si kuya pero keribels na toh para makauwi na ako ng maaga. Madami kasing lasenggero sa street na to eh. Buti sa amin wala. Kung may bukas lang na tindahan eh hindi ako dadayo dito,kaso kailangan eh.
"Napkin nga isang balot" wika ko saka inabot ang bayad,agad naman nyang kinuha at sinuklian din agad kaya naglakad na ako pabalik. Habang paliko ako dito sa street namin may nakita akong Van na huminto at nakita ko Iniluwa nito ang Isa,Dalawa,Tatlo,Apat,Lima,Anim na lalaki? Ang guess what parehas lang kami ng direksyon pinuntahan kaso ang mas nauna nga lang ako sa kanila.
"Sino naman ang mga to? Mga bago ba to?" Tanong ko sa sarili ko. Kasi naman mga naka mask at porma pa and may dala silang lahat na malaking maleta. Hindi ko sana papansinin kaso naririnig ko yung pinag uusapan nila.
"Hyung ayos ba talaga bahay nyo? Baka naman di tayo kasya dun" tanong ng isa sa kanila.
"Hmm kayo na bahala maghusga ng bahay nila diba baek?" Sagot naman ng isa, pero teka tama ba yung narinig ko sinabi ba nya na BAEK? Wait baek ba talaga? Lumingon ako sa kanila kaso shete ang dilim dito kaya di ko makita mukha nila saka mga naka mask sila. Imposible namang si baekhyun yun diba.
"Hmm ayos naman ang bahay nila Lola kayo na bahala dun, saka isa sa mga kinikilala dito yun. Kilala nga sya bilang Matilda eh" halos maistatwa ako sa narinig ko. M-matilda? Si matilda ba daw? Sabi ni mama yun daw ang kilalang serial killer dito sa seoul. I-ibig sabihin sila ang mga Serial Killer?
"Matilda? Gandang pangalan ahh" wika ng isa pa sa kanila, at ako naman ito halos manginig na ang tuhod ko sa kaba.
" Yeah pamatay diba" wika ulit ng isa kaya di na ako nag atubili pa. Ayoko pang mamatay lord madami pa po akong pangarap. Baka mamaya ako na isunod nila. Waaahhh this can't be,hindu ko pa nakikita ang EXO sa tanang buhay ko. Kahit tiga SEOUL ako hindi ko parin sila nakikita. Yes nasa iisang bansa nga kami pero hello malawak ang bansa.
" Hmm ang misteryoso ng bahay nyo Baek, ano ba meron dun?". Tanong pa ng isa, omo baka mamaya puro pugot na ulo o di kaya mga kalansay waaahhh ayoko naaaa. Agad akong tumakbo kaso amputek may saging akong natapakan.
"Waaaaahhhhh" sigaw ko ng madulas ako, at ang mas malala pati ang dala kong napkin mukhang tumilapon pa yata, p-pero hindi yun ang problema, mukhang papalapit na ang mga serial killer sa akin. Agad akong nagbukas ng mata para tumayo kaso
"Waaahhhh mga serial killer!!" Sabay tulak ko sa kanila at tumakbo na pauwi ng bahay namin. Ayoko pa mamatay kaya nagkulong ako sa kwarto ko. Sinarado ko lahat ng pinto at nagtalukbong sa kumot. Oh my gash totoo ba talaga yun mga serial killer ba talaga sila? Pero, pero bat ganun parang hindi naman. Kung serial killer sila ano ginagawa nila dito sa lugar namin waahhh baka patayin nila kami. Jusq po wag naman huhuhuhu...
EXO'S POV;
"Hey baek kilala mo ba yung babae na yun?" Taong ni Chanyeol sa akin habang naglalakad kami.
"Hmm" simplemg sagot naman ni Baekhyun kay Chanyeol, sobrang lamig sa Korea dahil winter season ngayon, andito sila sa probinsya para magpahinga muna,dahil sunod sunod na kasi ang Concert, Fansign, interview, at pag released ng mga kanta nila kaya kitang kita na ang pagod sa kanila. Buti nalang pinayagan silang mamahinga ng manager nila.
"Hey hyung Baek malayo paba, pagod na ako" reklamo ni Sehun at umasta pang pagod na pagod.
"Andito na tayo" simpleng sagot ni Baekhyun, huminto sila sa isang bahay na malaki. Para syang Mansion pero Makalumang style.
"Wow ito ba yun baekhyun?" Tanong ni Kris
"Ang laki nito" dugtong naman ni Lay
"Dito ba talaga tayo mamahinga ng halos kalahating taon?" Tanong naman ni D.O"Oo kaya tara na ipasok na ninyo ang gamit nyo para makapahinga na tayo. At bukas mag aayos pa tayo ng gamit" saad ni Baekhyun saka binuksan ang pinto ng Mansion nila.
"Welcome homeeee" sigaw ni Chanyeol saka sila nagsunod sunod na pumasok.
--------------
Ano guys may ideya na kayo kung anong story to noh HAHAHAHAHA comment nalang guys para sipagin naman ako labyu mga ka co exol
YOU ARE READING
EXO'S MAID
RomanceSo yun guys pag nabasa nyo to I'm sure makilala nyo toh kaagad kasi hango to sa EXO. Actually alam na alam nyo toh as in kasi yung daloy ng kwento kinuha ko lang dun kaso may konting twist lang naman. Binago ko yung story ng slight lang pero ito par...