Clyde POV
Nakatingin lang kami kay Zen na kanina na pabalik balik na naglalakad sa harapan namin.
" ganyan ba mainlove?" Bulong ni Jake na bahagyan pang umusog palapit sa akin ..nasa office kami ngayon .pinigilan lang namin ang lover boy na to na sundan si Hide ..ewan ko dito tinamaan ng lintik !
" umupo ka nga ! Kami na nahihilo sayo e " nang hindi na ako makatiis hinila ko na ito pa upo.
" Hide is my girlfriend " poblemadong sabi nya.
" agad agad? Galing mo naman pala manligaw sagot agad " jake grinned
Na agad din nawala dahil naka tanggap ng pamatay na tingin. Yan kaya hindi umaasinso ang gago ." yun naman pala e , anong problema?"
Hinilot nito ang sintido na parang ang laki ng poblema .
Sakit din talaga sa ulo ang makipag relasyon buti nalang ako no girlfriend no responsible no problems 😁" i think she mad at me as a Zen"
" now that's a big problem of yours " Jake na ngumungoya na ng saging ngayon.
" saging ko naman tinira mo unggoy ka!" Sigaw ko dito
" damot mo , kunti na nga lang pinapasahod mo sa akin pati to ipagdadamot mo pa? Anong klase kang kaibigan?! Wala kang puso !" Padabog itong tumayo at binigyan ako ng matalim na tingin..
" maghihirap ka din! At sa araw na yun aalilain kita " nagtatampo itong tumaliko , isip bata.
-__-!" sino ba kasi nagsabi sayo paalila ka dito, ha? Umuwi ka nanga dun sa inyo , pati yang kabaliwan mo pinupublima ko pa " humarap to agad at biglang sumeryoso ang mukha .. hyst sakit sa ulo talaga ang gagong to😒
" so ano gagawin mo? Baka may maitutulong kami " bigla nitomg sabi habang matiim nakatingin ki Zen , napabuntong hininga nalang ako..pagdating talaga sa pamilya nya ang usapan lagi syang umiiwas..
" magpakilala ka nalang kaya" humalukipkip ako.
" how? Mukhang sinusumpa na ako nun lagi nalang irap nakukuha ko " parang batang sumbong nito at hindi alam ang gagawin .
"Hmm" hinimas ko ang tatlong buhok sa baba ko kahit papano maitituring ko din itong balbas.
" ano kaya kung ganito " sinabi ko na sa kanila ang best, big , perfect plan na naisip ko ..huh! .
Napangiwing nakatingin sa akin si Jake samantala si Zen naman ay salubong ang kilay . Tignan nyo sila , ako nanga nakaisip ng unang idea na sa tingin ko makakatulong sa poblema tas bibigyan lang ako nang ganyang tingin? San ang hustesya sa pag iisip ko ng mabuti?
" mamamanhikan naman yata yang sayo e" ngiwing alma ni Jake.
" nagpapalakas ang tawag dun " singhal ko
"Tss wala ka kwentang mag isip "
" hiyang hiya ako , ikaw may naisip ka?" Sarcastic na tanong ko. Kala mo din puro lamon lang ang alam.
"Where's the bio data of miss Lopez?...yes ..bring here right now at Clyde office " kausap nito sa phone .
Maya maya may kumatok
" come in " sagut ko agad namang pumasok si Olivia sa loob nagsalubong pa ang kilay nya pagkakita kay Jake na kampating nakaupo .
" bakit ka nan dito? Dun ka sa labas " suway nito kay Jake , napasimangot naman ito.
" nagpapahinga lang naman e " dahilan nito pero agad din tumayo para umalis
Napangisi nalang ako...." ang hard mo kay Jake " natatawang sabi ko , hindi nya pinansin ang sinabi ko binalik ang tingin kay Zen at may inabot. Hindi na nya hinintay na may sabihin pa si Zen at lumabas na.
BINABASA MO ANG
My rp boyfriend is my boss
Randomprologue * siguro naman iba sa atin ay nakaranas na maging isang RP (role play) kung saan gagawa ka ng account na gagamit ng mga litrato ng mga artista , singer o iniidulong tao. pano kaya kung dalawang taong nainvolve sa loob ng RPW at nailove sa...