chapter 24

32 3 0
                                    

Daming pumasok sa utak ko , halo halo ang naramdaman pagkatapus nyang sabihin ang katagang yun . Halus sumabog ang dibdib ko sa subrang saya , gusto ko magsisitalon , tumili , yakapit at halikan siya at sabihing pareho kami ng nararamdaman na mahal ko din siya .....pero may parti sa dibdib ko na naguguilty , tumututol utak ko na mali ito , na mali itong nararamdaman ko na hindi dito tama kasi wala akong karapatan mag kagusto sa iba... gusto ko labanan ang sinisigaw ng utak ko ng kunsesnsya ko gusto ko piliin tong nararamdaman ko ...

my god Hide! may kasintahan kang tao
Halus pinagmumura ko na ang sarili ko ng tuloyang ko nang narealize ang kagagahan kong to.

At in the end masnanaig pa din ang sinisigaw ng utak ko ..ayaw kong mag cheat kay tgp habang maaga pa tapusin ko na itong nararamdaman bago pa ako may masaktang iba .

Umiling ko at dahang dahang lumayo sa kanya

" sorry "at umiwas ng tingin hindi ko kayang salubungin ang mata nyang may bahid ng saya na unting nawala at napalitan ng sakit at lungkut.

"W-why? "
Napakagat ako sa labi para pigilan ang imusyong gustong lumabas sa dibdib ko

" kailangan ko ng umuwi " hindi ko kayang sagutin ang tanong nya ..hindi ko kayang sagutin at sabihin sa kanya ang dahilan, naduduwag ako ..pagsinabi ko bang may boyfriend akong iba ano magiging reaksyon nya? Tanga lang hide? Ano sa tingin mo, matutuwa sya?

Himinga ako ng malalim bago tumayo at kinuha ang bag sa kabilang sofa

" why?"

" hindi ito tama ...mali ito " napahawak ako sa bewang ko at himinga ng malalim

" what's wrong with that, ha? Anong mali don? Na gusto kita , na mahal kita? " ramdam mo sa boses nya ang pag pipigil na huwag sumigaw

Hindi ko na pinansin ang pagtagalog nya sa English nya ..baka maslumala pa usapan namin at masipa ko to.

" Oo " humarap ako sa kanya , ganon pa din ang ayos ng pwesto nya .

Dahan dahan itong tumayo pero hindi pa din siya humarap sa akin ,at sinuklay ang buhok gamit ang kanang kamay niya.

" anong mali sa mahal kita ?"

" kasi hindi tama, hindi pwede!"

"Bakit?" Yana naman tayo sa bakit na yan e. gusto kong mapapadyak ayaw ko ng patagalin to dahil mismong sarili lang namin ang nasasaktan.

" meron na bang iba maliban sa akin?"
Kita kong kumuyom ang kamay nito at dahangdahang tumayo . Ganon din ang malalim nitong paghinga dahil sapagtaas at baba ng balikat niya.

Bakit feeling ko may ibang meaning ang tanong niya, na parang break up at may third parting nagaganap.

"Walang iba dahil walang tayo , dahil mula't sapul syana talaga " nakagat ko ng mariin ang ibabang labi ko pagkatapos kung bitiwan ang mga salitang yun. gusto ko tampalin bibig ko , hindi naman  dapat yan yung sasabihin ko e T__T

Tumingala ito ng ilang sigundo bago humarap sa akin . Sumalubong sa akin ang seryoso nitong mukha mata nitong
Namumula na kinalunok ko. Gusto kong bawiin ang sinabi ko ...putangna naman e ..bakit ngayon pa kung kailan may kasintahan akong iba?!

Tangina ang sakit na !

"Mahal mo ba ako?" Natigilan ako at natulis sa kinakatayuan . Matiim syang nakatitig sa akin na may malamiig na tingin, umiigting na din ang panga nya na nagpakaba ng tuloyan sa akin , ramdam ko din ang paglambot ng tuhod ko . Napahigpit nalang ako ng kapit sa hawak kong bag na para bang dun kumukoha ng lakas .

Please Ryo tama na .
Tumikhim ako at iniwas ang tingin.

" bukas nalang tayo mag usap , kailangan ko na talagang umuwi " tinungo ko na ng pinto palabas

My rp boyfriend is my boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon