Chương 19: chiếu cố tiểu hồ ly ( phần tranh sủng )
9 giờ tối, Tô Mạc Già đang trong cửa hàng làm bài tập mấy ngày nay vì nghỉ học mà đọng lại, đột nhiên, ngoài cửa truyền đến vài tiếng gõ cửa “cốc cốc”.
Tô Mạc Già buông bút, đứng dậy đi mở cửa.
Ngoài cửa đứng chính là Hồ Tôn điện hạ đã lâu không gặp. Phía sau hắn mang theo bốn nhóc hồ ly màu trắng, đều duỗi cái đầu tròn tròn nhìn Tô Mạc Già, giống y bốn cục bột nếp tròn vo.
Tô Mạc Già có chút khó hiểu, dù trước kia Hồ Tôn mang bốn tiểu hồ ly tu luyện, cũng là ở bên cạnh cửa hàng, hôm nay là vì sao đây? Cậu mở miệng hỏi: “Hồ Tôn điện hạ, có chuyện gì sao?”
Hồ Tôn vẫn chưa vào cửa, chỉ là nhìn Tô Mạc Già thật sâu một cái rồi trả lời: “Tôi có mấy tộc nhân mất tích ở Vô Lượng Sơn, Tôi cần đi tìm bọn họ, trước khi đi, tôi muốn nhờ cậu chiếu cố bốn con ấu hồ này một đoạn thời gian, thù lao thì chờ trở về ta sẽ chuyển cho cậu.”
Tô Mạc Già nhìn bốn cặp mắt mong đợi của tiểu hồ ly, gật đầu đồng ý.
Hồ Tôn hướng chúng nó ngầm bảo, mấy nhóc hồ ly liền vui mừng khôn xiết mà vào nhà, nhảy lên sô pha ngoan ngoãn mà nhìn hai người ngoài cửa.
Hồ Khanh đem bốn con tiểu hồ ly dàn xếp thỏa đáng, xoay người liền muốn rời khỏi, Tô Mạc Già liền gọi hắn lại, chờ Hồ Khanh xoay người, cậu vội vàng chạy vào nhà, cầm một ít bùa hộ mệnh bùa tránh tà ma ra.
Đem mấy lá bùa giao cho Hồ Khanh, Tô Mạc Già nói: “Hồ Tôn điện hạ, mang mấy lá bùa này theo, để ngừa vạn nhất, tôi cùng mấy nhóc hồ ly chờ anh bình an trở về.”
Hồ Khanh nhìn bùa trong tay, ôn nhu mỉm cười với Tô Mạc Già, liền xoay người cưỡi thanh vân rời đi.
Tô Mạc Già nhìn đám mây xanh biến mất giữa màn đêm, thở dài, khóa cửa lại, liền đi vào nhà.
Bốn tiểu hồ ly thấy cậu tiến vào, cực kỳ kích động, lập tức lẻn đến bên người cậu, cọ cọ bên chân Tô Mạc Già.
Tô Mạc Già ngồi xổm xuống, sờ đầu từng đứa, hỏi: “Biết hóa hình chưa?”
Một tiểu hồ ly trong đó sau khi nghe xong đứng thẳng người, sau đó một trận khói nhẹ bốc lên. Sau khi khói tan hết, một cái cục bột nếp hình người chừng năm sáu tuổi liền xuất hiện. Bộ dạng đứa bé này cực kỳ đáng yêu, cả người trắng trẻo mập mạp, cặp mắt to tròn giống như hắc mã não sáng lấp lánh.
Ánh mắt Tô Mạc Già dịu dàng, ôm đứa bé lên, cục bột nếp cao hứng ôm cổ Tô Mạc Già, hôn một cái lên mặt cậu.
Ba tiểu hồ ly khác thấy thế không vui, kéo nhau tung tăng nhảy nhót trên mặt đất, muốn khiến cho Tô Mạc Già chú ý.
Tô Mạc Già đem đứa bé trong lòng ngực đặt lên sô pha, dùng chăn bọc nhóc lại, đề phòng nó cảm lạnh. Sau đó mới nói với đất ba tiểu hồ ly dưới đất: “Ngoan nào, mấy đứa phải cố gắng tập hóa hình nha.”
Mấy nhóc hồ ly gật đầu, Tô Mạc Già cũng bế chúng nó lên sô pha, sau đó nói với bốn đứa ở sô pha: “Mấy đứa không được đánh nhau, anh đi làm đồ ăn ngon cho mấy đứa.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đam Mỹ/Edit) Độ Linh Sư
FantasíaĐộ Linh Sư Tác giả:Công Tử Thanh Nha Nha Thể Loại: Hiện đại, đô thị, đam mỹ, kỳ huyễn, linh dị thần quái. Dịch: QT Tình trạng bản raw: còn tiếp(1347 chương) Tình trạng bản dịch: còn xa lắm ************* Văn án Tại một ngõ nhỏ sâu trong nội thành, có...