Chapter 18 ~ First Task

157 10 13
                                    

Chapter 18

Mystique's Pov

"Waaaah! Sayang 'yung niluto ni tatay Chen! Bakit mo nilagay agad 'yung sauce ha?!" iyak ko kay benben huhuhu.

"I told you cooking---"

"Isn't my style.  Hahahaha! Alam na namin 'yan leader!" tawa pa ni Chen.

"Hmp. Kayo magluto nang Chinese food. Ako na bahala sa Filipino dish. Huehuehue." sabi ko sa kanila

"Hay salamat! Buti nalang marunong ka nang pagkain niyong mga pinoy." buntong hininga ni Luhan.

Huehuehue. Kung alam niyo lang. 3:)

"Waaaah!  Mystique! Anong niluluto mo?! Maghunus dili ka! Simpleng pancake hindi mo magawa! Tignan mo nga! Nag kulay green na! Naging instant soup 'yang pancake sa dami ng oil na nilagay mo!" sermon sa akin ni Nickie. =3=

Malay ko ba na konti lang pala nilalagay na oil sa pancake. =3=

"Kasalanan ko? Eh ako pinagluto niyo eh. =3=" pagtatanggol ko sa sarili ko. Huhuhu. Inaapi nila ako.

*Plok*

"Tinanong ka namin kung marunong ka! Sabi mo 'Sus! Ako pa!' Letse ka! Nagmamarunong ka lang pala!" sigaw ni Alex.

TT____TT

"Waaaaah! Susumbong ko kayo kay Oppa Kev! Inaaway niyo ako!"

"Waaaah! Lumayas ka dito sa kusina!" sigaw sa akin ni Nickie.

Ang sama nila noh? Inaaway nila ang dyosang tulad ko.

At hindi pa diyan nagtatapos ang pang aaway nila sa akin.

"Nagugutom na ako." tulog pa naman sina Alex at Nickie eh. Sabagay 4 palang ng madaling araw. Huehuehue.

Magluluto nalang ako.

Tinignan ko mga ingredients na meron dito. May chicken, suka, toyo, paminta, egg, asukal, etc. Hmmm. Pang adobo ang mga ingredients na meron dito.

Kaso paano ba magluto ng adobo? Hayy. Bahala na! Gutom na talaga ako eh!

Chop chopin ang manok! Tapos pakuluan! Tama! Pakuluan! Ang galing ko!

After pakuluan ano nang gagawin? Hmm. Aha! Lagyan ng asukal! Tapos paliguan sa suka at toyo! Tapos uhmm. Lagyan ng paminta. Teka. Paano 'yung itlog? Hmp. Bahala na.

After how many minutes tenen! Luto na! Ang bangooo! Huehuehue.

Nagsalok na ako ng ulam at nilagay sa mangkok tapos pinaghain ko na din sina Nickie at Alex. Nagsandok na din ako ng tirang kanin kagabi. Hindi na kailangan initin mainit naman 'yung ulam.

Sa tagal ko mag prepare inabot na ako ng umaga. Saktong gising na din sila. Huehuehue.

"Wow! Ang bango ah!" sabi ni Alex. *0* Ang galing ko talaga! I'm so proud of myself!

"Wow! Adoboo! Yummy!" sabi naman ni Nickie at lumapit agad sa mesa.

"Let's eat na sisters!" yaya ko sa kanila.

Kaya ayun at nagsandok na din sila ng kanin at ulam. At dali-daling kumain.

Ako pinapanood ko muna sila. Gusto ko makita reaksyon nila.

*Chomp chomp* -Alex

*Chom chom* -Nickie

0________0

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

EXO with the Crazy Trios [HIATUS]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon