Vốn dĩ Bạch Ngọc Đường định chạy ra ngoài nôn một cái. Ngũ gia cũng cảm thấy có chút bất đắc dĩ, may mà ban nãy chỉ ăn có chút xíu, hơn nữa mùi vị cũng không quá tệ, nhưng mà cứ nghĩ đến mấy con sâu kia là dạ dày lại phiên giang đảo hải.
Vừa mới tới quán trà đối diện tửu lâu, gọi một bình trà súc miệng, suy nghĩ một chút Bạch Ngọc Đường liền hỏi lão bá bán trà:
"Trong trà này hẳn là không có sâu với cứt mèo gì đấy chứ?"
Lão bá xua tay cười:
"Không có không có .... ở đây chỉ có trà nhạt mà thôi, mỗi ngày ta đều gặp mấy người như ngươi, đều ăn xong Thiên Tinh Thất bảo rồi chạy đến súc miệng."
Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ uống một ngụm, đúng là mát họng hơn nhiều.
Lão đầu thấy Bạch Ngọc Đường uống trà, cười mà chắp tay với hắn:
"Chúc mừng!"
Bạch Ngọc Đường hơi sững sờ, nhìn lão đầu:
"Chúc mừng cái gì?"
Lão đầu không hiểu nhìn hắn:
"Không phải phụ mẫu người yêu ngươi ép ngươi đến ăn Thiên Tinh Thất bảo sao? Ngươi ăn rồi thì chứng tỏ người nhà đã đồng ý.
Bạch Ngọc Đường vẫn sững sờ, nhìn lão đầu:
"Có đồng ý hay không cái gì?"
"À." Lão đầu sờ râu:
"Người yêu ngươi không nói rõ với ngươi a?"
Bạch Ngọc Đường vừa nghe đến chữ "người yêu" xong, trong đầu liền hiện lên khuôn mặt của Triển Chiêu, tâm tình cũng trở lên vui vẻ, hỏi lão đầu:
"Nói cặn kẽ chút đi?"
Lão đầu cầm bình trà, nói:
"Thiên Tinh Thất bảo này tuy không quá đắt, mùi vị lại ngon, người địa phương đã ăn quen rồi, hơn nữa tiểu hài nhi còn rất thích.
Nhưng mà, người nơi khác đến tuyệt đối không quen ăn, ngược lại còn cảm thấy đáng sợ với buồn nôn nữa."Bạch Ngọc Đường gật đầu ——- Đồng cảnh ngộ đây.
"Ăn Thiên Tinh Thất bảo phải có dũng khí mới được."
Lão đầu nói:
"Nếu như người bên ngoài muốn thành thân với người bản địa, đều có tập tục ăn Thiên Tinh Thất bảo để chứng tỏ có dũng khí cùng chung hoạn nạn.
Đặc biệt là nam nhân, ăn Thiên Tinh Thất bảo để thể hiện là người có trách nhiệm.
Thanh niên bây giờ không để ý chuyện này lắm, nhưng mà lão nhân cùng trưởng bối lại rất coi trọng.
Hơn nữa, theo truyền thuyết, người ăn Thiên Tinh Thất bảo sẽ có ba thần Thiên Địa Nhân cùng ứng chiếu, nhân duyên này nhất định sẽ đơm hoa kết trái.
Cho dù không ăn ở bên ngoài thì khi đến nhà cầu hôn, các trưởng bối trong nhà cũng sẽ nấu cho các ngươi ăn, nhất định bắt ngươi ăn hết con cóc kia.
Mà ở nhà nấu cũng không có ngon như ở tửu lâu.
Nhìn thấy một con cóc to đùng cùng mấy con sâu được bưng lên, nếu ngươi không ăn, trưởng bối trong nhà sẽ khó chịu.
Nếu như ngươi đã ăn ở tửu lâu rồi, người trong nhà cũng không làm khó ngươi nữa....."
BẠN ĐANG ĐỌC
Long Đồ Án Quyển 13( HOÀN )
Dla nastolatkówTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại : Đam mỹ , Bao Công đồng nhân văn