CHAPTER 6

315 12 5
                                    

Red scorpion POV

Specific memories are the most easy to remember and all of a sudden it makes me the weak bella back then.  I am now sitting at the shore where i can feel relax nakailang beses na rin akong napabuntong hininga.  I just really can't believe what i am now. 

"Relax? "

Si kuya rei.

"Yeah " i said.

"Parang kailan lang na perfect mo ang exam mo sa red dragon university bilang bella uy" he said habang nakapamulsa at nakatingin sa dagat.

"Trying to bring back things? " i asked.

"And look at you now?  Masiyadong malayo sa dati" he said

"Masiyado bang mahirap paniwalaan? "

"No,  it's not like that! nabigla lang siguro kami sa mga nangayayari sayo . You just vanished out of a sudden and no where to be found. We're all worried about you back then" he explain.

"It wasn't my plan tho, but thanks to dad" years ago i was the broken woman. they wreck the hell out of me. 

"Yeah thanks to tito who turned you into a demon" he said halatang sarcastic.

"It would be better if you go now! " i hissed.

" sorry" siya bago naglakad palayo.

I really can't blame my self.  Akala ko dati malakas ako magaling.  Pero tama nga sila once you let someone enter your heart magiging mahina ka.  Dahil mas gugustuhin mong ikaw ang masaktan kesa sa taong mahal mo.  Na kaya mong tiisin lahat ng sakit para sa taong mahal mo.  That was me before the weak bella they know the bella who fooled by someone the bella they wreck! Minsan hindi ko rin maintindihan ang sarili ko. Alam ko sa srili ko na mahal ko pa rin siya my mind keep on thinking that na hindi! But my heart my heart keep on saying i am.  I'm still into jarvis.  The ghost in my past are crossing me little by little.  And i hate it  Naiinis ako kung bakit ako naging babae.  Na kahit anong lakas mo pero pagdating sa pagibig magiging mahina kapa rin. 

"Bellla! "

Naplingon ako sa boses na hindi ko alam kung saan galing.

"Hmmmm surprised?" He asked it was jarvis i was surprised panong nandito sila?

"What are you-" he cut me off.

"Well i was here to see you" jarvis

"For what?" I said medyo kinakabahan ako.

"For everything" he said habang titig na titig sa akin.

"Tou Know what past is past jarvis let just move on" i said at maglalakad na sana palayo pero pinigilan niya ako

"Wait plsss let's talk i know ang laki ng kasalanan ko sayo but plsss let me speak out. Dahil! Mababaliw na ako!!!!!!!" He scream dahilan para magulantang ako.

"Mababaliw??? Haha stop this nonsense fortalejo!"

"Why are you like this?" Tanong niya

"Don't ask. Dahil alam mo kung bakit ako nagkaganito and it's all your fault" i said.

"I know i know that's why im making it up to you! Hindi mo na ba ako mahal? Wala na bang natira diyan sa puso mo? Kahit katiting lang? Hey i was the man you love before isipin yung mga masasayang memories natin. Gusto kung maibalik yun lalo na yung bella na minahal ko ng sobra" I'm out of words my tears are starting to fall! And i hate it! Not in front of this man! 

"Hey your crying. Shhhhh" pag aalo na siya sa akin he was about to hug me but i refuse tinulak ko siya kahit alam kung nanghihina ako at tumakbo palayo.

"Ahhhhhhhhh!!!!!!!" I scream when i reach my cabin! Bakit ganun? How could he! Sa isang paliwanang niya lang bumibigay na ako! I wasn't expecting this! I don't want to bring memories back then! Nanghina akong nakahiga sa kama at unti unting napapikit.

Nagising ako ng katok sa pintuan.

"Nag aalala na kami sayo di kapa kumakain simula kagabi . The food is waiting for you" i know it's kuya rei. Napabuntong hininga ako . After all the demonic I've done they still care for me. And how i love those .

"I'll go after you" i said

"Okay"

Inayus ko muna ang sarili ko para di nila mahalatang umiyak ako and how i was messed up last day. Papalapit ako ng matanaw ko nga silang kumpleto and a smile form in my lips na makita ko silang masayang nagtatawanan. This really made my day.

"Good morning" i greeted napansin kung naging tahimik sila.

"Good morning din" they greeted back.

Tumingin ako sa hapag the food was all delicious .

"Ang sarap naman neto" masigla kung sabi. Abd they are all shocked I don't know maybe it was my first time to sound like a hungry baby.

"What?" I ask raising my eyebrows. I admit for some reason natatakot sila sa akin. And don't want that. Gusto ko maging konportabpe sila sa akin.




REI POV

Nagulat kami lahat ng nag iba ang tono ng pananalita niya. Nagtinginan kaming lima .

"Wala kumain na tayo at baka lumangoy pabalik tong pagkain natin sa dagat" joke ni taki

"Nice joke" red scorpion said at nagulat nanaman kami. Hindi namin alam kung matutuwa ba kami or malulungkot .  Alam namin Ang nangyari last day because it was our plan and i think it made a great impact. Pinakiusapan namin si jarvis na kusaoin si bella and Jarvis didn't hesitate because he have the same plan to. Pinapunta namin sila sa isla without seeing by red scorpion. After they talk pinabalik nanamin si jarvis.

"I'm done i just go surfing" nagpaalam na siya. At nagsimula na kaming mag tanungan .

"Shit! What was that?" Si taki

"Bumabalik na ba? Si ress

"I don't know but i think nag work yung plano natin" i said habang tulala at iniisip pa rin ang pangyayari


"Yessssssssss! " Napahiyaw si ress at naghiyawan na rin sila napatawa na lang ako tuwa sana nga bumalik na siya sa dati it would be glad if she turned into bella. I'm still looking forward on it sa lahat lahat ng nangyari sa kanya i can say that she still love that fortalejo i want my younger sister back.














........

Hey guys sana nagustuhan niyo yung update ko and plsss lang haha kakapalan ko nanaman mukha ko😆 medyo marami rami ang nagbabasa pero walang nag fofollow sa akin haha plsss guys pa follow po ako😊 inspired me haha i love you all😘
And try niyo pong basahin ibang stories ko haha.thanktou😘

















Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 05, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Red scorpion (Black Butterfly Book Two Fanfic) On GoinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon