Chap 2: Phân Loại Nhà

1.5K 114 38
                                    

Đoàn tàu từ từ giảm tốc độ rồi cuối cùng dừng lại hẳn khi cập vào ga xép. Từng đàn học sinh khoác trên mình tấm áo choàng đen chen lấn, xô đẩy nhau lao ra khỏi cửa, đổ xô xuống một sân ga nhỏ xíu, tối tăm. Có thể lờ mờ nhìn thấy được dòng chữ "Hogsmeade" được khắc nổi trên một tấm bảng sắt lớn, cũ kĩ không rõ niên đại nhưng có thể chắc rằng đã tồn tại từ rất lâu rồi.

Đứng chờ bọn nhóc là người gác cổng của Hogwarts, một lão già với thân hình cao lớn (nếu không muốn nói là khổng lồ). Gương mặt lão to như cái thớt, mặt mũi cũng không quá bặm trợn nhưng... râu ria lại để mọc xồm xoàm, tóc tai cũng chẳng buồn chải chuốc trông chẳng khác gì cái bụi cây dại; áo quần sờn cũ vá chằng vá đụp cộng thêm cái giọng khàn đục của lão trông quái gở hết chỗ nói. Nhiều đứa năm nhất còn hốt hoảng suýt hét toáng lên. Tay lão cầm cây đèn soi từng gương mặt đám nhóc học sinh mới được đẩy lên đầu đứng, cái chất giọng ồm ồm đó lại được dịp cất lên:

- Mấy đứa năm nhất xếp hàng đi theo ta. Ta không muốn phải lạc mất một đứa nhóc nào đâu. Còn mấy đứa khác thì lo tập trung vô Đại sảnh nhanh đi!

Học sinh từ năm hai trở đi thì được đi xe do Vong Mã kéo vào trường nên hiện đã tập trung tại một hướng khác. Để lại những tấm chiếu mới vẫn còn đang bỡ ngỡ và hiện lại đang ngập tràn lo lắng vì phải đi chung với lão gác cổng kinh dị này.

...

Đám năm nhất nối đuôi nhau trong im lặng. Không đứa nào dám làm ồn vì sợ đánh động đến lão khổng lồ phía trước. Những học sinh của khoá trước thì đã quá quen với cái gương mặt hãm tài ấy rồi nên chỉ đành cầu mong cho mấy nhóc năm nhất ấy sẽ không vì quá sốc mà ngất xỉu thôi.

Những học sinh năm nhất được đưa đến Hồ Đen để đi thuyền vào trường. Một lão già khác với bộ mặt không thể khó ưa hơn: da dẻ thì nhăn nheo, cái mũi khoằm của lão chùng xuống trông chả khác gì phù thủy trong truyện cổ tích hết á. Thân hình thì gầy gò hệt một lão khọm, Nicole Fletcher - lão giám thị già khó tính nhất, nhì học viện Hogwarts. Thề, cái chất giọng the thé của lão nghe khó chịu cực.

Lão đang hướng dẫn từng đứa nhóc xuống thuyền (nói hướng dẫn vậy thôi chứ thật ra là trực tiếp bồng lên rồi ném thẳng xuống thuyền) trong sự khó chịu ra mặt:

- Lên thuyền nhanh đi! Một thuyền không được chở quá bốn người. Rõ chưa hả đám ranh con?!

Ba cô bạn mới kết thân là Taurus, Virgo và Cancer ngồi chung với nhau, nhưng do còn thừa một chỗ nên lão Fletcher liền bổ sung vào chỗ trống đó một bạn nữ xinh xắn, và không ai khác ngoài Pisces - trong khi cô nhóc còn đang ngơ ngác tìm kiếm Libra thì liền bị tống lên thuyền toàn người lạ. Vì cô em họ Pisces đã lên thuyền đủ người rồi nên Libra đành phải ngồi ở một thuyền khác, và vô tình làm sao lại chung thuyền với đám thiếu gia mặt lạnh. Đám thiếu gia này thấy cậu thì mặt chẳng có tí cảm xúc nào, tên Leo kiêu ngạo là còn đưa mắt dò xét nhìn chứ còn hai tên kia thì hoàn toàn không để tâm, khiến cho Libra hoang mang toát cả mồ hôi hột. May mắn lại đến với bốn bạn nhỏ khi Aquarius, Sagitt, Gem và Aries được xếp ngồi cùng với nhau mà chẳng gặp trở ngại gì, có chăng là lèm bèm một chút về lão già Fletcher khó ưa thôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 11 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[12 Chòm Sao] Mái Nhà Chung - HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ