Chapter 1

314 9 0
                                    

HOYA POV.

Inis kung binato ang susi ng kotse ko sa center table dahil sa inis ko.

Lumapit ako sa minibar ng penthouse ko at kumuha ng brandy at isinalin sa baso bago ininom.

Ang buong akala ko nakamove on na siya kay Ace pero shit how can she do this to me. Pinaasa niya lang ba ako?. Kasi kung oo sana hindi ko nalang sinubukan and now.

Nagkabalikan na sila ni Ace. At si jane naman ay nakulong na. Diba dapat maging masaya na ako pero bakit hindi ko magawa na maging masaya para sa bestfriend ko.

Sana una palang inalam ko na yung lugar ko sa buhay niya edi sana hindi ako nasasaktan ngayon.

"PUTANG*INANG BUHAY TO OH!!!" sigaw ko sabay hagis ng baso na hawak ko.

Kinuha ko ang susi at lumabas ng penthouse ko at nagulat ako ng may nakita akong babaeng nababalot ng dugo sa harap ng bahay ko.

Lalagpasan ko na sana ito ng marinig ko ang boses niya.

"Please hide me i dont wanna die"sabi nito sa mababang boses."please maawa ka gagawin ko ang lahat ng gusto mo just please hide me"malapit na itong umiiyak.

Pero hindi ko alam kong ano ang nangyari at binuhat ko ang babae at ipinasok sa bahay ko.

Pagpasok namin sa bahay agad ko syang binihisan pero hindi ko ginalaw ang lower part of her body. May respeto pa naman ako sa mga babae..

"Shit saan kaya nakuha ng babaeng to ang sugat niya?" Tanong ko sa sarili ko.

Dahil ang sugat ng babae ay hindi basta basta sugat lamang. Dahil ang sugat nito ay alam ko na galing ito sa katana.

Agad kung tinawagan si Nica dahil alam ko na nandito din siya sa korea. Ilang ring palang sinagot na nito.

"Hello?" Sagot nito.

"Hey nic pwede ka bang pumunta dito sa penthouse ko ngayon its a emergency lang pwede?" Sabi ko.

"Sure give me 10 minutes nandyan na ako"sabi nito at pinatay ang tawag.

Napatingin ako sa babae na nakahiga sa sofa. Nilapitan ko ito at hinawi ang ilang hibla ng buhok nito na nakatabing sa muhka nito.

Hindi mo ma itatanggi na maganda nga talaga ito dahil sa hugis puso nitong muhka mahabang mga pilik mata at kissable lips. Shit bakit ganito ang nararamadaman ko?

Bigla nalang kasi bumilis ang takbo ng puso. Napatayo ako bigla ng marinig ko ang door bell.

"Hey!"bati ni nica saakin ng mabuksan ko ang pinto.

"Hey!"sabi ko sa kanya.

"Ano ba kasi yung emergency nayan ha? Hoya?"tanong ito.

Dahil tinatamad akong sumagot sa kanya ay tinuro ko yung babae na nakahiga sa sofa.
Nagtaka ako ng makita ko ang gulat sa mga mata niya.

"What happend to her?" Nagaalala nitong tanong.

"I dont know nakita ko lang siya sa labas ng bahay ko kanina kaya tinawagan kita dahil gusto niyang itago ko raw siya"kabit balikat kung sabi bago tiningnan yung babae na wlang malay.

Nilapitan ito ni Nica at sinuri ang kanyang sugat pero hindi nakatakas sa paningin ko ang pagpatak ng luha nito.

"What happend to you Anna hinahanap ka namin ni Sam diba sabi ko sayo magtago ka dahil sigurado ikaw yung puntirya niya. Hindi kami ni sam"bulong nito na naririnig ko naman.

"You know her?"tanong ko sa kanya

"Yes i know her siya si Anna lee. One of my friends. At kasapi sin siya ng groupo namin. Kaya please hoya alagaan mo siya. Dahil magpapanggap ako na hindi ko siya kilala para sa kaligtasan niya"umiiyak na sabi ni Nica.

"Why? Linawin mo ng dahil hindi ko maintindihan Nica"sabi ko

"Isa lang ang masasabi ko Hoya. Dilikado ang buhay niya dito sa korea ngayon kung hindi mo siya mailalayo ngayon. Please ikaw lang ang malalapitan ko ngayon"sabi nito.

"Fine pero hanggang kailan Nica?" Tanong ko.

"Hanggang kaya mo"sabi nito at inumpisahan na gamotin ang sugat ni Anna

Habang ginagamot nito ang sugat ni Anna. Ako naman ay nakatingin lang sa babaeng walang malay. At nga matapos na nitong gamutin ang babae. Ay agad akong lumapit at binuhat ang babae papunta sa kwarto ko dahil wala naman akong choice dahil iisa lang naman ang kwarto ng penthouse ko.

Dahan dahan ko siyang binaba sa kama ko at kinumutan bago lumabas ng kwarto at hinarap si nica.

"Alagaan mo siya dahil sa huli malalaman mo rin kung sina talaga siya" sabi nito bago lumbas ng bahay ko ako naman ay pumunta sa kusina para magluto.

Para kapag gising na si Anna ay makakain na ito.

ANNA POV.

Napangiwi ako dahil sa kirot ng sugat ko napatingi ako sa paligid ng kwarto. Teka nasaan ako bakit hindi ito yung kawarto ko sa hotel?.

Napatingin ako sa pinto ng bumukas nito. Lumabas ang isang gwapo na lalaki. Teka kilala ko to ah siya si Park Hoya ng The Infinity.

"Gising kana pala kamusta yung pakiramdam mo?"cold nitong sabi.

"Im fine medyo may kunting kirot pa naman"nakangiti kung sabi.

"Im park hoya"sabi nito sabay lahad ng palad niya sakin na agad ko naman tinanggap.

"Anna lee"sagod ko.

"May nagsabi sakin na dilikado raw ang buhay mo ngayon kaya. Dito ka raw muna. Isa siya sa mga kaibigan mo na gumamot sayo."sabi nito at umupo sa gilid nga kama.

"Ate Nica"mahina kong sabi

"Yes she is"sabi nito "at ang sabi pa niya dito ka lang daw muna sa bahay ko. Ako daw muna ang mag aalaga sayo. At dito ka nadin titira kasama ko. Kaya magpagaling kana"dagdag pa nito.

"Sinabi niya yon.?!"pasigaw kong sabi.

"Yes and for exchange for your stay her. Magiging assitant kita hanggang sa kung kailan mo gusto umalis"sabi nito.

"Sige pero kailangan kung kunin ang mga gamit ko na sa hotel"sabi ko sa kanya.

"Just tell me kung saang hotel, room and the key. Ako na ang kukuha lahat ng gamit mo"sabi nito kay kinuha ko sa bulsa ng pantalon na suot ko ang sasi at binigay sa kanya.

"Ahmmm. Ikaw ba ang nagpalit ng pangitaas kung damit?"namunula kung sabi.

"Yes dont worry hindi kita type. Maliit namn yan eh" sabi nito sabay tingin sa dibdib ko agad ko naman itong tinakpan gamit ang braso ko.

"Bastos!!!!" Sigaw ko

"Tsk."sabi nalang nito at lumabas nga kwarto.

Kahit masakit pa yung sugat ko ay pinilit kung bumaba sa kama para pumunta sa kusina nito para kumain dahil nagugutom na ako.

Pagdating ko sa kusina naghanap ka agad ako ng makakain. At ng mapatingin ako sa mesa may nakahanda na at may isang sticky notes.

Eat well!

-hoya

Napangiti nalang ako..

My Runaway FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon