Chapter 4

220 8 3
                                    

HOYA POV.

Pagdating namin  sa bahay agad kong inilagay sa kitchen counter ang mga pinamili namin.

"Ahm Hoya magbihis kana. Ako na ang nagaayos dito" sabi nito kaya tumango nalang ako.

Pumasok na ako sa kwarto namin. At nagbihis para natulungan ito. 

At paglabas ko ng kwarto nakita ko may kausap ito.

"Im alive Sam dont worry im safe now.  Yeah just don't let dad know.  About what happened. "Sabi nito. Kaya nagtago ako sa likod ng pinto.

"Yeah i actually im the one who kill that man in the parking lot earlier. I won't let them hurt. Hoya. Yes.  Ok bye." Binaba nito ang tawag at gulat itong napatingin sakin.

"Kanina ka paba diyan?"Tanong nito.

"Kapapasok ko palang.  Tulungan nalang kita"pagsisinungaling ko at lumapit dito para tulungan.

Pero napapaisip ako bakit kailangan niya pa akong protektahan kung sa sarili niya hindi niya kayang gawin yun.

Hayst iwan ang gulo.  Bakit ba kasi ako Napasok sa ganitong.  Hayst.

"Are you ok?"Tanong nito sakin.

"Yeah im fine maybe im just tired." sabi ko dito.

"Mabuti pa magpahinga ka muna. Magluluto lang ako ng hapunan natin tatawagin nalang kita." nag-aalala nitong sabi kaya tumango nalang ako.

At pumasok sa kwarto.

Humiga agad ako sa kama at ipinikit ang aking mata para mag pahinga.

Nagising nalang ako ng maramdaman ko na parang mayhumahalos sa muhka ko.

"I love you Hoya"sabi nito kaya agad kong iminulat ang mga mata ko nakita ko ang gulat sa muhka nito.

"Kanina kapa gising?" namumula nitong tanong sakin.

"Ahm no kagigising ko lang"pagsisinungaling ko ulit.

Nakita ko na parang nakahinga naman ito ng maluwag.

"Tara kumain na tayo"sabi nito at lumabas ng kwarto.

Tsk. Akala ko ba tumboy yun?.

Pero what.  She loves me?
What the heck .

Agad kong inayos ang sarili ko at lumabas ng kwarto.  Ang cute niya pala mag blush.  Lagot ka sakin.

"Hey anna.  Can i ask you?" sabi ko agad ng makaupo na ako sa hapagkainan sa harap nito.

"Yes you can"sagot nito at nilagyan ng kanin ang plato ko at tsaka ulam.

"I heard you say that you love me.  Is that true?"pangaasar ko dito.

"H.. Ha? " naiilang nitong sabi.

"Sorry i lied i hear you earlier. Dont worry i will try my best to love you back . But can you help me firts?"pakiusap ko. Nakatulala naman ito.

"I need to move on from Ave can you help me? "Tanong ko

"Yes i can."masaya nitong sabi at agad tumayo sa kinauupuan nito at lumapit sakin.

Nagulat ako ng bigla nalang ako nitong hinalikan. Natauhan naman agad ito.

"Im sorry im just carried Away."namumula nitong sabi.

Kaya agad ko itong hinila at ako na mismo ang humila dito at agad na sinunggaban ito ng halik.

I promise i will love you too.  Not now but soon.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Runaway FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon