ILANG Araw na din ang nakalipas at Hindi na nagpapakita saakin si Hiroshi. Ang Uggoy na Yun talaga. Parang Kabote, Nagpapakita lang Kapag Gusto niya. E' kung e' Kick Out ko kaya siya dito sa School Ko?
"Hoy Mi, Ano naman Yang iniisip mo? Your Always Out Of the Blue" Konyong sabi ni Julia-Baliw. And anong Mi?
"What's With the Mi?,San Galing yun?" Takang Tanong ko sakanya. At ang Baliw Tumawa lang. Walang Kwenta talaga tong Kausap.
"Its Your Nickname Mi, And Wag mo ngang Ibahin yung Usapan. Tinatanong pa kita eh"
"Tss, May tinatanong ka pala?"
"Grabe ka talaga Mi!" Baliw talaga tong babaeng to! May tinatanong daw kahit wala naman . Tss, Crazy.
May pa-iyak iyak pa siyang nalalaman ah! Wow! Best Actress sa Oscar ang Peg !
"Stop your act Julia, You look like a Seven years old" Si kim na nag-sa soundtrip. Tss, kahit kailan talaga palaging Out of Place tong isang to. Heh!
"Ehhh ,Pati ba naman ikaw Kim?" Tinuro pa niya si Kim. Tss, Humanda ka diyan.
"What? Did i Harm you Julia?" Bored na sabi ni Kim
"Eh, Bigla-bigla ka nalang nakikisali e' " Singhal ni Julia. Napag-hahalataang Isip bata.
"Whatever to the both of you, you look like shits" nasabi ko nalang , at si kim . Parang natatawa.
Baka wala kayong ideya kung nasaan kami? Nandito kami sa Hideout dito sa Bahay, Tutal Sabado naman ngayon at walang Klase. Napag desisyunan naming mag meeting. Its because May Magagananap daw na pag lusob mula sa kabilang Mafia Org. Shit! Ito na nga ba sinasabi ko eh' Pumayag ako na ihandle tong' mafia Org. Kasi Gusto kong Tumulong sa mga Inaapi. Hindi yung nagkakaganito.
Kung hindi lang talaga dahil dun sa mag-asawang parang ka Features nina Mom at Dad hindi ako papayag. Tsaka tumutulong din kasi sila sa mga Mahihirap , kaya pumayag na ako.
Ang 5% kasi sa kikitain namin sa mga Guns,Drugs, at iba pang illegal e' Sa mga Charity mapupunta, isa yan sa mga pinagkasunduan namin. Hindi ko pa din alam yung pangalan nung mag-asawa . Ewan ko ba dun.
Pati din yung boses nila, halatang may Voice Changer. Bakit kaya? Tsaka naka maskara pa ah! May tinatago ba sila saakin? Malalaman ko din yan sa susunod.
"Queen, Alis tayo?" Julia na halatang excited.
"Saan?" Bored na tanong ko.
"Mall" Nakangiting sabi niya.
"Tss, Kayo nalang. Im tired , i want to rest" Pag tanggi ko, sabay hilot sa sentido.
"Sige na Queen, Ngayon lang to please?. " pagpupumilit niya. Aishh!
"Damn! Okay, Fine. I'll go to my room to get dress up" pag suko ko. As if mananalo ako sa kumusyong ito?
"Yehey!" Sumigaw pa talaga? Tss. Parang bata!
Pumunta na ako sa kwarto ko para magbihis. Nagsuot lang ako ng Jeans at lobg sleeves na Violet. Syempre in disguise parin. Baka may makakilala saakin dun. Mahirap na mabisto. Mas mabuti na ang mag-ingat ako.
Lumabas na ako ng kwarto, pagtapos bumaba.
Ako nalang pala ang hinihintay nilang dalawa. Nasa Labas ng Kotse kasi sila.
"So, Let's Go" sabi ko at sumunod naman sila. Si Julia ang drive, tinatamad din akong mag dala ng kotse . inaantok kasi ako e'.
Sa back seat ako umupo, nagsuot agad ako ng earphones. Iidlip muna ako saglit.
Naramdaman kong may yumuyogyog sa balikat ko kaya minulat ko yung mga mata ko. Si Julia pala.
"Queen nandito na tayo sa mall" sabi niya kaya lumabas na kami ng kotse lahat.
Nagsimula na kaming maglakad papasok.
Grabe ang daming tao. Mslamang mall to noh!"Mi, kain muna tayo"
" Okay" I said boredly . sana pala di nalang ako sumama.
Naghanap na kami ng makakainan, Habang naghahanap kami, May nahagip ang mga mata ko.
Aish! Nag-iimagine na naman ako. guni-guni ko lang siguro yun.
"Mi, sino hinahanap mo?" Di ko namalayan na napahinto na pala ako sa paglalakad.
"Wala naman julia, sige mauna na kayo"
"Sigurado ka?"
"Yeah, im sure, now go"
"Okay" Parang di pa siya satisfied sa sagot ko pero sinunod niya naman ako.
Naglakad na silang dalawa ni kim papunta sa isamg fast food chain, at ako naman sinundan ko siya.
May kasama siyang babae. What the fuck?
Bakit parang galit ako? Ehhh ano ba naman to? Teka nga lang? Bat ko ba siya sinusundan?
Buti nalang naka eyeglasses ako.
Bakit parang pamilyar saakin yung babae?
Sinundan ko sila hanggang sa pumasok sila sa isang sinehan? Tawa pa sila ng tawa habang naglalakad. Di ko tuloy mapigilan na magalit sakanya. Nakakainis.
Bwesit talaga!
Tapos na silang pumila para sa ticket kaya pumasok na sila sa loob. Tawa parin sila ng tawa. Nakakainggit naman.
Bumili muna ako ng popcorn at drinks at agad na din akong pumasok.
Siniguro ko na malapit lang sakanila ang seat ko para marinig ko ang mga sasabihin at pag uusapan nila.
Para akong timang na naka sunod sakanila.
Ano ba tong ginagawa ko? this is insane.
Naka-akbay si Hiroshi sa babae. Buti nalang madilim dito at wala masyadong tao .
Narinig ko silang nag-usap kaya nilapit ko yung tenga ko para marinig ko yung mga sasabihin nila. At nagulat ako.
"Hiroshi naman, minsan na nga lang ako dito eh? Di mo ba pagbibigyan si Uni-chan mo?"
"What? I already spend my one week on you, ni wala na nga akong time sa Girlfriend ko eh"
ATE NIYA PALA? para tuloy akong timang.
"Who's that lucky girl?" Tanong nang ate niya. Nakangiting aso pa.
"Her name is Miyake she's very beautiful ate , and i really love her damn much" masayang sabi niya
"Aw, my baby brother is inlove, im happy for you bro" sabi ng ate niya at nag fist bomb pa silang dalwa. Aw sweet.
"Thanks sis. and don't call me baby" He pout. Parang bata.
"Yeah yeahh , Hahaha . you're now matured enough to marry a woman you love"
"Yeah" nasabi nalang ni hiroshi.
Matapos ang panonood sa sinehan lumabas na ako , nauna na ako sakanila. Hinayaan ko nalang. Alam ko naman ang word na privacy.
Nagmumukha tuloy akong stalker.
BINABASA MO ANG
Ms. Billionaire Is In Disguise ( Under Editing )
ActionSAHARA MIYAKI HIRUSHISAKE SMITH THE ONE AND ONLY HEIRESS OF SMITH ENTERPRISES AND THE DAUGHTER OF THE MOST POWERFUL AND HAS WEALTH COMPANY IN THE WORLD WILL BE IN DISGUISED .