Món quà thứ 2

122 10 1
                                    


Gửi Min DoHuyn , 

   Đã lâu rồi mình chưa nói chuyện với nhau , anh nhỉ ? Mà cũng đúng thôi ! Anh đã có một người con gái bên cạnh nên chúng ta đâu thể gặp nhau được nữa . Vì không thể gặp trực tiếp nên em sẽ kể cho anh nghe một câu chuyện qua bức thư này nhé :

   Trên một đất nước xa lạ , có hai du học sinh . Một nam và một nữ , họ là những con người nhỏ bé giữa một biển người . Họ lướt qua nhau một cách vô tình , nhưng ....có điều gì đó thân thuộc khiến họ dừng lại và ngoảnh mặt nhìn nhau . Trùng hợp hơn nữa là 2 người ở cùng một trường đại học . Ngày qua ngày , người con trai và người con gái đó càng ngày càng thân thiết với nhau hơn , dẫn đến một thứ tình cảm mang tên : TÌNH YÊU . Họ đã có những kỉ niệm hạnh phúc , những khoảnh khắc ấm áp và .... những cảm xúc đau buồn không đáng có ở cuộc tình chớm nở này ! 

   Người con trai vì một cuộc điện thoại từ bố mẹ buộc anh ta phải về nước gấp . Người con gái đau khổ , ngóng chờ anh từng ngày từng ngày một . Khoảng thời gian đó cũng thấm thoát là hai năm ròng , cô gái đấy đã hi sinh tuổi thanh xuân của mình chỉ để chờ một lời hứa từ chàng trai mà cô yêu say đắm . Cô ấy cố gắng hoàn thành việc học của mình cho thật tốt và về nước tìm anh . Khoảnh khắc bước xuống sân bay , lòng cô gái đó hạnh phúc đến nhường nào , người con trai cô chờ đợi suốt 2 năm , cô sắp tìm và được gặp anh rồi . 

  Nhờ thành tích học tập xuất sắc , cô được nhận làm thư kí cho giám đốc của một tập đoàn lớn  . Cô gái đó vui mừng  , hạnh phúc khi người giám đốc mà cô làm thư kí cho là anh nhưng .... niềm vui đó bỗng trở thành nỗi kí ức đau khổ mà người con gái không bao giờ quên được . Người con trai đó đã có hạnh phúc của riêng mình , một người vợ xinh đẹp và dịu hiền . Cô ấy bị sốc tâm lý nặng  , lắp bắp hỏi anh ta rằng : " Đây là ai ? " . Anh ta chẳng buồn đáp lại một câu lạnh lùng : " Vợ tôi ". Vì không kiềm chế được cảm xúc , cô ấy chạy thẳng ra khỏi công ty và về thẳng tới nhà .

  Lúc về được tới  nhà , người con gái đó nhốt mình trong phòng , bật khóc nức nở và nở nụ cười chế nhạo bản thân . Lúc bấy giờ , thứ làm bạn với cô ta chỉ là sự cô đơn lạnh lẽo , những giọt nước mắt mặn chát hòa cùng tiếng khóc trong bầu không khí yên tĩnh này . Hít một hơi sâu , cô gái đó mỉm cười nhẹ nhàng , tự nhủ với bản thân rằng anh ấy đã tìm được người xứng đáng để ở bên rồi , mình không nên xem vào chuyện tình của họ . Đến cuối cùng , thứ người con gái ấy làm được chỉ là một câu chúc mang đầy đau khổ : " Chúc anh hạnh phúc , người em thương ".

Cảm ơn vì đã đọc bức thư này 

   Kang YooJung

---------------------------------------------------------------------------------------------

 DoHuyn nhắm đôi mắt lại , người ngả về phía sau , tựa lưng vào ghế mà thở dài . Những dòng kí ức tươi đẹp về mối tính đầu như một thước phim chạy chầm chậm , nhẹ nhàng thoáng qua đầu anh . Kang YooJung - anh và cô đã có những khoảnh khắc hạnh phúc của những cặp mới yêu nhau thật sự nhưng ba mẹ anh không chấp nhận cô , bắt anh bay về nước cưới vợ . Đứa con gái cưới anh cũng rất đau khổ khi phải thực hiện đám cưới này , một cuộc nhân rằng buộc đầy giả tạo do anh và cô ta duy trì được đến 2 năm thì chấm dứt . Đứa con gái đó hạnh phúc , quay lưng bước đi trên con đường ngập tràn ánh sáng của riêng mình . Chỉ còn anh là vẫn cứ mãi cô đơn trên đoạn đường tối vắng , cô đơn lạnh cóng này . Anh đã không thể tìm thấy cô sau đó , mọi thông tin của YooJung gần như là về con số 0 . Cho đến lúc tuyệt vọng đến tận cùng , anh gượng cười trong nước mắt , chúc cô một câu đau buồn : " Hạnh phúc nhé , người anh thương ! "

" Lướt qua nhau một cách vô tình là điểm khởi đầu cho chuyện tình đôi ta ....

... Và mất nhau trong giữa biển người là cuộc chấm hết ở đây cho chuyện tình của tụi mình "

Món quà sinh nhật đêm trung thu ( Kimestu no yaiba và các thể loại truyện khác )Where stories live. Discover now