***
Đại Lăng Quốc, kinh thành Lục Xuyên, hoàng cung.
Bình Ninh Điện hàng trăm kẻ hầu người hạ xếp thành hàng, cung kính cúi đầu từ sân cửa đến vào trong nội điện. Từ đại sảnh bước vào là khu chính điện, xung quanh bày trí vô cùng lộng lẫy và xa hoa.
Nữ nhân trên trường kỉ nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, xiêm y màu vàng thêu hoa văn đỏ rực càng trở nên thập phần kinh diễm.
Một tiểu nha hoàn từ ngoài cửa chạy vào, tay cầm cuộn thư chỉ nhỏ bằng cái tăm, ghé sát vào nữ nhân kia nói nhỏ điều gì.
Nữ nhân dừng động tác ghi chép, tay áo hơi vén lên để lộ chiếc vòng cẩm thạch cùng nước da trắng ngần. Mở mật thư ra xem, mâu quan trầm tĩnh chợt lóe lên tia sáng. Tiểu nha hoàn lanh lợi hiểu ý, nhanh nhẹn nâng tay đỡ chủ tử đứng lên, rũ tà xiêm y thẳng thóm dày dặn.
Nữ nhân khoan thai, điểm chỉ ra hiệu cho nô tì lui xuống: "Hôm nay tạm đến đây. Hiếm khi trời nắng ấm, bổn cung tiện thể đi dạo một vòng cho khuây khỏa. Có Thu Từ đi cùng, các ngươi không cần phải theo ta."
"Vâng, thưa nương nương."
Đám nô tì liếc mắt nhìn nhau, sau đó cúi đầu, từng hàng lui xuống.
***
Vào trong hoa viên Bình Ninh Điện, đi được một đoạn, Lãnh Nguyệt Quang (Song Tử) dừng chân, nàng quay sang nhìn nha hoàn hầu cận khẽ gật đầu một cái, Thu Từ không nói không rằng, hai tay để ngang eo, hành lễ cáo lui.
Gót ngọc chạm lên bậc tam cấp, Lãnh Nguyệt Quang (Song Tử) chầm chậm bước đi, phía trước hiện ra một mái đình xây giữa hồ sen, dưới đình xuất hiện một hắc y nhân, mảnh vải che ngang không thấy rõ dung mạo, gương mặt chỉ để lộ hàng mày rậm cùng đôi đồng tử kiên định đứng chờ.
Nhìn thấy nàng, y lập tức quỳ một chân hành lễ: "Đại công chúa!"
"Khương Thành, không cần đa lễ." Lãnh Nguyệt Quang (Song Tử) vội đỡ tay y, thái độ hiếm khi khẩn trương hỏi vội: "Chuyện điều tra làm đến đâu rồi, có tin tức gì không?"
Khương Thành thẳng lưng, nhanh chóng đáp: "Bẩm công chúa, thuộc hạ đã về tới Thiên Nam, đích thân xác nhận bệ hạ bình an vô sự, việc triều chính giải quyết ổn thỏa, đại công chúa không cần quá lo ngại."
Lãnh Nguyệt Quang (Song Tử) thở phào nhẹ nhõm, tâm tư như trút bỏ tảng đá nặng trong lòng, lấy lại vẻ bình tâm, nghe y nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 Chòm Sao) Vọng Nguyệt
FanfictionMàn đêm tịch mịch, vạn vật ẩn sắc, ánh trăng vàng bạc soi bóng khắp nhân gian. Nâng chén rượu đầy, vầng trăng cô đơn làm tri kỉ. Trải tấm lòng, thả hồn theo mây gió, trăng kia soi thấu nỗi tâm tư cô quạnh. Bóng trăng mờ ảo dưới thành li, người gần t...