Tam chương: Dao tâm

1.9K 68 4
                                    

***

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

***

Trong gian phòng thoang thoảng mùi hương của thảo dược, thấp thoáng hình dáng thanh mảnh tựa thân mai.

Liên Tịch Hạ (Kim Ngưu) đứng trên bục kiễng chân, bàn tay nhỏ với lấy hộp dược liệu vừa pha chế kê lên thành tủ. Trong lúc chật vật, từ trên đỉnh đầu bỗng phả ra luồng gió ấm kì lạ. Những ngón tay thon dài như ngòi bút vươn ra đỡ lấy hộp thuốc trên tay nàng, rất nhanh đặt gọn vào góc tủ.

Liên Tịch Hạ (Kim Ngưu) ngẩng đầu, mái tóc mềm mại vấn bằng trâm gỗ vô ý chạm vào vòm ngực rắn chắc.

"Lộp cộp!"

Tiếng trâm gỗ rơi xuống sàn nhà, lăn vài vòng rồi nằm yên dưới mũi giày vải sậm. Mái tóc thước tha không còn điểm cố định tùy ý buông lơi, mềm như lụa, rũ như thác. Cổ thiên nga giữ nguyên tư thế ngẩn cao, phát hiện phía trên là gương mặt tuấn mĩ phi phàm của nam nhân xuất hiện tự khi nào, vừa hay hắn ta cũng đang đối mắt nhìn nàng, cự li rất gần khiến Liên Tịch Hạ (Kim Ngưu) tròn mắt kinh ngạc.

Ánh nắng ban mai chiếu vào khung cửa như dải lụa đào mỏng manh, ươm vào làn tóc mai một màu vàng tinh khôi sống động, nhảy múa trên hàng mi cong dài của thiếu nữ. Đôi con ngươi tím biếc thoáng dao động, nam nhân nhẹ nhàng kéo tay, cửa tủ khép lại, bấy giờ mới tế nhị lùi về sau một bước.

Hắn chần chừ chốc lát, sau đó bèn gãi tai, cất lời: "Xin lỗi, mạo phạm rồi."

Vạt áo nhẹ lay lay, đợt gió khẽ tràn vào ô cửa, tạt lên tấm lưng thẳng tắp, vững chãi như tường thành che trọn dáng hình bạch y nhỏ nhắn. Mùi thơm của kỳ hương theo gió vờn quanh, vấn vương nơi đầu mũi. Nữ nhân xinh đẹp cơ hồ chìm trong vẻ thẩn thờ, trong tức khắc trở về nét điềm nhiên vốn có.

Nhận ra gương mặt có chút quen thuộc kia, Liên Tịch Hạ (Kim Ngưu) chỉ nhàn nhạt gật đầu, rất thản nhiên quay gót, cùng lúc phía sau bỗng truyền lên tiếng gọi: "Liên cô nương!"

Bạch y ngừng di chuyển, tuyệt nhiên không quay đầu vẫn cố ý nán lại một lúc. Nam nhân hít thở sâu, giọng nói theo đó cũng ngập ngừng: "Thật ra là... chuyện về Liên cô nương, tại hạ đã nghe Bạch trang chủ kể qua."

Dừng một đoạn, người cao dong dỏng đột nhiên khom xuống. Nam nhân chắp tay, thành khẩn cúi đầu: "Tại hạ có mắt như mù. Hành động thất lễ ngày hôm qua mong Liên cô nương niệm tình lượng thứ, ta thực tâm rất lấy làm hổ thẹn."

Dáng vẻ ăn năn sám hối khiến Liên Tịch Hạ (Kim Ngưu) cũng chẳng buồn so đo. Nàng nhất váy di chuyển xuống bàn trà, động tác thuần thục rót hai chung Tuyết Diệp, chủ động mời hắn.

(12 Chòm Sao) Vọng NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ