Chuyện khai giảng đã là của một tuần trước !
Một tuần qua cuộc sống của nó và cậu đảo lộn không ít
Ví như ! Có em gái lớp 10 mới lên mang lòng yêu mến Vũ Minh !
Thường Hi khó chịu ! Vũ Minh phiền phức !
Hai người khá là ít nói chuyện với nhau như mọi khi !
" Vũ Minh! "
Cậu quay đầu thấy nó đang đứng trước vườn nhà mình vừa vui vì cô cũng chịu nói chuyện lại với cậu lại vừa tò mò :
" Gì thế ? "
" Xin lỗi " nó cúi đầu
Cậu xua tay " Không có gì để xin lỗi cả là tao ít nói chuyện với mày " cậu ngừng chút lại nói " được rồi ! Tiểu thiếu gia đưa mày đi uống trà sữa "
Thường Hi cười tươi về thay quần áo cùng bạn thân đi uống trà sữa !
Nói uống trà sữa cho oai thôi chứ hai đứa lượn lờ khắp khu thương mại ! Ăn uống chơi đủ kiểu !
Người lạ nhìn hai đứa như người ngoài hành tinh mới rơi đĩa bay xuống trái đất !
Xế chiều ! Hai người cũng về !
" Mày có thích Vũ Nhược Vy không? " Vũ Nhược Vy là tên của em gái lớp 10 yêu mến Vũ Minh
Vũ Minh cau mày : " Vũ Nhược Vy ? " Thường Hi gật đầu một cái cậu liền mang vẻ bất cần đời vốn có trưng bày ra : " Là ai ? "
Thường Hi " ... "
Thật sự muốn đem tên này nhém sang bên kia trái đất mà
Hai người dắt xe đi bộ để ngắm hoàng hôn
Vũ Minh ở cùng mẹ ! Ba của Vũ Minh cô chưa gặp bao giờ
Cậu bảo mẹ cậu nói ba cậu đi công tác từ khi cậu sinh ra
Đương nhiên là không tin được rồi !
Làm gì có chuyện đi công tác 18 năm trời chưa về kể cả vợ con đang ở nhà ?
Biết mẹ không muốn nhắc , Vũ Minh không hỏi nhiều !
" Nhã Vương " là quán cafe nhà cậu! Cậu và mẹ chi tiêu đều nhờ thu nhập của quán !
Quán rất đông khách ! Vì ...
....
.... Có anh phục vụ rất đẹp trai
Nhiều lúc họ còn thấy một chị gái xinh đẹp chập tuổi anh ấy cũng đến phục vụ nhưng chỉ là thi thoảng thôi ! Nghe nói nhà chị ý ở bên cạnh :))
Vũ Minh và Thường Hi dừng trước " Nhã Vương " giờ này nhà cậu đã đóng cửa ! Thường Hi vừa đẩy cửa cho anh dắt xe vào trong thì trong nhà vọng ra âm thanh cãi nhau :
" Anh cút đi ! Tôi sẽ không cho anh đụng đến một sợi tóc cuả thằng bé đâu "
Cậu và nó rón rén qua cửa sổ lén nhìn vào trong
Mẹ Vũ đang quay lưng lại phía họ trước mặt còn có một người đàn ông !Quả nhiên rất giống Vũ Minh
Người đàn ông kia bóp trán, bất đắc dĩ nói : " Niên Niên ! Em phải hiểu cho anh ! Lúc đó anh vì muốn em và con sung sướng "
Mẹ Vũ cười nhạt một cái ánh mắt hờ hững hướng lên nhìn người đàn ông đó nói : " Hiểu cho anh ?
... Tôi hỏi anh lúc tôi mang con đến anh đã làm gì ? Anh bảo tôi phá đi ? Ai hiểu cho tôi ? Lúc tôi bảo anh đừng đi nhưng anh vẫn đi ! Là ai hiểu cho tôi ? Lúc anh cùng người phụ nữ khác kết hôn ! Lúc đó là ai hiểu cho tôi ? " Mẹ Vũ chỉ vào mình, nước mắt chảy dài , giọng nghẹn cứng ! " Từ nhỏ đến lớn ! Vũ Minh không có ba ! Chỉ có tôi là mẹ nó. Anh đã từng hỏi thăm nó chưa ? Đã từng nhìn nó, đã từng ôm nó một cái chưa ? Tôi mười mấy năm trời chăm sóc nó anh đã từng liếc một cái chưa ? Đến bây giờ anh lấy tư cách gì để nói Vũ Minh nó là con anh ? "
Người đàn ông im lặng cúi đầu
Mẹ Vũ chỉ tay ra phía cửa " Anh đi đi ! Sau này đừng vác cái bản mặt vô liêm sỉ thối nát này của anh trước cuộc sống của mẹ con tôi nữa "
" Cô ... " Người đàn ông bị sỉ nhục nhất thời tức giận giơ tay định đánh mẹ Vũ
Hai người nãy giờ chứng kiến hết !
Thấy mẹ chuẩn bị bị người ta đánh cậu định xông vào nhà nhưng một bàn tay nhỏ lại kéo cậu lại bảo cậu nhìn vào !
Là mẹ Thường Hi
" Tôi chịu hết nổi anh rồi đấy nhé ! Tôi nói cho anh biết . Niên Niên nhà chúng tôi hiền lành , lương thiện lại xinh đẹp, gia đình giàu có thanh xuân đẹp đẽ, tương lai rạng rỡ đều vì anh mà vứt hết ! Còn anh ? Bản thân là một người đàn ông sao lại vô liêm sỉ, mặt dày đến mức quán quân thế giới là như nào hả ? Vì anh nó chống lại gia đình ! Vì anh nó từ bỏ ước mơ, vì anh nó hủy hoại thanh xuân ! Nhưng anh vì tiền che mờ mắt mà vứt bỏ Niên Niên nhà chúng tôi . Khó khăn lắm nó mới chữa lành được vết thương trong lòng ! Cùng Vũ Minh sống yên bình qua ngày mà đến bây giờ anh lại đến đây quấy rối ? Trình độ mặt dày của anh còn dày hơn cả quyển từ điển bách khoa toàn thư luôn rồi ! Anh mau đi đi ! Tôi sẽ gọi cảnh sát bắt anh vì tội quấy rối đấy . Anh đừng quên chồng tôi là cục trưởng "
Người đàn ông bực mình ra ngoài
Vũ Minh nắm tay nó đi vào ! Mẹ cậu đang gục xuống nền đất ôm mẹ Nhan khóc nức nở !
" Mẹ ... " Giọng cậu cực kỳ yếu đuối tựa như chỉ cần đụng nhẹ là có thể vỡ nát
Mẹ Vũ ngước mắt lên nhìn cậu không biết nên nói gì
Cả không gian im lặng !
________
Nếu độc giả có thắc mắc vì sao mẹ Nhan lại ở nhà Vũ Minh thì Hy Hy xin đính chính : Mẹ Nhan đang tám chuyện cùng mẹ Vũ trong phòng thì " ba " của Vũ Minh đến mẹ Vũ ra mở cửa còn mẹ Nhan vẫn trong phòng >~<
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa Hoa Đào Năm Ấy !
Teen FictionThể Loại : Thanh Xuân Vườn Trường, Thanh Mai Trúc Mã, Nữ Cường, HE. Couple: Lục Thường Hi × Vũ Minh Trích đoạn: " Vũ Minh ! Mày nghe cho kĩ đây ! Nhớ nhé ! Tao chỉ nói một lần duy nhất thôi " Lục Thường Hi hít một hơi thật sâu " Tao thích mày ! C...