nhật ký của hồ xuân dương.
ngày này tháng nọ.
trước nay mình cứ nghĩ nuốt hạt dưa hấu sẽ cao lên, thế là lúc ăn dưa chẳng bao giờ nhằn hạt. hôm nay ăn dưa cùng cả nhóm, thấy mình nuốt hạt, anh sưởng hy ngăn mình lại, nói rằng nuốt hạt dưa hấu không cao được đâu, cây dưa hấu thấp tè à, lần sau em thử nuốt hạt táo ấy, đảm bảo chân dài như trần hựu duy. ra là vậy. chỉ cho mình cách đúng, anh hy hy quả là người tốt bụng a.
ngày nọ tháng kia.
anh vấn hàn nói với mình rằng nếu mình đun nóng kem dâu lên, đến khi sệt lại, nó sẽ trở thành mứt dâu mình hay ăn. mình hỏi anh có thể làm ngay bây giờ cho mình xem không, bởi vì mình nhớ hôm qua mình có mua một cái kem dâu cất trong tủ lạnh, định bụng tối nay ăn. thế là anh vấn hàn bảo mình, anh lỡ ăn hết kem của mình rồi.
ngày kia tháng ấy.
mình và anh gia tân đi ăn lẩu hải sản. anh gia tân nói rằng tôm luộc lên mới thành màu đỏ, rồi hỏi mình có biết không. mình gật đầu, tất nhiên mình biết rồi. thế là anh lại kể chuyện, cái loại đậu đen mình hay ăn chè ấy, chính xác là đậu xanh nấu lên a. đậu xanh nấu quá lửa một chút sẽ chuyển màu thành đậu đỏ, còn khi cháy hẳn sẽ thành đậu đen đó. oa anh gia tân cái gì cũng biết, hôm nay lại học thêm một điều hay.
lý chấn ninh lặng lẽ cất cuốn nhật ký hồ xuân dương để quên trên bàn. thằng bé tội nghiệp, biết là đọc nhật ký của nó là không nên, nhưng không đọc thì làm sao anh nhận ra thằng bé đáng thương đến mức nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
unine. short story collections
Fanfictiontổng hợp những câu chuyện dưới một ngàn từ của một nhóm nhạc dở hơi nào đó. all couple.