CHAPTER 2

14 1 0
                                    

*Sa Montegre University*

Still CJ's POV

Hayst monday nanaman nubayan mag aaral nanaman ako. Papunta na akonsa school ngayon at hahanapin ko ang section ko, sana magka klase kami ni Clad para naman ganahan ako mag aral.

Fast forward

Architecture ang kinuha kong course, yun din ata ang kinuha nila Kat pero hindi ko lang sure. Andito ako sa Cafeteria nagutom ako eh mamaya pa bitaw 9:00 ang klase ko. Bumili ako ng hotdog at kinain yun at may nakita nanaman akong cute na babae kasing height nya si Clad pero mas cute ito lalapitan ko na sana kaso may kumalabit sakin. Lumingon ako sa likod at nakita ko si Genie. Isa siyang Medicine student dito at matagal niya ng crush si MJ, crush rin naman ni MJ si Genie kaso pa kipot pa tong si MJ.

Genie: "Uhmm CJ nasan si MJ?"
Ako: "Nasa puso mo ay este hindi ko alam"
Genie: "ahh sige may ibibigay sana ako sa kanya eh"
Ako: "Mamaya hapon mo nalang ibigag after class namin, tawagan lang kita"
Genie: "Sige thank you"

Hinanap ko ulit si ate cute at nakita ko siyang bumili ng orange juice pinuntahan ko at kalabitin sana (diba ang FC ko) kaso umalis siya pero nahulog ang ID nya. Pinulot ko yun at tiningnan. Ayyy ang pangalan niya ay Stacy Yves Alfonso at isa siyang Medicine student. Nilagay ko sa wallet ko ang ID niya at ibibigay ko nalang sakanya mamaya dahil malapit na mag 9 o'clock.

*Architecture Building Room 205*

Mag kakalse kami ni Kat, MJ at Clad. Nakikinig sila sa Prof namin habang ako nakatitig sa ID ni Stacy.

MJ: "Hoy para kang tanga dyan. Ano ba yan"

Kinuha nya yung ID at tiningnan

MJ: "Ikaw ha Timer ka na bata. May Clad ka na May Stacy ka pa"
Ako: "Hiyang hiya ako sa apat mo na crush MJ"
MJ: "Tsk si Genie lang kaya"

Inirapan ko lang siya at kinuha ang ID ni Stacy at nakinig kay Prof. After 30 mins of boring discussion nag bell na rin for 2 hours of lunch. Yayain ko si Clad na makisabay samin ngayong lunch.

Ako: "Clad pwede ka bang maki sabay samin sa lunch para maka pag hangout tayo"
Clad: "Sure I'll just fix my things"
Ako: "I'll wait for you outside ha"

She just nodded at lumabas na ako ng classroom inabangan ako nila MJ at Kat dun.

Kat: "dumada moves ka kay Clad ah"
MJ: "dumada moves ngayon kay Clad mamaya kay Stacy nanam-"

Hindi nya natapos ang sinabi nya dahil hinampas ko siya ng mahin sa kamay

MJ: "Aray naman"
Ako: "Sorry J hahaha"

Lumabas na si Clad. My god ang cute nya talaga.

MJ's POV

Papunta kami sa Cafeteria ngayon at nasa harap namin si Clad at CJ. Naka hawak sa beywang ni CJ si Clad dahil mas matangkad naman si CJ. Hayst sana all may love life

Kat: "pag naging sila magiging Third wheel tayong dalawa"
Sabi nya sabay turo kela CJ

Ako: "Hay nako Kat baka ikaw lang ang magiging third wheel dahil ako, aamin na ako kay Genie, not now but soon"

Kat: "Wag sige asa J baka iba gusto nun"
Ako: "Kung iba gusto niya edi dun siya bahala na siya kasi hindi ko na siya gust-"

Napatigil ko dahil nakita ko si Genie sa dulo ng cafeteria ang ganda nya talaga

Kat: "akala ko ba hindi mo na siya gusto"
Ako: "May sinabi ba ako"
Kat: "hayst Marupok"
Ako: "ano sabi mo?"
Kat: "ang sabi ko, oo wala kang sinabi na hindi mo siya gusto, talaga toh oh"

Bumili na kami ng pagkain namin at nagulat ako dahil may tumabi sakin, lumingon ako sa gilid at the heck nakita ko si Genie.

Genie: "uhm Hi MJ pwede pa picture?"
Ako: "a-ako? Ah oo sge sge"

Nag picture kami dalawa at umalis na siya.

Kat: "ehem marupok ehem"
MJ:"gago"

FAST FOR YOU AY ESTE FAST FORWARD

andito kami sa bahay nila CJ dahil mag bonding kami mag babarkada at sabi ni CJ may inimbita daw siyang bisita. Inaantay na namin yung bisita na sinasabi niya. Maya maya ay may nag door bell

CJ: "Kat ikaw ang mag bukas"
Kat:" A ikaw mag bukas"
A: "ha? Ano daw?
Kat: "ka slow uy, Drea ikaw nalang"
Drea: "Bea ikaw na"
Bea: "Dan ikaw n-"
Ako: "mga oplok kanga tamad ako nalang mag bubukas"
Sila: "Thank you J/MJ"

Pumunta ako sa pinto at nagulat ako sa nakita ko

Happy Pill or Pain RelliverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon