CHAPTER 1

32 2 0
                                    

CJ's P.O.V

Saturday ngayon at mamaya 9:00 mag laag kaming mag babarkada. Mag papakilala muna ako, I am Catherine Jam Montegre aka CJ and kuya ko si Chester Keifer Montegre and yes I am a Montegre

Kuya Keifer: "CJ!! Baba na, andito na sila Kat
Ako: "Opo kuya pababa na"

Agad ko na kinuha ang aking cellphone at wallet sa study table ko at bumaba. Bumungad sakin ang barkada ko na nasa sala.

Ako: "Oh? Bat ang aga nyo? Diba 9:00 pa tayo mag laag?"
Kat: "Oo CJ 9 am nga, tingnan mo anong oras na aber"

Tiningnan ko ang smart watch ko at 9:30 na. Wow ha, anong oras ba ako gumising?, Buti nalang naligo agad ako pagka gising ko. Pero wala pa ako naka breakfast, hayst ok na yun pupunta bitaw kami sa Monte Mall

Dan: "Hoy CJ may balak ka bang mag lakad o wala?"
Ako: "ay hala sorry, sige tara na"
Kuya Keifer: "CJ gamitin mo muna yung van ko, siguradong hindi kayo kasya sa sasakyan mo"
Bea: " Sinabi mo pa kuya keif, alangan naman kakasya kami pito sa BMW nya"

Tumawa kami sa sinabi ni Bea at binato sakin ni kuya yung susi ng van at nasalo ko naman

Kuya Keifer: "Nice one bunso pwede ka ng sumunod sa yapak ko na maging isang baseball player"

Inirapan ko lang siya at pumunta sa parking lot

MJ: "Ako na mag da-drive baka malutang nanaman tong si CJ habang nag mamaneho"

Sinamaan ko lang sya ng tingin at binigay ang susi sa kanya.

*Sa loob ng van*

Ipakilala ko muna ang mga timang kong kaibigan. Si Katrina Tan aka Kat ang joker samin, Si Mjlyn Montegre aka MJ ang pinsan ko, pareho silang volleyball player ni Kat. Si Athena Venasco nickname nya pala ay A at si Andrea Trevor aka Drea, sila ang slow samin. Si Beatrix Trevor aka Bea, kapatid nya si Drea, kami ni Bea ang parating may naiisip na kalokohan at huli, si Ate Danica Rivandera aka ate Dan, siya yung pinaka matanda samin lahat. Second Year college na siya samantalang kami nila Kat,MJ,A,Drea at Bea ay first year pa lang.

Naputol ang pag mumuni muni ko ng binatukan ako ni ate Dan

Ate Dan: "Hoy CJ lutang ka nanaman diyan. Kanina pa tayo sa parking lot ng mall niyo oh"

Napakamot ako sa batok ko at namula

A: "CJ tara na, alam kong wala ka pang kain, kaya mag mcdo muna tayo"

Tumango lang ako sa kanya. Pagpasok na pag pasok namin sa mall marami ng taga Montegre University ang nag tumpukan sa daanan namin at gustong mag pa picture. Sikat kami dito sa lugar namin at sikat kami nila MJ at Kuya Keifer sa buong bansa. Agad namang pumunta yung guards samin at pinaalis yung mga nag titiliang babae at nag papa cute na lalaki.

By the way, Bisexual kaming lahat sa barkada at ang alam ko lang na may jowa dito samin ay sina A,Bea at ate Dan. Uyab ni A si Alex at uyab ni Bea si Ate Dan.

Sa wakas hindi na kami dinudumog ng mga tao at makakain kami ng maayos sa mcdo

FAST FORWARD
*National Bookstore*

Nag hahanap kami ng libro na pwede basahin pero imbis libro ang hanapin ko nakahanap ako ng maganda na babae. Maliit siya at cute tapos singit. Grrr maka inlove uy. Para akong tanga na naka titig sa kanya. Crush ko na ata siya eh

Yung babae na cute: "Uhmm ate, ok ka lang po ba?"

Namula ako bigla

Ako: "ay uhm oo ok lang ako, by the way ano ang pangalan mo?"
Clad: "Ako si Claudeth Manolo, pwede mo rin akong tawaging Clad"
Ako: "Ako si Catherine Jam Montegre pwede mo ako tawaging CJ"
Clad: "Isa kang Montegre? Omg crush ko baya yung kuya mo si Keifer"

Anak ng...crush kita tas crush mo yung kuya ko, isa ka na lang. Wala akong ibang masabi buti nalang tinawagan ako ni MJ

Ako: "J bat ka napatawag?"
Mj: "Tingin ka sa likod mo boi hahaha"

Lumingon ako sa likod ko at nakita ko sila Kat, Mj, A, Drea, Bea at ate dan na tumatawa

Ako: "pakyu ka boi"
MJ: "wag na sige landi tara na mag cine na tayo"

Binabaanan ko siya ng phone at nag paalam kay Clad. Nag punta na kami sa cinehan at nanood ng movie. Sinusulit na namin ang time ngayon kasi sa monday na ang first day of class namin at sana sa Montegre University si Clad naga aral.

Happy Pill or Pain RelliverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon