CJ's POV
Stacy: "Nope, hindi sya yung crush ko"
Ouch naman stace, sakit nun ah, harap harapan pa talaga
Kat: "ahh ok aday hahaha"
Stacy: "bakit?"
MJ: "ahh wala wala"
The bell finally rang and next subject namin is computer science and pupunta kami sa comp lab for editing our house plan na Performance Task namin.
Prof Kim: "Good morning class and today we will continue the editing process of your house plan but before that we will introduce your new classmate, she is a transferee from CHU University"
?? :"Hi I'm Camila Anol I'm 19 years old"
Prof Kim: "Camila take your seat beside Genie Bates, the tall girl back there"
Katabi ko si MJ at grabe ang titig nya dun sa Camila na yun
Ako: "Huy baka pinapatay mo na si Camila sa titig mo ah"
MJ: "Iba ang kutob ko kapag mag ka sama sila ni Genie"
Ako: "may pa ibang kutob ibang kutob ka pang nalalaman, ang sabihin mo nag seselos ka lang"
MJ: "che"
Genie: "selosa ka ouy hahaha"
Lumingon ako sa likod at nakita ko na parang close na si Genie at Camila, nag tatawanan pa nga eh. Sobrang friendly ni Genie.
After an hour nag ring na ang bell at recess na namin. Pinuntahan namin si Genie sa likod.
MJ: "Gen tara na"
Hahawakan sana ni MJ ang kamay ni Genie pero hinarang ni Camila ang kamay niya at nilagay nya ang kabilang kamay nya sa bewang ni Genie, nagulat naman si Genie dahil ginawa yun ni Camila.Camila: "bakit mo hahawakan ang kamay ng girlfriend ko"
Tinulak ni Genie si Camila at pumunta sa likod ni MJ, makikita mo naman ang galit sa mukha ni MJ.
Genie: "FYI walang tayo Camila"
Camila: "babe naman, nag pakita at hinawakan nya lang ang kamay mo ganyan ka na"
Hinila ni Camila ang kamay ni Genie at may binulong sa kanya pero marinig ko ang mga pinagsasabi ng tukmol na toh.
Camila: "Gen alam kong babastusin ka ng babaeng yan, tinutulungan lang kita kaya makisabay ka na lang"
Bago pa maka sagot si Genie ay hinawakan ko na sa collar tong gagong toh
Ako: "hoy ikaw transferee ka pa lang tapos ganyan na ang asal mo aba aba bawal yan dito sa school"
Camila: "hindi mo ba ako kilala, ako ay isang Anol ang pangatlong pinaka mayaman sa buong bansa at yang asal mo ang hindi pwede sa eskwelahang ito dahil ang nag mamayari ng school na ito ay si Mr. Chester Montegre, sng pinaka mayaman na tao sa bansa"
Tumawa lang si MJ at Genie
Ako: "ako hindi mo ako kilala"
Camila: "kilala kita ikaw si CJ at ikaw siguro ang pinaka pobre sa eskwelahang ito"
Ako: "tama ka ako si CJ pero palayaw ko lang ito, totoo kong pangalan ay Catherine Jam Montegre and I have the power to kick you out of this school"
Nagulat siya at hinili niya si Genie hindi ko masayado marinig ang pinag sasabi niya pero sa mukha ni Genie, she look shocked.
MJ: "gago talaga tong Camila na toh, susumbong ko yan kay tito Chester mamaya"
Ako: "Genie tara na"
Tumayo lang si Genie sa tabi ni Camila na psra bang wala siya narinig
MJ: "Gen tara na"
Tiningnan ni Camila si Genie sa mata na para bang may sinasabi siya
Genie: "J, sorry but we're breaking up, m-mas mahal ko si Camila"
Nagulat si MJsa sinabi niya pero si Camila nag smirk lang siya, feel ko nag bigay ng threat tong si Camila kay Genie.
MJ: "pero p-pero baby, mahal kita"
Camila: "narinig mo ang sinabi nya, wala na kayo"
Inakbayan niya si genie at sinabi "Tara na babe"Susugudin sana ni MJ si Camila pero pinigilan ko siya. Naupo nalang siya sa sahig at umiyak. Tinawagan ko naman sila Kat, A, Drea, Bea at Dan. Maya maya ay andyan na agad sila.
Drea: "anyare?"
Sinabi ko lahat ng nangyari kanina
Bea: "aba gago yun ah"
A: "tukmol na Camila yan"
Ate Dan: "Gago yun tara susugudin natin yan mamaya"
Kat: "aday wala pa kayo nag 24 hours break na agad, ano yan?"
Binatukan ko sya
Ako: "seryosong usapan toh Kat wag ka pa epal"
Nag cutting classes kami at umuwi sa bahay.
Tumawag sakin si dad.
On PhoneDad: "Bat wala ka nag aral"
Ako: "Dad si MJ kasi, may nangyari"
Dad: "bakit may masakit sa kanya?"
Ako: "Yes dad meron, yung puso niya, hindi lang masakit, wasak na wasak"
Dad: "i excuse ko muna kayi sa mga prof niyo"
Ako: "thanks dad"
Dad: "by the way sino sino ang andyan para ma excuse ko"
Ako: "ako,si Kat, Mj, A, Bew Drea at Ate Dan"
Dad: "ok noted, bye ingat love you"
Ako: "bye dad love you too"
Andun si MJ sa sala umiiyak paren. Pero ano kaya ang binulong ni tukmol ay este Camila kay Genie, ano kaya sinabi niya para maki pag break si Genie Kay MJ, hayst buhay nga naman parang life hahaha, yan kasi uyab uyab pa tas masasaktan lang din pala. Buti pa ako crush lang, dalawa pa haynako
BINABASA MO ANG
Happy Pill or Pain Relliver
RomanceSi Catherine Jam Montegre ang bunsong anak nila Cathlyn at Chester, Kuya nya Naman si Chester Keifer Montegre, ang isang famous baseball player sa Pilipinas. Their Family owns a mall and school, they also have a company and a clothing line, ang mga...