CHAPTER II

3 0 0
                                    

After 20 years.....

"Hi guys... I'm Jenny from L. University, kayo ba?" Tanong ni jenny sa mga kasamahan nito. Andito sila ngayon sa isang napakalawak na training camp ng isang sundalo o military. May kanya-kanya silang dahilan kaya pumasok sa ganitong organisasyon.

"Ahh hi I'm Gabbi by the way...." sagot naman nya dito. Habang nag-aayos ng sarili nito. Ito ay  naglalagay ng Kung anu-anong kuluriti sa mukha. Medyo maarte Ito pero palakaibigan din.

"Ako nga pala si Bea...." sabad naman nito sa mga kasama. Si Bea ang mataba at madaming negosyo sa buhay para sa pamilya nya. " uy, ito baka gusto nyo bili kayo sakin, may bra akong dala dito may panty din may mga iba-ibang damit at iba pa tingin kayo Oh.." sabay pakita nya sa mga dala nya sa mga kasama nya.

" LADIES form a line now move ...!!" Sabi ng mga dumating na training officer nila. Sa gulat nila agad naman silang kumilos ng tahimik at naglinya sabay tayo ng matuwid.

"By the way, I am your commandant SUE Sandoval I am your trainor starting today,  you should follow the rules and no one obey with it or else every mistake there should be a  punishment, understood!!?" Sigaw nito at mando sa mga studyante nya.

"Yes madam," sabay na Sagot ng mga ito.

"Now give me 10 laps around this area, ..take your baggage with you now move...!!!" Mando ulit nito. Kaya kanya-kanya silang bitbit ng mga gamit nila Habang tumatakbo paikot sa isang plaza. Si Bea naman nakasimangot na bitbit ang gamit nya panu ba naman kasi ang dami nyang  dala dahil sa paninda nya. Si Gabby naman ay hirap na hirap tumakbo dahil mataas ang takong ng sapatos nya Kaya halos magkasabay Lang sila ni Bea.

Nakadalawang ikot na ang mga kasama nya pero si Bea at Gabby ay nasa huli parin Kaya naabutan na sila ng mga kasasama nila. Habang nagtatakbo sila biglang lumabas ang grupo ng mga nagtitraining na mga lalaki sa kabilang campo Kaya natuwa naman ang mga babae sa gaganda ba naman ng mga katawan na nakikita nila dito eh. Si Bea biglang bumilis ang takbo panu nakakita ng mga hot guys. Nakaupo na ang mga lalaki sa gilid Kaya nakikipagharutan nalang ito ng tingin sa mga babaeng tumatakbo. Nakita ito ng commandant nila Kaya agad silang sinita.

"You guys are flirting with boys...thats why take my punishment now.." sabay mando nito sa dalawang kasamahan Kaya ayun naligo ang mga studyante nya. Binasa lang naman nila ito gamit ang napakalalaking hose ng tubig. Pagkatapos ng kanilang training nagpunta na sila sa kanilang tutuluyan dito sa campo.

"Just like What I've told you, you should obey the rules or else you'd be punished..." madame Sue their commandant told them.

"Yes madame!!" Sagot nila ng sabay-sabay at salute Dito.

"Now go to your perspective area and change your clothes into your uniform here in the camp...now!?" Utos nito sa kanila.. " At ikaw Bea you don't have dinner this evening.... you should need a diet to become fit and not too fatty, understood!.."

"Pero madame nagugutom na Ako eh,  pwede po ba kumain kahit kunti," Sagot naman ni Bea na nakasimangot.

"Bea pano ka liliit Kung ganyan ka. Tulad ng sabi ko kailangan nyong maging malakas at mabilis, pano kayo makakakilos ng mabilis Kung mas mabigat pa ang katawan nyo kaysa mga training na gagawin natin Dito. Naiintindihan nyo ba Ako?" Sigaw nito sa mga studyante nya.

"Yes madame!," sagot naman ng mga studyante.

"Now if I call your name go to your perspective group....Iris, Joan, jean, Marie, Alison, Andrea, kayo ang group A. ...next blah blahhh blahh... now the last group D.. Bea, Gabby, Jenny, Alexa, Alice, and  Monique.... " tawag ni madame Sue sa last group..bago pa ito makapagsalita ulit nagsalita si Monique.

"Madame can I change a group?" Tanong ni Monique na nakasalute pa.

"No, of course not... yan na ang grupo nyo sa ayaw o sa gusto ninyo. Nakakaintindihan ba tayo,.at dahil may nagtanong may punishment kayo. Give me 100 push up  now!!?" Sigaw nito.

"Ahhhhmmmmwwww....?," reklamo ng karamihan sa kanila pero wala silang magawa kundi ang sumunod.

A/N.
Vote and comment please......

Best Female Forces (BFF)Where stories live. Discover now