[Truy Nghi] Đoạn tuyệt 1

1.9K 126 4
                                    

Dưới chân Loạn Táng Cương thiếu niên hồng y hành lễ. Trước mặt hắn ngoài Lam Hy Thần chầm chậm gật đầu thì xung quanh nhân sĩ vây nhìn hắn thù địch. Bọn họ không dám ra tay vì ở đây còn có người bảo hộ của hắn là Cô Tô Lam Thị, nhưng từ nay về sau thì sẽ không như vậy vì hắn cũng sẽ không còn ai che chở.

Lam Tư Truy, từ nay không còn được nghe người khác gọi như vậy khiến hắn có chút lưu luyến buông xuống sợi dây ràng buộc với Lam Gia. Nhưng hắn tuyệt nhiên không hối hận, bình thản quay đầu bước đi về lại nơi mà hắn đến.

Nếu Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vọng Cơ còn sống, nếu họ còn sống nhất định sẽ không để chuyện  như vậy xảy ra, bước chân của đứa trẻ này đang dẫm lên con đường Di Lăng Lão Tổ Từng đi. Cô độc!

Khuất sau rừng cây xơ xác u tối, Ôn Uyển bước chân chậm lại. Từ trước đến nay lần đầu tiên trong đời hắn được trải nghiệm cảm giác này, hắn tưởng chừng như có thể hiểu được Ngụy Tiền Bối của hắn lúc ấy cảm thấy ra sao. Nhưng hắn vẫn có thể gượng cười "ta lúc này giống người nhưng không phải là người, người ta bảo vệ sẽ không vì thế mà hận ta, ta cũng sẽ không để hắn phải hận ta!". Từng lời hắn nói khẽ truyền trong không gian tối tăm lạnh lẽo.

Thân ảnh hồng sắc, vốn là mặt trời nay lại như đốm lửa nhỏ lập lòe không biết có hay không một ngày sẽ tắt.

Lam Cảnh Nghi giật mình tỉnh dậy, siết chặt mạch ngạch trong tay. "Lam Tư Truy a Lam Tư Truy" y lẩm bẩm cái tên này trong miệng không biết bao nhiêu lần. Hắn đi rồi!

Lam Tư Truy đã trả mạch ngạch lại cho Lam Gia, quan hệ coi như không còn. Lam Cảnh Nghi muốn đi tìm hắn nhưng không biết lấy tư cách gì. Giống như Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện tìm hắn trách mắng sao? y làm không được!

Ngay lúc hắn rời đi sao y lại không có ở đó để cản hắn, hay chi ít cũng đứng về phía hắn, không để bóng lưng ấy rời đi trong cô độc.

Lam cảnh nghi co người chôn đầu trong gối, hai cánh tay siết chặt vào nhau, đôi vai bắt đầu run rẩy. Thật ra nếu y có ở đó liệu có chắc đủ can đảm bước theo hắn. Lam gia sa sút, Hàm Quang Quân và Tiên Sinh đều ra đi, Trạch Vũ Quân cũng trọng thương, y sinh ra đều là Lam Gia bảo bọc nay chính y cũng phải vì Lam gia mà trở thành điểm tựa.

Lam Tư Truy dù có trở thành kẻ phản diện cũng là kẻ phản diện tốt đẹp nhất. Hắn đã không để Lam Cảnh Nghi phải chọn lựa mà tính toán giữ chân y ở đây.

Sóng gió trong tu chân giới thật nhiều, cũng làm người ta thật trở tay không kịp. Đùng một cái đại loạn khắp nơi, thế gia tu tiên tan nhà nát cửa, rồi lại đùng một cái Lam Tư Truy bị vạch trần thân phận Ôn gia, người ta gọi hắn là nghiệt chủng. Nếu như không phải tận mắt nhìn thấy Lam Cảnh Nghi cũng không tin Tư Truy lại cùng những người họ ôn huyết tẩy Diêu Thị.

Nhưng những điều Lam Cảnh Nghi thấy không phải những điều y nghĩ. Đối với con người đó y vẫn luôn tin tưởng, tin đến bất chấp.

Những ngày tháng sau này không có Lam Tư Truy bên cạnh, Lam Cảnh Nghi cũng  sống với niềm tin về hắn như vây. Tin hắn, vì hắn và chờ đợi hắn!

========= to be continued

Viết xong bộ về Lăng Nghi tự dưng lại cảm xúc dạt dào về Truy Nghi. Trong mắt tuôi hai người này bên nhau chính là một loại gắn kết vô điều kiện! *chấm nước mắt*

[Truy Nghi][ Tang Nghi ][ all Nghi ] [MĐTS] Chuyện tào laoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ