KRIIIIIIINNNNNGGGGGGG ⏰⏰⏰
KRIIIIIIINNNNNGGGGGGG ⏰⏰⏰
KRIIIIIIINNNNNGGGGGGG ⏰⏰⏰
Kinapa ko ang alarm clock ko sa side table at pinatay. I woke up and do some stretching bago pumasok ng banyo para gawin ang mga ritwal ko sa umaga.
Saktong pagkatapos kong magbihis narinig ko ang katok sa pinto, "Kaithleen iha, nakahain na ang agahan bumaba ka na at unang araw ng eskwela!" sigaw ni Mom.
"Yes Mom , I'm almost done sunod na po ako!" pagkatapos ko magpulbos ay kinuha ko na ang bag ko at ang pinakamamahal kong libro.
Yes I am a bookworm but I'm not a nerd, I just love reading books and I love the silence its giving me.
"Goodmorning Dad and Mom" hinalikan ko si Daddy at Mommy sa pisnge.
"Goodmorning too my princess" Dad said while reading news paper.
"It's first day of school right? Are you ready Kaith?" tanong ni Mom habang kumakaen kami.
"Ofcourse she is hon , napakatalino ata at napakabait ng anak natin" papuri ni Dad ng may ngiti sa labi.
"Salamat Dad, and Mom yes ready na po ako" sagot ko .. at Excited na din akong makita ang library nila I just hope I can still have the same peace I had in my old school dagdag ko sa isip ko.
"Are you sure? It's a new environment for you .. at tahimik ka pa naman palagi at walang imik" sabi ni Mom ng may pag aalala.
"She can manage on her own hon, wag ka mag alala sa anak natin ng sobra .. She might be quiet pero alam kong kaya niyang makipagkaibigan .. right anak?" Dad ask.
"Ofcourse Dad" sinabi ko na lang para mapanatag si Mom. She is always worried about me being a loner.
After breakfast , sumabay na ako kay Dad papasok .. He drop me off sa gate ng school at nag goodbye kiss ako sa kanya bago bumaba ng sasakyan.
Maximilian High University
This is it .. my first day being a college girl .. sana lang talaga I can find a place here where I can read peacefully.
I enter the gate and greeted the guard, pagpasok ko ay sumalubong saken ang napakaraming estudyante .. different type of students.
But in the sea of people in front of me there is one guy who caught my attention .. He is noisy and jolly while holding a ball.
At tinatak ko sa isip ko ang mukha niya hindi dahil gwapo siya kundi para maiwasan ko siya. Ayoko sa lahat ay yung maingay , I can't read when it's noisy .. then I walk pass them and go straight to find the library before the class start.
But little did I know na hindi lang ang pagbabasa ko ang guguluhin niya , also my peacefully heart.
A.N
wooh ... kamusta naman kaya to hehe sana nagawa ko ng maayos hehe ☺️ samahan niyo ako sa roller coaster na buhay college at pag ibig ni Kaithleen ☺️
iamyourHearts
YOU ARE READING
Unexpectedly In Love
Novela JuvenilShe is a loner. He is friendly. She loves book more. He loves playing sports. She hated noise. He loves louds music. But unexpectedly . . . they bump into each other world and unexpectedly . . . She fell in love with him and He fell madly in love wi...