"The more you hate, the more you love."
Uso pa ba yan sa panahon ngayon?! Siguro during highschool days, OO. Lalo kapag inaasar ka nung mga kaibigan at kaklase mo sa isa mo pang kaklase na:
1. Pinaka mayabang/barumbado/salbahe/kinamumuhian mo sa klase or sa school nyo.
2. Pinaka panget sa classroom niyo.
E pero sa College? Uso pa ba?!
Obviously, OO. Masakit man sa kalooban kong sabihin, pero oo. Nangyayari pa yan after mo sa highschool and I think it will continue as long as your heart continues to pump the blood inside your body. In short, patuloy lang cycle nyan habang nabubuhay ka.
But let me give you a piece of unsolicited advice. Hindi kayo dapat nagpapaniwala sa kasabihang yan. Marami na ang namatay dahil sa nagpauto sa ganyan. Jusko! Pero sa tingin ko, mukhang isa na rin ako sa mamamatay dahil mukhang isa rin ako sa mga magpapauto dito.
The first time I saw him, I know there's something in him na hindi ko talaga magugustuhan. Unang tingin pa lang, alam ko nang hindi sya yung taong gugustuhin kong makasama, not even for a single second of my life. That would be my most torturous suicide. Makita ko palang sya, gusto ko na syang tirisin ng buhay na parang kuto na gumagapang sa ulo ng tao. Maamoy ko palang ang presensya nya, gusto ko nang tumakbo palayo para lang hindi magkrus ang landas namin. Mabanggit palang ang pangalan nya, parang gusto ko nang gilitan ng leeg kung sino man ang nagbanggit ng karuma dumal na pangalan na yon.
But as days and months passes by, I realized there is something in him that I wanna know more. I realized that there is more than being a "gangster" in his personality. I realized that there is something I loved about him without even realizing it.
Let me tell you this, he was not my first love and definitely I'm not his first as well. We both have whatever commitment or feelings to other people before we met each other. But how we end up like this? Just proceed to the next chapter for further explanation.
PS. READ THE FOLLOWING CHAPTERS SO YOU'LL BE ABLE TO UNDERSTAND WHAT DOES "THIS" IN THE SECOND TO THE LAST SENTENCE MEANS.
----------------------
Kung medyo/talagang nakarelate kayo baka natuwa kayo, sige. Proceed kayo sa next chapter. Push natin yan mga sis/bro. At kung hindi naman, at iniisip niyo lang na ang story ko ay tulad lamang ng ibang story dyan at iniisp niyong boring to at wala kayong mapapala, mawalang galang na po, pero lumayas na po kayo. NOW NA!
Ge. Nagmamaganda ako eh. :) Pagbigyan niyo na po.
[A/N: Please rate or comment. :) thanks.]
BINABASA MO ANG
Suddenly.
HumorHi wattpad readers. :) So, ayon. This story is about a spoiled brat who met her match after the longest time. Si gangster. Pero hindi sya yung jejemon type of gangster. You'll know it naman while reading the story. They met in a most unexpected circ...