Mga Munting Paalala o Gabay na maaaring gawin ninyo sa Araw at Oras ng Examination.
1. Tips ko inyo Sa pagsagot. Gumamit ka palagi ng Elimination Method. Sa Apat na Choices Cancel OUT mona yung mga alam mong Hindi maaaring maging SAGOT o sa madaling Sabi. Alisin ang Destructor sa Choices.. Then sa 2 tira piliin mo yung pinaka the best na Sagot..
2. TheN tips ko sa inyo. Wag na wag ka magbubura.. Yung lapis mo na Mongol 2 tanggalin mo yung pambura sa itaas tapos tasahan mo po parehas so magkabilang dulo may tasa na. Then Kapag alam mong nashadan mona. At alam mo sa sarili mo na mali ang nashadan mo. Kalimutan mona ang iTem # na iyon. Madami pang Item # na pwede mong iTama. Doon ka nalang bumawi.. Kase bakit ko ito sinasabi. Kase nga para maiwasan pagbura.. Maselan ang machine na ginagamit so may tendency na basahin padin ang una niyong sagot kesa sa bago niyong shinadan. At baka magkaroon pa ng pagSKIP sa pagcheck kaya mas mabuti na wag na wag nalang magbubura po.
3. Kung nakakaranas hirap sa pagsagot. Nakailang basa kana at dimo padin maintindihan. Bitawan ang lapis at magdasal ka po. Promise pagtapos mo magdasal masasagutan mo na yung item # nayun.
4. Magdala ng Pagkain like Chocolate, Candy, Chewing Gum, Tubig, biscuit and so on. Minsan ang mga ROOM WATCHER ay nag aallowed naman na kumain habang nageexam..pwedeng matulog at magpahinga kapag napapagod kana magbasa.. Basta Manage your Time. Wag na wag sosobra sa Time Alloted sa Subject.
5. Wag na wag kalimutan ishade Kung anong Set ka. SET A or SET B ka.. Sa Test booklet magkaiba kase ang questioner may SET A and SET B.
6. Dalhin ang Resibo at NOA mo. Yan ang kailangan na kailangan mo. Magdala ng Long Brown Envelope and Clear Plastic Long envelope.
7. Yung Test Booklet pwede niyo yun sulat sulatan. Pwede doon muna kayu magsagot bago kayu magsagot sa AnswerSheet.
8. Magdala ng any Black Ballpen. Take note Gelpen are not allowed.
9. Magdala din SHARPENER incase na maputol ang tasa ng LAPIS na gamit mo.#TakeNote.
3 days before the Actual Examination Date naglalabas na ng Room Assignment. Kapag alam niyo na ang Room Assignment o Name ng School kung saan kayu magEeXam Mas mabuti at advantage niyo na yun kapag alam niyo na puntahan yun.. Para sa mga HINDI alam kung sakali. Sunday ang Exam Day. Sa mga hindi alam ang school Saturday palang puntahan niyo na ang School na pageexaman ninyo. ipagtanong tanong niyo na ang mga ALTERNATIVE WAY. Para kinabukasan alam niyo na kung paano pumunta at mabubudget niyo na ang oras kung ilang oras ang ilalaan niyo sa byahi.
Dapat mga 6:00-6:30 nasa School kana. Mas mainam na ikaw ang naghihintay sa oras kesa ikaw ang naghahabol sa Oras..Dahil
7:00 AM nagsstart na iorrient ang mga Examiner kung ano ang Mga dapat gawen.
8:00 am On going ang mga procedure sa Examination.
8:00-10:00 Gen Ed
11:00-2:00 Prof Ed
3:00- 5:00 Majorship(Diko sure itong sa Majorship minsan kase inaabot na sila ng gaBi.)Thankyou and Godbless sa EXAM
CLAIM niyo na TEACHER'S.
#LICENSED PROFESSIONAL TEACHER September 2019.
YOU ARE READING
COMPILATION OF RELIABLE REVIEWER FOR LICENSURE EXAMINATION FOR TEACHER
Non-FictionSharing is Caring! So I decided to share this amaizing and reliable information/knowledge to everyone. I hope its help you, guide you into your journey of success! Godbless Top Notchers!!! And Congratulation Future LPT'S!!! CLAIM IT!!! BELIEVE ON I...