Chapter 3 : Clinic

686 24 4
                                    

Third Person POV

Yun na nga! Nahimatay si kath! Nagalala yung lalaking humahabol sakanya kaya dinala na lang niya sa Clinic sa school. Habang sina Juls hinahanap parin si Kath.

"Huhuhu! Dito na lang sa 4th floor ang hindi natin napupuntahan! Ano aakyat tayo?" Juls. Natatakot silang tatlo kasi meron kasi nagsasabi na meron daw multo dito. Tinatanong niyo kung nasaan yung mga lalaki? Syempre hinahanap si kath alangnaman umupo sila sa tabi tabi habang yun apat na babae hinahanap si kath syempre hindi sila papayag.

"Oo. Para kay kath!" Masigla na sabi ni Lia. Kaya umakyat na sila at yun nakarating na sila sa 4th floor.

"Hala! Ang creepy dito huhuhu!" Sabi ni Sofia. Lahat sila natatakot ikaw ba naman umakyat sa tuktuk na walang katao tao at mga abondon room tapos kayo lang tatlo na babae. Naglakad sila magkakahawak ang mga kamay nila habang naglalakad eh nanginginig sila.

"Hala! Si-sino y-yun!" Sabi ni Lia na nauutal dahil sa takot.

"May buhat na babae! Hala! Baka pinatay niya yan wahhhh!" Sabi ni Juls. At tumakbo sila pero may tumawag sakanila

"Sandali lang mga miss! Kaibigan niyo bato?" Sabi nung lalaki na buhat buhat si Kath. Huminto sila at lumingon at dahan dahan na naglalakad at nanginginig silang tatlo. Nakalapit na sila sa lalaki na hindi nila kilala pero sa isip isip ni Juls "gwapo pero baka killer! Huhuhu! Bahala na po kayo samin huhuhu!" Tinignan nila ang babae na hawak hawak nung lalaki at sabay sabi na "Kath!"'sigaw nila sabay sabay. "Anong ginawa mo sa best friend namin?!" Sigaw ni Sofia. "Chill lang kayo wala akong ginawa sa kaibigan niyo hinahabol ko kasi siya kanina tapos nauntog siya sa may pader tapos habang kinakausap ko siya bigla na lang siya nahimatay" sabi nung lalaki na buhat buhat parin si kath "Eh, bakit mo ba siya hinahabol?! Kung sana hindi mo siya hinabol hindi siya'mauuntog sa pader!" Sabi naman ni Lia"Kasi nahulog yung panyo niya" sabi nung lalaki sabay pinakita kinila yen yung panyo ni kath. Tapos naglakad na yung lalaki "Hoy! Saan mo dadalhin ang best friend namin!" Sigaw ni Juls. Sabay takbo nilang apat papunta dun sa lalaki na buhat buhat si kath na Bridal Style "Malamang sa Clinic gusto niyo sa CR ko siya dalhin?" Pilosopo na sinagot nung lalaki kinila Juls. "Tss! Pilosopo!" Sigaw na sabi ni Lia. Nag "Tss" na lang yung lalaki. Nga pala nasa first floor na sila papuntang clinic.

Diego's POV

Hello! Guys ako nga pala si Diego Loyzaga, 19 Years old, Mabait, Gwapo, Matalino, Mayaman ;) Ako nga pala ang anak ng may ari na school na to! :) (AN:Tinatanong?) Sinasagot? (AN; Tss! Bahala ka diyan sa Ending ng story na to mamamatay ka!) Uy! Joke lang Author! Smile na jan! (K. Fine whatever. Babush) MU ko si Lia! ;)

Hate At First Sight?! (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon